Giải pháp giảm acid uric máu hiệu quả, an toàn

  • Chuyên đề:
  • Gout

Người bị gout cần hạn chế rượu bia để kiếm soát nồng độ acid uric

Dùng TPCN Hoàng Thống Phong có giúp phòng ngừa biến chứng gout không?

Dùng TPCN Hoàng Thống Phong có gây tăng huyết áp?

Vừa bị gout, vừa bị suy thận và viêm gan B có dùng được Hoàng Thống Phong?

Chỉ số acid uric máu cao có nên dùng Hoàng Thống Phong?

Acid uric là gì?

Acid uricsản phẩm cuối cùng trong quá trình cơ thể chuyển hóa purin. Thông thường, acid uric sẽ hòa tan trong máu và được thận đào thải ra khỏi cơ thể thông qua đường tiểu.

Khi cơ thể bị rối loạn chuyển hóa, sản sinh nhiều acid uric và giảm đào thải acid uric qua thận sẽ hình thành các tinh thể muối urat lắng đọng ở khớp, sụn xương, mô mềm quanh khớp và gây triệu chứng của bệnh gout. Tăng acid uric máu lâu ngày dẫn đến hình thành các hạt tophi tại khớp, nếu không có biện pháp kiểm soát chỉ số acid uric trong máu sẽ khiến kích thước tophi to dần, dễ bị vỡ gây lở loét, nhiễm trùng, rất nguy hiểm.

Tăng acid uric lâu ngày dẫn đến lắng đọng tinh thể muối urat tại khớp

Bệnh gout xảy ra do lượng acid uric dư thừa tăng cao kéo dài trong máu. Nếu không được kiểm soát, những cơn gout tái phát có thể gia tăng tần suất, kéo dài lâu hơn và ảnh hưởng đến nhiều khớp xương, dẫn đến tàn phế hoặc gây một số biến chứng nghiêm trọng khác như: Suy thận, tăng huyết áp

Giải pháp giảm acid uric trong máu

Khi phát hiện chỉ số acit uric trong máu cao hơn mức cho phép (420micromol/l với nam và 360micromol/l với nữ) thì bạn cần có biện pháp thích hợp để phòng ngừa cơn gout cấp tính, bảo vệ thận khỏi tổn thương. Các phương pháp thường được biết đến là:

Ăn thực phẩm ít purin

Người bị gout cần hạn chế ăn thực phẩm giàu purin như hải sản

Purin có nhiều trong thịt đỏ và nội tạng động vật, thủy hải sản và một số loại rau củ (măng tây, nấm và rau chân vịt). Người bị gout cần hạn chế các thực phẩm này trong chế độ ăn hàng ngày để duy trì nồng độ acid uric trong máu luôn ở mức an toàn.

Những thực phẩm chứa ít purine và an toàn với người bị gout gồm có:

- Các loại hạt hạch

- Trứng

- Các chế phẩm từ sữa ít béo

- Anh đào và các loại hoa quả khác

- Rau xanh

Hạn chế rượu bia và nước ngọt

Đồ uống có cồn gây ra quá trình mất nước trong cơ thể, dẫn đến tăng và giảm quá trình bài tiết acid uric trong nước tiểu. Do đó, người bị gout được khuyên cần hạn chế rượu, bia để giảm acid uric máu. Trong đó, bia chứa nhiều purin hơn rượu.

Ngoài ra, acid uric là sản phẩm của quá trình chuyển hóa fructose có nhiều trong nước ngọt đóng chai. Do đó, để kiểm soát gout hiệu quả, bạn nên tránh đồ uống chứa nhiều đường, đặc biệt là siro có lượng đường fructose cao chế biến từ tinh bột bắp.

Uống cà phê

Cà phê đen có thể giảm acid uric máu ở người bị gout

Một số nghiên cứu cho thấy, trong cà phê chứa một chất chống oxy hóa tên acid chlorogenic, có thể giảm nồng độ acid uric và ngăn ngừa gout. Bạn chỉ nên uống lượng cà phê vừa phải để hạn chế đau đầu, mất ngủ. Ngoài ra, bạn nên uống cà phê đen thay vì thêm đường, sữa hay kem béo.

Kiểm soát cân nặng

Thừa cân, béo phì ảnh hưởng đến chức năng của thận, suy giảm khả năng đào thải acid uric qua đường tiểu. Người béo phì có nguy cơ bị gout cao gấp 10 lần so với người có cân nặng bình thường.

Biện pháp giảm nồng độ acid uric máu từ thảo dược

Kiểm soát nồng độ acid uric là biện pháp cần thiết để hạn chế các cơn gout cấp tái phát. Một phương pháp đang được các chuyên gia y tế khuyến khích người bệnh áp dụng là dùng sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị gout an toàn mà cho hiệu quả bền vững. Đó là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây trạch tả.

Nghiên cứu tại trường Đại học Y Bắc Kinh, Trung Quốc năm 2014 chứng minh, trạch tả có tác dụng tăng cường chuyển hóa, lợi tiểu, đào thải acid uric ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn được kết hợp bởi nhiều dược liệu quý khác như: Nhàu, thổ phục linh… nên mang tới một phác đồ toàn diện: Giảm axit uric trong máu và đưa về mức cho phép; Giúp cải thiện triệu chứng sưng, đau khớp do gout; Hỗ trợ điều trị và ngăn chặn bệnh tái phát hiệu quả.

Sản phẩm còn đem lại tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận: Thận là bộ phận quan trọng giúp loại bỏ acid uric máu ra khỏi cơ thể. Khi thận hoạt động tốt sẽ giúp acid uric máu được đào thải tốt hơn. Đây chính là lý do các nhà khoa học đã thêm vào sản phẩm những thảo dược có tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận như: Ba kích, nhàu,… Hơn thế, nghiên cứu tại Hoa Kỳ còn cho thấy, nhàu có tác dụng ức chế men chuyển hóa acid uric là xanthine oxidase (XO) một cách hiệu quả.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm được quảng bá với công dụng hỗ trợ điều trị bệnh gout, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và mang tới hiệu quả cao, người bệnh nên tìm đến sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng cho thấy hiệu quả tích cực, nhiều chuyên gia đầu ngành đánh giá cao tại hội thảo khoa học uy tín và đặc biệt đã được hàng triệu người sử dụng nhận thấy hiệu quả tích cực. Và thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây trạch tả là sản phẩm nổi bật nhất trên thị trường.

Gout là bệnh mạn tính nên việc điều trị cần kiên trì và thực hiện đúng phương pháp. Người mắc bệnh gout cần tuân thủ chỉ định của chuyên gia, thực hiện chế độ ăn uống, vận động khoa học. Đặc biệt là duy trì sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính trạch tả cũng là một trong những bí quyết giúp nhiều người đẩy lùi nỗi lo về bệnh gout.

Quỳnh Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho những người bị gout
Thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Trạch tả, nhọ nhồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá. sản phẩm giúp hỗ trợ: Tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể; Giảm nồng độ acid uric máu; Giảm triệu chứng đau do gout… sản phẩm dùng cho người mắc gout cấp, mạn tính, acid uric máu cao.
Để tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Hoàng Thống Phong có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp Hoàng Thống Phong khách hàng sẽ được tặng 1 hộp miễn phí trị giá 220.000 đồng. Quý khách lưu ý chỉ mua hàng khi còn nguyên tem.
Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Hoàng Thống Phong cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Liên hệ tổng đài tư vấn, đặt hàng 18006103 (miễn cước) hoặc hotline (ZALO/ VIBER): 0902207582, website: https://hoangthongphong.vn/
Số GPQC: 02493/2019/XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp