Biến chứng nguy hiểm do u xơ tử cung

U xơ tử cung gây đau bụng dữ dội trong chu kỳ kinh nguyệt

Dùng TPCN Nga Phụ Khang cùng thuốc tránh thai có ảnh hưởng gì không?

Có nên dùng TPCN Nga Phụ Khang phòng u xơ tử cung?

Phát hiện u xơ tử cung khi mang thai có được dùng TPCN Nga Phụ Khang?

Dùng TPCN Nga Phụ Khang có gây mụn không?

U xơ tử cung nguy hiểm như thế nào?

U xơ tử cung là thuật ngữ chỉ u lành tính phát triển trong thành tử cung. Có nhiều yếu tố dẫn tới hình thành u xơ tử cung như: Cường hormone estrogen, bệnh lạc nội mạc tử cung,... Nhưng các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cốt lõi gây u xơ tử cung là do tình trạng suy giảm năng lượng tế bào tử cung, buồng trứng và rối loạn nội tiết tố, suy giảm hệ miễn dịch.

Nếu u xơ tử cung được phát hiện sớm, việc điều trị sẽ dễ dàng hơn và ít ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên, nếu không được kiểm soát tốt, u xơ tử cung có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm như:

Thiếu máu

Phụ nữ có thể bị thiếu máu, mệt mỏi do rong huyết

Những khối u xơ nằm ở vị trí dưới niêm mạc tử cung có thể gây rong kinh, rong huyết và xuất huyết bất thường. Nếu tình trạng này kéo dài, người bệnh có thể bị thiếu máu, với những biểu hiện như: Mệt mỏi, da dẻ xanh xao, sức khỏe không đảm bảo để thực hiện những công việc nặng nhọc.

Khối u to gây chèn ép các cơ quan xung quanh

Khối u ở tử cung tăng dần về kích thước có thể gây cảm giác tức bụng và chèn ép các bộ phận quanh vùng sàn chậu của phụ nữ. Cụ thể:

- Khối u xơ chèn ép bàng quang gây tiểu rắt, tiểu khó, buồn tiểu nhiều lần trong ngày, thậm chí tiểu ra máu.

- Khối u xơ chèn ép trực tràng có thể khiến bệnh nhân bị táo bón hoặc đại tiện không tự chủ.

Những biến chứng này cũng là dấu hiệu để phát hiện bệnh u xơ tử cung ở phụ nữ.

Xoắn khối u dưới phúc mạc

Phúc mạc là lớp màng lớn bao bọc tất cả các cơ quan trong ổ bụng và hố chậu. Những khối u xơ cuống dài ở tử cung có thể xoắn lại và gây ra các triệu chứng đau dữ dội ở hố chậu bên phải, kèm theo nôn mửa, choáng ngất. Đây là trường hợp cần nhanh chóng mổ cấp cứu. Nếu chậm trễ, bệnh nhân có thể bị viêm phúc mạc, sức khỏe xấu đi nhanh chóng, thậm chí dẫn tới tử vong.

Biến chứng nhiễm khuẩn

U xơ dưới niêm mạc gây chảy máu thường xuyên, người bệnh có nguy cơ bị nhiễm khuẩn. Nhiễm khuẩn có thể xuất hiện tại vị trí của khối u hoặc lan sang cơ quan khác, gây viêm niêm mạc tử cung hoặc viêm ống dẫn trứng.

Giảm khả năng sinh sản

Phụ nữ bị u xơ tử cung khi mang thai có khả năng gặp nhiều biến chứng trong thai kỳ, dễ bị sảy thai hoặc sinh non.

Trong trường hợp khối u tăng kích thước bất thường và tái phát nhiều lần, hoặc không còn phương pháp điều trị nào phù hợp, bệnh nhân có thể phải cắt bỏ tử cung. Lúc này, người bệnh sẽ mất khả năng mang thai và sinh con.

Giải pháp kiểm soát u xơ tử cung từ sản phẩm thảo dược

U xơ tử cung phần lớn đều lành tính, tuy nhiên, người bệnh cần có biện pháp ngăn chặn khối u phát triển để phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm. Hiện nay, nhiều chị em có xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược để tác động vào căn nguyên gốc rễ gây u xơ tử cung, từ đó cải thiện bệnh hiệu quả, bền vững. Giữa vô số sản phẩm thảo dược được quảng cáo có tác dụng hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, các chuyên gia khuyên chị em nên lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, lâu năm trên thị trường, đã được chứng minh tác dụng qua các nghiên cứu lâm sàng, được giới thiệu trong những hội thảo lớn, nhận nhiều giải thưởng danh giá và hàng nghìn người dùng cho kết quả tốt. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng,… Đây là sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013, kết quả cho thấy tác dụng giảm kích thước khối u, điều hòa kinh nguyệt rất tốt. Không những vậy, sản phẩm còn giúp phòng ngừa, ngăn chặn u xơ tử cung, u nang buồng trứng tái phát sau khi phẫu thuật. Theo khảo sát, có đến 80% bệnh nhân hài lòng với kết quả sản phẩm mang lại.

Bệnh u xơ tử cung có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Do đó, ngoài việc xây dựng chế độ dinh dưỡng, lối sống khoa học, chị em bị u xơ tử cung hãy kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung mỗi ngày.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.
Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312g), cao hoàng kỳ (0,085g), cao hoàng cầm (0,072g), khương hoàng (0,031g).
Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.
Cách dùng:
- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.
- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.
- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.
Tổng đài tư vấn: 18006305 hoặc 0917185170 – 0917230950 (Zalo/Viber), Website: https://uxotucung.com.vn/.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Nga Phụ Khang đang có chương trình tích điểm - nhận quà. Theo đó, khi mua 6 hộp Nga Phụ Khang và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp trị giá 220.000đ; Hơn nữa, Nga Phụ Khang cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. Chi tiết liên hệ: 024.7302.9996.
Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa