Bị táo bón có nên sử dụng thuốc nhuận tràng?

Táo bón là tình trạng rất phổ biến và có thể gây ra nhiều khó chịu cho người bệnh

5 mẹo chữa táo bón trẻ em nhanh và hiệu quả mẹ cần biết

Làm sao để hết táo bón, biếng ăn ở trẻ nhỏ?

Trẻ bị táo bón nên ăn gì?

Chữa táo bón cho trẻ nhỏ chỉ với những cây lá quanh nhà

TS. Bulesiewicz - bác sỹ chuyên khoa Tiêu hóa (Mỹ) cho biết, táo bón là một tình trạng gây ra nhiều khó chịu cho người bệnh, đó là lý do nhiều người tìm đến các loại thuốc nhuận tràng, thuốc xổ làm mềm phân để dễ đi vệ sinh hơn. Điều này thực tế không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, nhưng nếu bạn lạm dụng, thì nó lại có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Bởi lẽ, khi sử dụng quá thường xuyên hoặc lạm dụng sẽ dễ gây ra tình trạng lệ thuộc vào thuốc và ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng của hệ tiêu hóa. Do đó, các bác sỹ thường khuyến cáo, mọi người không nên tự ý mua và sử dụng các loại thuốc nhuận tràng khi không có chỉ định của bác sỹ.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang sử dụng một loại thuốc nhuận tràng nào đó nhiều hơn 1 lần/tháng, bạn nên trao đổi lại với bác sỹ về các giải pháp lâu dài hơn như: Một phương pháp khác giúp bổ sung chất xơ, làm mềm phân... có thể sử dụng cho việc điều trị táo bón mạn tính.

Cuối cùng, sau khi điều trị bằng thuốc giúp cơ thể vượt qua giai đoạn táo bón, bạn cũng cần điều chỉnh lại lối sống, chế độ ăn uống và luyện tập cho phù hợp, ăn nhiều các loại rau xanh để bổ sung chất xơ, chú ý uống nhiều nước, vận động thường xuyên, tránh ngồi lâu và nhịn đi vệ sinh.

Quang Tuấn H+ (Theo Menshealth)

Sản phẩm gợi ý: thực phẩm chức năng cốm Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón:

Là sản phẩm thuộc thương hiệu Bio-acimin, BioAcimin Fiber được đặc chế dành riêng cho trẻ táo bón, thành phần bao gồm chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh. Synergy 1 là sự kết hợp hiệu quả giữa chất xơ hoà tan Inulin và FOS, được chiết xuất từ thực vật, khi được bổ sung vào đường tiêu hoá, chúng hút nước, trương nở tạo hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng. Men vi sinh Lactobacillus acidophilus và Bifido bacterium là những chủng vi khuẩn có lợi ở đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.
Nhờ sự kết hợp của chất xơ tự nhiên Synergy 1 và các men vi sinh, TPCN Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón của trẻ nhờ 3 tác dụng:
- Làm mềm và tăng thể tích phân
- Kích thích nhu động ruột
- Bảo vệ hệ tiêu hoá còn non nớt của trẻ
Nguyên liệu nhập khẩu 100% từ Châu Âu
Website: www.bioacimin.com
Hotline: 19006436
XNQC: 01681/2016/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa