Bổ sung chất chống oxy hóa này có thể giúp cải thiện bệnh suy tim

Người bệnh suy tim nên bổ sung chất chống oxy hóa từ các loại hải sản

Bị tăng huyết áp: Bạn cần hiểu những điều sau để tránh rủi ro

Bị mỡ máu cao có chữa khỏi được không?

Giảm đau tức ngực, nhói ngực nhờ sản phẩm thảo dược

Những vấn đề tim mạch có thể gây khó thở khi nằm

Việc sản sinh quá mức các gốc tự do trong cơ thể có thể gây ra tình trạng stress oxy hóa, gây viêm mạn tính và ảnh hưởng xấu tới các tế bào, gây tổn thương DNA trong tế bào. Nếu không được kiểm soát bởi các chất chống oxy hóa, gốc tự do tăng cao quá mức có thể gây ra các tổn thương trong cơ thể, đặc biệt là tổn thương tại trái tim.

Tình trạng stress oxy hóa có thể gây viêm mạn tính, làm tăng nguy cơ suy tim

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tình trạng stress oxy hóa là một trong những yếu tố dẫn tới sự tiến triển của bệnh suy tim. Theo nghiên cứu năm 2018 trên tạp chí Heart Failure (châu Âu), các nhà khoa học cho rằng việc bổ sung các chất chống oxy hóa, ức chế sản sinh các gốc tự do và đặc biệt là cải thiện khả năng chống oxy hóa nội sinh có thể là các hướng đi hiệu quả để hỗ trợ điều trị bệnh suy tim.

Các nhà khoa học cũng đánh giá cao việc bổ sung astaxanthin, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ được đánh giá là "vua của các carotenoid”. Theo đó, so với nhiều chất chống oxy hóa khác, hiệu quả của astaxanthin có thể mạnh mẽ hơn tới 100 lần. Cơ thể không thể tự sản sinh các loại carotenoid như astaxanthinDo đó, bạn sẽ phải bổ sung chúng từ các loại thực phẩm (như cá hồi, tôm, cua) hoặc qua các sản phẩm thực phẩm chức năng.

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học từ Đại học Y khoa Juntendo (Nhật Bản) đã đi sâu vào tìm hiểu lợi ích của việc bổ sung astaxanthin trong việc hỗ trợ điều trị cho người bệnh suy tim. Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên 16 người bệnh suy tim.

Theo đó, những người tham gia nghiên cứu được bổ sung 12mg astaxanthin, 40mg tocotrienol và 30mg acid L-ascorbic 2-glucoside, kết hợp cùng thuốc điều trị suy tim. Trong đó, tocotrienol và acid L-ascorbic 2-glucoside có thể làm tăng cường hiệu quả của astaxanthin.

Sau 3 tháng, những người tham gia nghiên cứu sẽ được xét nghiệm máu và nước tiểu, siêu âm tim, đánh giá chức năng tim - phổi qua bài kiểm tra đi bộ 6 phút. Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người bệnh suy tim bị rối loạn chức năng tâm thu thất trái được bổ sung astaxanthin đã giảm được tình trạng stress oxy hóa, cải thiện khả năng co bóp của trái tim, cải thiện sức chịu đựng của cơ thể.

Các nhà khoa học cho rằng, dù cần thêm nhiều nghiên cứu lớn hơn để chứng minh hiệu quả của việc bổ sung astaxanthin, người bệnh suy tim vẫ có thể tích cực bổ sung chất chống oxy hóa này từ các thực phẩm như cá hồi, các loại hải sản…

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp tăng cường chức năng tim cho người bệnh tim mạch

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim. Sản phẩm hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa mạch vành cho người bệnh cơ tim, tăng huyết áp, bệnh mạch vành, suy tim...
Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên và duy nhất có hiệu quả của sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí quốc tế - tạp chí Khoa học và Đời sống Toàn cầu (Canada) năm 2014. 

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch