Mẹo vặt khắc phục răng nhạy cảm, ê buốt để tận hưởng thú vui ăn uống

Răng ê buốt, nhạy cảm khiến bạn đau đớn, ăn mất ngon

Sức khỏe răng miệng kém làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường

Lời khuyên từ các bác sỹ giúp bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng

Thực hư uống rượu vang đỏ để chống sâu răng

8 kinh nghiệm hay giúp mẹ dạy bé đánh răng đúng cách

Dưới đây là một vài biện pháp tự nhiên giúp bạn khắc phục tình trạng răng nhạy cảm:

Baking soda

Nồng độ pH trong miệng thấp có thể là nguyên nhân khiến men răng bị phá hủy, làm lộ ra phần ngà răng nhạy cảm bên trong. Baking soda sẽ giúp trung hòa lượng acid dư thừa do các vi khuẩn sản sinh ra trong miệng.

Để khắc phục tình trạng răng ê buốt, nhạy cảm, hãy pha một chút nước với lượng baking soda vừa phải để làm nước súc miệng. Lưu ý, bạn không nên thoa trực tiếp baking soda lên răng hay súc miệng với nước baking soda quá thường xuyên. Vì chúng có thể gây mài mòn lớp men răng theo thời gian.

Súc miệng với nước baking soda giúp khắc phục tình trạng răng nhạy cảm

Dầu mù tạt và muối

Muối có tính chất kháng khuẩn, giúp làm giảm nhanh tình trạng ê buốt do răng nhạy cảm. Dầu mù tạt giúp tăng cường sức khỏe cho nướu/lợi và khắc phục tình trạng răng nhạy cảm do tụt lợi. Bạn chỉ cần trộn 1 thìa cà phê muối với 1 thìa cà phê dầu mù tạt để tạo hỗn hợp sền sệt rồi thoa hỗn hợp này lên răng và lợi. Để nguyên trong 5 phút sau đó súc miệng lại bằng nước ấm.

Tinh dầu đinh hương

Bạn có thể dùng tinh dầu đinh hương để giảm cơn ê buốt răng

Đinh hương rất giàu các loại chất chống oxy hóa, có tính chống viêm, kháng khuẩn cao, kết hợp cùng khả năng gây tê tự nhiên. Loại thảo mộc này giúp chống nhiễm trùng và giảm đau khi bạn có răng nhạy cảm. Để làm giảm cơn ê buốt răng, bạn chỉ cần nhỏ 1 - 2 giọt tinh dầu đinh hương lên miếng bông/gạc, sau đó chấm nhẹ nhàng lên những răng bị đau.

Nước muối

Súc miệng bằng nước muối là biện pháp đơn giản nhất để khắc phục tình trạng răng nhạy cảm, ê buốt. Bạn chỉ cần lấy 1 cốc nước ấm, pha thêm 2 thìa cà phê muối và dùng dung dịch này để súc miệng 2 - 3 lần mỗi ngày.

Keo ong (propolis)

Keo ong là hỗn hợp được ong mật thu thập từ chồi cây, nhựa cây và các nguồn thực vật khác. Theo nhiều nghiên cứu, bổ sung keo ong trong chế độ ăn hàng ngày giúp tăng cường lớp bảo vệ ngà răng và giảm tình trạng răng nhạy cảm.

Dầu mè/dầu vừng

Dầu mè có thể giúp tiêu diệt các vi khuẩn trong miệng, giúp bù lại các chất khoáng trong men răng, tăng cường sức khỏe của nướu và làm giảm tình trạng răng nhạy cảm do tụt lợi. Nếu muốn dùng dầu mè để chăm sóc răng, bạn có thể lấy 1 thìa dầu mè để súc miệng trong khoảng 10 - 15 phút, sau đó súc miệng lại với nước muối ấm.

Dầu oregano

Dầu oregano có đặc tính khử trùng, giảm đau hiệu quả. Bạn có thể dùng bông/gạc thấm một chút dầu oregano, sau đó thoa nhẹ lên vùng răng nhạy cảm để giảm đau, ê buốt.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt