Bị ù tai kéo dài có nên dùng máy trợ thính không?

Máy trợ tính có tác dụng khuếch đại âm thanh đến tai

Người cao tuổi có nguy cơ ù tai, nghe kém – Hãy cẩn trọng!

Người cao tuổi dùng TPBVSK Kim Thính bao lâu sẽ có tác dụng?

Nghe khó do kèn Vuvuzela có thể dùng Kim Thính để hồi phục?

Đã dùng máy trợ thính, dùng TPCN Kim Thính có cải thiện?

Nguyên nhân gây ù tai là do đâu?

Ù tai là tình trạng người mắc luôn nhận thấy trong tai có những âm thanh lạ như: Tiếng ve kêu, tiếng nước chảy, tiếng gió thổi… Ù tai thường không phải bệnh mà là triệu chứng của một số vấn đề sức khỏe tiềm ẩn như: Mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai (viêm tai giữa, viêm tai trong, xơ cứng tai), tăng huyết áp, chấn thương vùng đầu và cổ, rối loạn khớp thái dương hàm…

Ngoài ra, ù tai còn là biểu hiện đầu tiên của suy thoái tuần hoàn tai trong. Bệnh suy giảm tuần hoàn máu xảy ra do máu trong cơ thể không được lưu thông tốt, dẫn tới các rối loạn tuần hoàn, trong đó có rối loạn tuần hoàn máu đến tai. Tình trạng này sẽ khiến tế bào thần kinh thính giác không được cung cấp đủ oxy và chất dinh dưỡng để hoạt động, hậu quả là gây ra triệu chứng ù tai.

Triệu chứng ù tai ảnh hưởng lớn tới giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày

Đặc biệt, chức năng thận suy giảm là nguyên nhân sâu xa gây ù tai nhưng ít được quan tâm. Theo đông y, thận khai khiếu ra tai, điều này có nghĩa là, chức năng, sức khỏe của thận có mối quan hệ mật thiết với sức khỏe thính giác. Do đó, việc cải thiện ù tai kéo dài cần tác động được đến nguyên nhân này.

Máy trợ thính có giúp chữa ù tai kéo dài không?

Máy trợ thính là thiết bị điện tử được thiết kế để giúp người điếc hoặc suy giảm thính lực có thể nghe được âm thanh một cách rõ ràng hơn. Tuy nhiên, máy trợ thính chỉ có tác dụng khuếch đại âm thanh mà không giúp cải thiện sức nghe tự nhiên của đôi tai. Máy trợ thính không thể điều trị hoàn toàn chứng ù tai hay phục hồi thính giác. Khi người bệnh tháo máy trợ thính để đi ngủ vào ban đêm, tình trạng ù tai sẽ lại tiếp diễn, ảnh hưởng lớn tới chất lượng giấc ngủ.

Tiếng ù trong tai thường trở lại khi tháo máy trợ thính

Hơn nữa, sử dụng máy trợ thính để cải thiện ù tai kéo dài còn tồn tại nhiều nhược điểm như:

- Bất tiện khi sử dụng: Máy trợ thính hiện đại có thiết kế nhỏ gọn hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên, với những người di chuyển nhiều, phải lao động nặng, đeo máy trợ thính thường xuyên gây ra nhiều bất tiện như nguy cơ rơi vỡ máy.

- Gây ra nhiều ráy tai: Máy trợ thính thường gắn ở trong khoang tai, nên việc đeo máy trợ thính 24/7 có thể làm không khí lưu thông kém, ráy tai tích tụ.

- Tiềm ẩn nguy cơ ù tai, nghe kém nặng hơn: Theo các chuyên gia, việc sử dụng máy trợ thính quá thường xuyên có thể tiềm ẩn nguy cơ khiến tai bị ù, đau tai, thậm chí tình trạng nặng tai, điếc tai ngày càng nặng hơn.

Cải thiện ù tai kéo dài nhờ sản phẩm thảo dược

Có thể thấy, máy trợ thính không phải lựa chọn hoàn hảo cho người bị ù tai kéo dài, nghe kém. Chính vì vậy, nếu đang bị ù tai, nghe kém thì bạn cần tìm cho mình phương pháp cải thiện mang đến hiệu quả bền vững mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Hiện nay, các chuyên gia khuyên người bị ù tai kéo dài nên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay bởi tính an toàn cũng như hiệu quả. Sản phẩm giúp tác động đến nguyên nhân gây ù tai theo cả tây y và đông y.

Cây cối xay, vảy ốc, cẩu tích là những thảo dược có tính kháng sinh, kháng viêm thực vật. Đặc biệt, một nghiên cứu tại Ấn Độ đã cho thấy, chiết xuất trong cây cối xay mang đến tác dụng chống viêm tương đương Diclofenac (một loại thuốc chống viêm, giảm đau mạnh). Nhờ vậy, sản phẩm giúp cải thiện ù tai do mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai hiệu quả.

Ngoài ra, sản phẩm còn có tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận, tác động đến nguyên nhân sâu xa gây ù tai, nghe kém theo quan điểm của đông y, đồng thời giúp tăng tuần hoàn máu, tăng cung cấp oxy cho tế bào thần kinh tai, từ đó phòng ngừa, cải thiện ù tai, nặng tai, nghe kém hiệu quả theo tây y.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” được phát trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc Hội, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh đã nhận định về sản phẩm như sau: “Sản phẩm chứa thành phần chính từ cao cối xay kết hợp với: Cốt toái bổ, đan sâm, thục địa... giúp tăng cường tuần hoàn của cơ thể, bổ thận, làm thính lực khỏe mạnh, cơ thể dần hồi phục. Sản phẩm từ thảo dược nên an toàn, không gây tác dụng phụ”.

Đặc biệt, sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường, chứa các thành phần cây cối xay, cốt toái bổ... được nhiều nghiên cứu trong nước và quốc tế chứng minh tác dụng với ù tai, viêm tai. Sản phẩm cũng được giới chuyên gia đánh giá cao tại nhiều hội thảo khoa học.

Hãy cân nhắc nếu bạn đang có ý định sử dụng máy trợ thính để cải thiện tình trạng ù tai kéo dài. Thay vào đó, hãy áp dụng các phương pháp trên và sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay để tăng cường sức khỏe tự nhiên của đôi tai, cải thiện ù tai kéo dài hiệu quả.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng từ xa xưa kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa,… sản phẩm Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác, hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực. Sản phẩm được dùng cho những người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ.
Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Kim Thính đang có chương trình đặc biệt:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Kim Thính (30 viên), khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Kim Thính (30 viên).
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Kim Thính 180 viên, quý khách sẽ nhận được 1 hộp Kim Thính (30 viên).
Hơn nữa, nhãn hàng Kim Thính cam kết HOÀN LẠI 100% TIỀN nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
SĐT: 024.38461530 – 028.62647169
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng