Block nhĩ thất độ 1 là gì, có nguy hiểm không?

Người bị block nhĩ thất độ 1 thường có nhịp tim chậm hơn bình thường

Người bệnh rung nhĩ nên ăn uống thế nào để kiểm soát bệnh?

Làm sao giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim?

Một vài hiểu lầm về chế độ ăn uống của người bệnh rung nhĩ

Người bệnh rung nhĩ tập thể dục thế nào để kiểm soát bệnh?

Để trả lời câu hỏi block nhĩ thất độ 1 có nguy hiểm không, bạn sẽ cần hiểu rõ về tình trạng này, nguyên nhân, triệu chứng và các biến chứng của block nhĩ thất độ 1, từ đó có biện pháp đối phó phù hợp.

Nguyên nhân gây block nhĩ thất độ 1

Tình trạng này có thể xảy ra do bẩm sinh, quá trình lão hóa tự nhiên, tổn thương cơ tim (do phẫu thuật, nhồi máu cơ tim, các bệnh tim mạch khác), suy giảm hormone tuyến giáp, rối loạn cân bằng điện giải, các tình trạng viêm/nhiễm trùng tim, bệnh thấp tim/sốt thấp khớp hay do tác dụng phụ của một số loại thuốc.

Tổn thương tim, rối loạn cân bằng điện giải... đều có thể gây block nhĩ thất độ 1

Những vận động viên chuyên nghiệp thường có nguy cơ bị block nhĩ thất độ 1 cao do vận động nhiều có thể dẫn tới những thay đổi trong trái tim, tuy nhiên những trường hợp này được coi là bình thường, không quá nguy hiểm. Một số trường hợp block nhĩ thất độ 1 cũng xảy ra do di truyền.

Triệu chứng block nhĩ thất độ 1

Block nhĩ thất độ 1 thường không gây ra bất kỳ triệu chứng đặc biệt nào. Bệnh chỉ được phát hiện khi bạn đo điện tâm đồ, kiểm tra sức khỏe vì một vài lý do khác.

Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, người bệnh có thể cảm nhận thấy những bất thường như tim đập chậm dưới 60 nhịp/phút, mệt mỏi, choáng váng vì tim đập chậm nên không bơm đủ máu lên não.

Block nhĩ thất độ 1 đã cần điều trị chưa?

Thông thường, block nhĩ thất độ 1 sẽ chưa cần điều trị mà các bác sỹ sẽ chỉ yêu cầu bạn tái khám, theo dõi thường xuyên. Người bệnh cũng thường được khuyên nên tự theo dõi nhịp tim của chính mình và cảnh giác với những thay đổi trong nhịp tim.

Trong trường hợp bạn hay cảm thấy mệt mỏi bất thường, khó thở, đau tức ngực, chóng mặt, ngất xỉu, hay buồn ngủ, nhầm lẫn… hãy đi khám ngay để được chăm sóc, điều trị kịp thời.

Block nhĩ thất độ 1 có thể gây biến chứng gì?

Trong một số trường hợp hiếm, block nhĩ thất độ 1 có thể tiến triển thành một dạng block nhĩ thất độ 2, độ 3 nghiêm trọng hơn làm tim đập rất chậm, choáng váng, ngất xỉu. Bởi vậy, bạn hãy chủ động ngăn ngừa bệnh block tiến triển bằng cách bổ sung sản phẩm hỗ trợ ổn định nhịp tim có nguồn gốc từ thảo dược để ổn định lại tín hiệu điện bị rối loạn trong tim, giúp tim bơm máu hiệu quả để giảm bớt triệu chứng mệt mỏi, choáng váng do bệnh block nhĩ thất độ 1 gây ra.

Vi Bùi H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm, dùng cho người rối loạn nhịp tim, hỗ trợ giúp giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch