Đây là cách tốt nhất để phòng ngừa viêm khớp dạng thấp

Bổ sung vitamin D có thể giúp ngăn ngừa viêm khớp dạng thấp

Bị viêm khớp dạng thấp, đắp thuốc nam có khỏi không?

Khoa học chứng minh 33 thực phẩm giúp giảm viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp nên ngâm khoáng hay dùng thuốc?

Người bị viêm khớp nên kiêng ăn gì?

Theo nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Autoimmunity, khi cơ thể được bổ sung đầy đủ lượng vitamin D sẽ giúp ngăn ngừa và làm giảm nguy cơ viêm khớp dạng thấp.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra tác dụng của vitamin D trong việc ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh viêm khớp dạng thấp. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, với những người có các mô tế bào ở khớp chưa bị viêm thì việc bổ sung vitamin D giúp ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh viêm khớp dạng thấp. Trong khi đó, hiệu quả của vitamin D giảm dần ở những người đã bắt đầu bị viêm khớp.

Đặc tính chống viêm của vitamin D được cho là nguyên nhân giúp nó có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của bệnh viêm khớp dạng thấp. Ngoài ra, việc bổ sung vitamin D cũng rất cần thiết cho xương, răng và cơ bắp khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, vitamin D cũng giúp làm giảm nguy cơ mắc các chứng viêm nhiễm khác như: Cảm lạnh và cúm.

Để bổ sung vitamin D cho cơ thể, bạn có thể tham khảo những cách dưới đây

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng 10 phút/lần là cách đơn giản nhất giúp bạn bổ sung vitamin D cho cơ thể. Điều này giúp xương và cơ bắp của bạn khỏe mạnh hơn. Từ đó, ngăn ngừa gãy xương và viêm khớp.

Nấm

Nấm được biết đến là một trong những nguồn thực phẩm có hàm lượng vitamin D dồi dào. Bổ sung nấm vào chế độ ăn uống giúp ích rất nhiều trong việc giữ xương khớp khỏe mạnh, từ đó ngăn ngừa chứng viêm khớp.

Trứng

Ăn trứng thường xuyên cũng là một trong những cách đơn giản nhất giúp bổ sung vitamin D cho cơ thể. Ngoài vitamin D, trứng cũng rất giàu vitamin A, E, K, sắt, kẽm, protein và các acid amin tốt cho sức khỏe.

Sữa

Sữa là một trong những nguồn vitamin D dồi dào mà bạn nên sử dụng thường xuyên. Uống 1 ly sữa/ngày là thói quen cần thiết, vì nó giúp ích trong việc cung cấp vitamin D cho cơ thể. Từ đó, tăng cường sức khỏe cho xương khớp và cơ bắp của bạn.

Nước cam

Cam được coi là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khoẻ của bạn. Với hàm lượng vitamin D cao, việc uống nước cam thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe xương khớp và cơ bắp. Uống 1 ly nước cam/ngày là cách tốt nhất giúp ngăn ngừa bệnh viêm khớp.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp