Bị suy thận có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?

Suy thận có nhiều cấp độ, từng cấp độ sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản khác nhau (ảnh minh họa)

Suy thận độ 4 có phải ghép thận?

Suy thận có nên dùng TPCN để đỡ mệt không?

Suy thận ngày càng nặng phải làm thế nào?

Mã đề có giúp giảm chỉ số creatinine?

Trả lời:
Chào bạn! 
Suy thận độ 4 hay còn gọi là suy thận giai đoạn cuối, khi khả năng cân bằng chất lỏng, cũng như việc đào thải các chất độc, chất thải trong cơ thể ra ngoài cũng vô cùng yếu. Để giúp người bệnh có thể duy trì được sự sống cũng như các hoạt động của cơ thể được diễn ra một cách tốt nhất thì bắt buộc phải cần nhờ đến phương pháp chạy thận nhân tạo hoặc ghép thận. Việc lọc máu nhân tạo cho người bệnh suy thận độ 4 cần phải được thực hiện thường xuyên đến cuối đời. Trong khi đó, nếu được tiến hành ghép thận, người bệnh sẽ sống khỏe mạnh ít nhất 15 năm. Tuy nhiên, chi phí cao (dao động vào khoảng 100 – 400 triệu đồng) cùng với việc phải lựa chọn được quả thận phù hợp để ghép cho người bệnh cũng không hề đơn giản. Số ca ghép thận ở Việt Nam rất ít, thực hiện thành công tại Bệnh viện 103, Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Trung ương Huế. 
Suy thận có nhiều cấp độ, từng cấp độ sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản khác nhau: Chất lượng tinh trùng giảm, tinh trùng loãng, trứng suy giảm chất lượng, khả năng đậu thai thấp, suy thận có thể dẫn đến gây vô sinh vĩnh viễn. Suy thận từ cấp độ 2 trở đi sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ và chất lượng tinh trùng của nam giới. Việc có con phụ thuộc vào sự điều trị tích cực, kiên trì, nghiêm túc của bệnh nhân cũng như người bạn đời. 
Ngoài việc điều trị, người bệnh cần giữ cho mình một tinh thần lạc quan.  Liên tục theo dõi tình hình sức khỏe để có những phương pháp điều trị kịp thời nhất. Nên tránh sử dụng đồ ăn như: Hải sản, thịt đỏ, đồ ăn sống, đặc biệt không nên sử dụng bia, rượu, đồ uống có ga và một số chất kích thích khác. Có thể tập luyện những bài tập nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe. Hiện nay, nhằm giúp cải thiện tình trạng suy thận và ngăn ngừa những biểu hiện do bệnh gây ra, các chuyên gia y tế tại Việt Nam cũng khuyên bệnh nhân suy thân sử dụng phối hợp thêm những sản phẩm thảo dược có chứa các vị thuốc quý tốt cho thận như dành dành, đan sâm, hoàng kỳ,... như sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương. Sản phẩm giúp phòng ngừa, cải thiện chức năng thận, hỗ trợ điều trị, làm chậm tiến trình suy thận, giảm nhu cầu lọc máu ở người bị suy thận, ngăn ngừa sự phát triển suy thận từ những yếu tố nguy cơ như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, sỏi thận,... Bạn trai bạn có thể tham khảo sử dụng càng sớm càng tốt nhé!
Chúc 2 bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Gợi ý sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận.
Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như: Loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: Đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh…
Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.
TPBVSK Ích Thận Vương có thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp cùng các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề; Coenzyme Q10, L-carnitin. sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận; Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.
Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, TPBVSK Ích Thận Vương đã mang đến niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận, hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận như đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ... để phòng ngừa dẫn đến suy thận.
Số: 00269/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu