Bổ sung enzyme tiêu hóa có giúp giảm táo bón?

Táo bón gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh

5 mẹo giúp ngăn ngừa táo bón khi mang thai

Bạn có nên sử dụng men vi sinh để giảm táo bón?

Video: Ăn gì giúp giảm táo bón một cách tự nhiên?

6 cách đơn giản giúp cải thiện tình trạng táo bón dai dẳng

Táo bón là gì?

Táo bón là tình trạng đại tiện khó và khoảng cách giữa các lần đại tiện kéo dài hơn bình thường. Người mắc táo bón thường bị đi ngoài phân cứng và gặp khó khăn khi đi tiêu. Có nhiều nguyên nhân có thể gây táo bón như rối loạn đường ruột, mang thai và ăn ít chất xơ, uống không đủ nước. Bạn có thể xác định là mắc táo bón khi đi tiêu ít hơn 3 lần mỗi tuần và phân bị khô, cứng.

Táo bón khiến bạn gặp khó khăn khi đi vệ sinh

Enzyme tiêu hóa là gì?

Enzyme tiêu hóa là các loại protein mà đường tiêu hóa của bạn tiết ra để giúp phá vỡ các phân tử lớn trong thực phẩm thành các phân tử bé hơn để cơ thể hấp thụ vào máu. Không có enzyme tiêu hóa, bạn không thể hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn. Thiếu hụt enzyme tiêu hóa có thể gây thiếu hụt chất dinh dưỡng và có thể gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, đầy hơi. Tuy nhiên, bạn sẽ không bị táo bón do không đủ enzyme tiêu hóa, vì vậy, bổ sung enzyme tiêu hóa sẽ không giúp giảm táo bón.

Vậy người bệnh táo bón nên làm gì?

Nếu bị táo bón, bạn có thể cần gặp bác sỹ để đảm bảo rằng mình không bị táo bón do rối loạn đường ruột. Bạn cũng cần kiểm tra lại chế độ ăn uống để xem mình đã uống đủ nước và ăn đủ chất xơ chưa.

Bổ sung đủ chất xơ giúp giảm tình trạng táo bón

Ngoài thay đổi chế độ ăn uống, bạn cũng có thể bố sung các sản phẩm chứa men vi sinh và chất xơ cho cơ thể. Nổi bật trong số đó là sản phẩm có chứa thành phần Synergy 1. Sản phẩm này là sự kết hợp lý tưởng giữa chất xơ hòa tan Inulin và FOS nguồn gốc thực vật. Synergy 1 giúp cải thiện chứng táo bón ở trẻ bằng cách hút nước và trương nở tạo hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, đồng thời kích thích nhu động ruột để đẩy phân ra ngoài dễ dàng. Hơn thế nữa, loại gel này làm chậm lại quá trình tiêu hóa và do đó quá trình hấp thụ thức ăn được thực hiện triệt để.

Thanh Tú H+ (Theo Livestrong)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm vi sinh Bio-acimin Fiber – Bổ sung chất xơ tự nhiên Synergy1 và men vi sinh giúp giải quyết hiệu quả tình trạng táo bón ở trẻ:

Synergy1 là sự kết hợp hiệu quả giữa chất xơ hoà tan Inulin và FOS, được chiết xuất từ thực vật, khi được bổ sung vào đường tiêu hoá chúng hút nước, trương nở, tạo thành hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng. Ngoài ra, Synergy 1 khi ở trong ruột già còn được các vi khuẩn có lợi lên men sử dụng làm thức ăn, do đó thúc đẩy sự phát triển của hệ lợi khuẩn đường ruột. Bên cạnh đó, Synergy1 còn làm tăng hấp thu calci cũng  như các khoáng chất ở đường tiêu hoá, giúp làm giảm tình trạng còi xương và suy dinh dưỡng ở trẻ.
Men vi sinh Lactobacilus acidophilus và Bifido bacterium là những chủng vi khuẩn có lợi ở đường ruột giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh. 
Nhờ sự kết hợp của chất xơ tự nhiên Synergy1 và các men vi sinh, Bio-acimin Fibẻ giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón của trẻ nhờ 3 tác dụng:
+ Làm mềm và tăng thể thích phân
+ Kích thích nhu động ruột
+ Bảo vệ hệ tiêu hoá non nớt của trẻ.
Bio-acimin Fiber là giải pháp hiệu quả cho tình trạng táo bón ở trẻ em, giúp trẻ đi ngoài đều đặn và dễ dàng. 
Bio-acimin Fiber là một dòng sản phẩm của thương hiệu Bio-acimin.
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Số GPQC: 01681/2016/XNQC-ATTP
Hotline: 1900 6436
Website: www.bioacimin.com
Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM QD-MELIPHAR
Địa chỉ: Duyên Trường, Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội 
Website: ww.duocmelinh.com
Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC
Địa chỉ: Lô B10/D6 khu đô thị Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Website: www.duocvietduc.com

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa