Bổ sung magne cho người bị viêm tuyến giáp Hashimoto như thế nào?

Người bệnh tuyến giáp nên ăn các thực phẩm giàu magne

Những điều cần biết về bệnh viêm tuyến giáp Hashimoto

8 cách để ngăn ngừa các bệnh tuyến giáp ở phụ nữ

7 thói quen có hại cho tuyến giáp bạn nên bỏ ngay

10 dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh tuyến giáp

Bệnh Hashimoto hay còn gọi là viêm tuyến giáp lymphocytic mạn tính là nguyên nhân hàng đầu gây suy giáp ở Mỹ. Bệnh tự miễn này có thể khiến tuyến giáp của bạn hoạt động kém đi. Bệnh Hashimoto thường ảnh hưởng đến phụ nữ trung niên. Tuy nhiên, bệnh cũng có thể ảnh hưởng đến nam giới. Khi bị Hashimoto, tuyến giáp của bạn bị viêm vì hệ miễn dịch tạo ra kháng thể và tấn công các tế bào tuyến giáp.

Vì sao người bệnh Hashimoto nên bổ sung magne?

Tuyến giáp của bạn tiết ra các kích thích tố được gọi là T3 và T4. T3 và T4 có vai trò thiết yếu đối với mọi hoạt động chuyển hóa của cơ thể. Khi tuyến giáp của bạn hoạt động kém, nồng độ hormone mà nó tiết ra sẽ rất thấp và khiến bạn gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.

Bệnh Hashimoto là nguyên nhân hàng đầu gây suy giáp ở Mỹ

Magne có vai trò quan trọng đối với sự hỗ trợ tuyến giáp vì cơ thể bạn cần nó để kích hoạt hormone T4 thành T3. 

Các dấu hiệu sớm của sự thiếu hụt magne bao gồm mất cảm giác ngon miệng, mệt mỏi, buồn nôn, nôn mửa và suy nhược, ngứa ran, chuột rút cơ, co giật và nhịp tim bất thường. Ngoài ra, sử dụng một số loại thuốc như thuốc lợi tiểu và thuốc kháng sinh cũng làm tăng nguy cơ thiếu hụt magne. Tuổi tác, mức calci hoặc kali thấp, mắc chứng không dung nạp gluten... cũng làm tăng nguy cơ thiếu hụt magne. 

Trong trường hợp người bệnh Hashimoto bị thiếu hụt magne thì việc bổ sung sẽ giúp giảm bớt một số triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên, bạn vẫn phải tham khảo ý kiến của bác sỹ để xác định kế hoạch điều trị bệnh Hashimoto của mình. Nếu bệnh Hashimoto mà chưa gây thiếu hụt hormone tuyến giáp thì bạn không cần điều trị gì nhưng cần tái khám định kỳ để tiên lượng kịp thời suy giáp. Với những bệnh nhân bị thiếu hụt hormone tuyến giáp (suy giáp) thì sẽ được điều trị thay thế bằng hormone tuyến giáp tổng hợp, thuốc có cấu trúc và tác dụng giống hệt hormone tự nhiên do tuyến giáp sản xuất ra.

Nếu không được điều trị đúng cách, các triệu chứng của bệnh Hashimoto có thể xấu đi. Suy giáp không được điều trị có thể gây ra nhiều vấn đề bao gồm vô sinh, cholesterol cao, sảy thai và sinh con bị dị tật bẩm sinh. Trong một số trường hợp, nó có thể gây co giật, suy tim, hôn mê hoặc tử vong.

Bệnh Hashimoto nếu không được điều trị có thể gây vô sinh

Bổ sung magne cho người bệnh Hashimoto như thế nào?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên bổ sung magne với liều lượng khác nhau (dao động từ 200 – 800mg), tùy thuộc vào số lượng thực phẩm giàu magne mà bạn thường ăn và mức độ thiếu hụt của cơ thể. Thông thường, nếu bạn dưới 30 tuổi thì liều magne bổ sung hàng ngày theo khuyến nghị của bác sỹ là 310mg mỗi ngày với nữ và 400mg với nam giới. Ở tuổi 31 trở lên, liều magne được khuyến cáo là 320mg ở nữ và 420mg với nam. Magne được tìm thấy trong hạnh nhân, cá bơn, hạt điều, rau bina, bột yến mạch, gạo lứt và đậu phộng... Bởi vậy bạn có thể bổ sung magne cho cơ thể bằng cách ăn nhiều các loại thực phẩm này.

Thanh Tú H+ (Theo Livestrong)

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
TPCN Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magne, kali iodua, TPCN Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; Giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; Hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; Giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến; Hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 00019/2017/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết