Bổ sung vitamin D làm giảm sự khó chịu của hội chứng ruột kích thích

Hội chứng ruột kích thích gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của người bệnh

Mối liên quan giữa probiotics và chứng đầy hơi, chướng bụng

Các loại trà nên uống khi bị hội chứng ruột kích thích

Người bị hội chứng ruột kích thích nên kiêng gì?

Làm thế nào để nhận biết trẻ mắc hội chứng ruột kích thích?

Nghiên cứu của Đại học Sheffield (Anh) đã tiến hành phân tích 7 nghiên cứu khác nhau để tìm hiểu về mối liên quan giữa hội chứng ruột kích thích (IBS) và vitamin D. Theo đó, các nhà khoa học phát hiện ra rằng, bổ sung vitamin D hàng ngày có thể giúp làm dịu đi các cơn đau bụng do hội chứng ruột kích thích gây ra.

Cụ thể, một thử nghiệm đã cho thấy, các vấn đề về tiêu hóa của một số phụ nữ bị hội chững ruột kích thích đã trở lại bình thường, sau khi được uống vitamin D liều cao. Ngoài ra, trong một nghiên cứu khác trên hơn 1.000 bệnh nhân IBS, các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng, có tới 75% người bệnh có tình trạng bị thiếu vitamin D.

Mặc dù các nhà nghiên cứu không tìm hiểu sâu về cơ chế làm giảm hội chứng ruột kích thích của vitamin D, tuy nhiên nhiều nghiên cứu trước đây đã chứng minh, vitamin này là một chất chống viêm, có thể giúp làm giảm bớt sự khó chịu bên trong ruột của người bệnh.

Bên cạnh đó, hội chứng ruột kích thích cũng được chứng minh là có mối liên quan chặt chẽ với chứng trầm cảm và lo lắng, trong khi đó bổ sung vitamin D lại có những tác động tích cực đối với sức khỏe tinh thần. Từ đó, nó có thể mang lại những lợi ích một cách gián tiếp cho hệ tiêu hóa.

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa