Người bệnh sa van 2 lá nên bổ sung những dưỡng chất này

Người bệnh sa van 2 lá nên bổ sung một số dưỡng chất như magne, Coenzyme Q10

Giữ vệ sinh răng miệng thế nào để phòng ngừa bệnh suy tim?

Stent là gì và khi nào người bệnh mạch vành phải đặt stent?

Tại sao bạn nên cảnh giác với bệnh động mạch vành?

Giải đáp thắc mắc về bệnh hẹp, hở van tim cùng bác sỹ Đỗ Văn Bửu Đan

Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sỹ để bổ sung thêm một số dưỡng chất giúp giảm triệu chứng sa van 2 lá, ngăn ngừa biến chứng suy tim do sa van tim dưới đây:

Magne

Trên thực tế, phần lớn người bệnh sa van 2 lá đều bị thiếu hụt magne. Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc thiếu hụt magne với bệnh sa van 2 lá.

Magne là một dưỡng chất quan trọng trong cơ thể. Chúng ảnh hưởng tới gần như mọi hệ thống trong cơ thể, giúp duy trì hoạt động của cơ bắp và thần kinh, giữ ổn định nhịp tim. Nhiều nhà khoa học cho rằng, bổ sung magne có thể giúp giảm triệu chứng sa van 2 lá như mệt mỏi, khó thở, lo lắng, trống ngực…

Bạn có thể trao đổi với bác sỹ để bổ sung từ 300 - 600mg magne/ngày. Các thực phẩm giàu magne có thể kể đến như cá ngừ, các loại quả hạch, đậu trắng, quả bơ.

CoQ10 (hay Coenzyme Q10)

Nhiều chuyên gia chỉ ra rằng, tình trạng thiếu hụt CoQ10 dường như khá phổ biến ở người bệnh tim mạch. Giống như magne, CoQ10 cũng tham gia vào nhiều hoạt động của cơ thể, đặc biệt là tối ưu hóa hoạt động của trái tim.

CoQ10 giúp giảm đau tức ngực, mệt mỏi cho người bệnh sa van 2 lá

Bổ sung từ 60 - 300mg CoQ10/ngày có thể giúp người bệnh tim mạch, đặc biệt là người bệnh sa van 2 lá giảm đau tức ngực, mệt mỏi. Tuy nhiên, do CoQ10 có thể tương tác với một số loại thuốc, đặc biệt là thuốc chống đông máu (như Warfarin), người bệnh sa van 2 lá nên trao đổi với bác sỹ trước khi bổ sung dưỡng chất này.

L-Carnitine

L-Carnitine là một hợp chất gần giống như acid amin, có thể được tổng hợp trong cơ thể và có nhiều trong thịt, các sản phẩm từ sữa. Dưỡng chất này thường được bổ sung để giảm triệu chứng sa van 2 lá, giúp tăng cường sản sinh năng lượng cho cơ thể, giúp chống lại tình trạng mệt mỏi, suy nhược. L-Carnitine cũng có thể giúp hạ huyết áp, giảm cholesterol và chống viêm trong cơ thể.

Bạn có thể bổ sung từ 500 - 2.000mg L-Carnitine/ngày. Tuy nhiên, người bệnh sa van 2 lá bị tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh thận, bệnh gan hay đang sử dụng một số loại thuốc chống đông máu khác không nên tự ý bổ sung L-Carnitine khi chưa có hướng dẫn của bác sỹ.

Acetyl-l-carnitine

Acetyl-l-carnitine giúp ổn định nhịp tim cho người bệnh sa van 2 lá

Acetyl-l-carnitine cũng có những lợi ích tương tự như L-carnitine trong việc hỗ trợ điều trị sa van 2 lá. Tuy nhiên, acetyl-l-carnitine được cho là có sinh khả dụng cao hơn, phù hợp hơn với những người bị sa van 2 lá với một số triệu chứng nhất định.

Cụ thể, cả hai dạng carnitine này đều có thể giúp cơ thể sản sinh năng lượng, cải thiện sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, acetyl-l-carnitine có thể thẩm thấu qua hàng rào máu - não (một màng ngăn cách máu và dịch não tủy) dễ dàng hơn. Do đó, chúng có thể cải thiện hệ thống thần kinh hiệu quả hơn, cải thiện tình trạng rối loạn hệ thần kinh thực vật (có thể ảnh hưởng tới nhịp tim).

Liều bổ sung acetyl-l-carnitine là từ 600 - 2.500mg/ngày. Tương tự như L-Carnitine, người dùng thuốc chống đông máu, mắc một số bệnh nhất định cũng không nên bổ sung acetyl-l-carnitine.

D-ribose

D-ribose đôi khi được sử dụng cùng với CoQ10 và L-Carnitine để tăng cường chức năng tim mạch, tăng năng lượng cho người bệnh tim mạch, sa van 2 lá.

Trên thực tế, D-ribose là một loại đường đơn giản mà cơ thể sản sinh để tạo ra phân tử ATP, nguồn năng lượng chính cho các tế bào và cơ bắp. Người bệnh sa van 2 lá thường hay cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng là do thiếu hụt D-ribose trong cơ thể.

Do đó, bạn có thể bổ sung từ 5 - 15gr D-ribose/ngày, chia thành nhiều liều nhỏ trong ngày. Tuy nhiên, hãy trao đổi trước với bác sỹ vì D-ribose có thể làm tăng tác dụng của một số loại thuốc như insulin, thuốc điều trị đái tháo đường, thuốc chẹn beta và Aspirin.

Các vitamin nhóm B

Vitamin B3 và vitamin B1 có thể làm giảm căng thẳng, lo lắng nhờ cơ chế hạ thấp nồng độ acid lactic trong cơ thể. Vitamin B6 có thể thúc đẩy sản sinh serotonin, điều hòa homocysteine, từ đó giúp an thần và tăng cường sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, inositol (tiền vitamin B8) cũng có những tác động làm dịu, giúp người bệnh sa van 2 lá kiểm soát triệu chứng bệnh tốt hơn.

Bạn có thể bổ sung 100mg vitamin B1/ngày. Liều bổ sung cho vitamin B3 và vitamin B6 là khoảng 50mg/ngày, còn inositol có thể được bổ sung với liều từ 3 - 12gr/ngày.

Mặc dù các hoạt chất sinh học không thể giúp van đóng lại như ban đầu, nhưng chúng có thể giúp tăng cường sức khỏe trái tim, làm chậm tiến triển của bệnh. Điều quan trọng là bạn sử dụng các hoạt chất sinh học đó như thế nào.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại sản phẩm có thành phần từ các hoạt chất sinh học và từ thảo dược. Tuy nhiên, để thu được nhiều lợi ích, bạn nên chọn sản phẩm có sự kết hợp hài hòa giữa hàm lượng và số lượng hoạt chất, thảo dược sao cho phù hợp. Người tiêu dùng thông minh nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược kết hợp với các hoạt chất sinh học có hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng.

Vi Bùi H+ (Theo Mvpresource)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang là sự kết hợp hoàn hảo giữa L - Carnitine, Magne, Đan sâm, Hoàng đằng, Cao Natto phù hợp cho người bệnh hẹp - hở van tim, suy tim, bệnh mạch vành… Sản phẩm mang lại hiệu quả vượt trội giúp hỗ trợ giảm khó thở, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa mạch.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch