Bí quyết trị nám da cho phụ nữ tuổi trung niên

Phụ nữ tuổi trung niên là đối tượng có nguy cơ cao bị nám da

Các biện pháp giúp làm mờ vết nám trên da

5 cách tự nhiên giúp hết nám da

Kem và serum chống nám, ngăn ngừa tăng sắc tố da nên có thành phần nào?

Vì sao bạn bị nám da, sạm da?

Tình trạng nám da ở phụ nữ tuổi trung niên

Nám da là một vấn đề về da khá phổ biến, đặc biệt ở phụ nữ tuổi trung niên. Theo kết quả nghiên cứu của Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD), có tới hơn 90% trường hợp nám da là phụ nữ. Trong đó phụ nữ tuổi trung niên được cho là những đối tượng được cho là nguy cơ nám da cao nhất.. Điều này có thể gây ảnh hưởng lớn tới tâm lý của các chị em, thậm chí là tới cuộc sống của họ.

Chính vì vậy, khi bị nám bất cứ phụ nữ nào cũng đều có chung một tâm lý đó là lo lắng và mong muốn làm sao loại bỏ các vết nám “đáng ghét” này càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, việc điều  trị nám da ở phụ nữ tuổi trung niên lại không hề đơn giản, mà điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ được nguyên nhân gây nên tình trạng này để có biện pháp điều trị tối ưu nhất.

Vậy nguyên nhân nào gây ra nám da ở phụ nữ tuổi trung niên?

Một trong những nguyên nhân chính gây ra nám da ở phụ nữ tuổi trung niên đó là tình trạng suy giảm nội tiết tố nữ trong thời kỳ mãn kinh.

Bên cạnh đó, các yếu tố về tâm sinh lý ở tuổi này thường khiến chị em bị mất ngủ, stress kéo dài… và chính những điều này cũng có thể là nguyên nhân khiến tình trạng nám da trở nên nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, nám da ở phụ nữ tuổi trung niên còn có thể được gây ra bởi rất nhiều các yếu tố khác như: Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều mà không có biện pháp bảo vệ, yếu tố di truyền, lão hóa da, hoặc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng trong thời gian dài…

Nếu để tình trạng nám kém dài mà không được điều trị đúng cách, tình trạng nám có thể lan rộng ra các vùng da xung quanh, sậm màu hơn và trở nên khó điều trị hơn.

Trị nám cho phụ nữ tuổi trung niên

Có nhiều cách để điều trị nám da ở phụ nữ tuổi trung niên

Theo các chuyên gia về Da liễu, việc  trị nám ở phụ nữ tuổi trung niên cần phải có biện pháp đúng đắn để điều trị thì mới có thể cho được kết quả cao nhất. Tuy nhiên, trong điều kiện kỹ thuật, công nghệ phát triển như hiện nay, việc điều trị nám da dường như đã trở nên dễ dàng hơn, và chị em cũng có nhiều lựa chọn để trị nám hơn. Sau đây là 4 cách được nhiều người áp dụng nhất:

Trị nám da bằng công nghệ cao

Đây là cách trị nám da được cho là nhanh nhất, bằng cách sử dụng tia laser chiếu thẳng vào vùng da bị nám, nhằm phá hủy cấu trúc nám, làm mờ vùng sắc tố da, từ đó giúp da trở nên đều màu và mịn mạng hơn.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này đó là chi phí thường rất cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tổn thương đến da, dễ để lại sẹo và biến chứng khi không may lựa chọn phải các trung tâm điều trị không đảm bảo chất lượng, trang thiết bị kém hiện đại và thiếu bác sỹ lành nghề.

Trị nám da bằng các biện pháp tự nhiên

Có rất nhiều các biện pháp điều trị nám tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên. Đây được cho là những biện pháp khá an toàn, tiết kiệm chi phí, vừa có khả năng làm mờ vết nám lại giúp dưỡng da khỏe mạnh.

Tuy nhiên, việc trị nám da bằng các biện pháp tự nhiên lại thường cho hiệu quả tương đối chậm, do đó đòi hỏi người sử dụng phải thật kiên trì thì mới có được kết quả. Ngoài ra, các biện pháp này chỉ thích hợp với những với những người bị nám nhẹ, còn với những người bị nám lâu năm hay nám sâu thì gần như không đem lại hiệu quả.

Trị nám da bằng mỹ phẩm

Đây cũng là một biện pháp trị nám da được rất nhiều chị em ưa chuộng. Bởi hầu hết các loại kem trị nám đều có thể mua được khá dễ dàng. Trong thành phần của các loại kem này thường có chứa các dưỡng chất, khi được bôi vào da chung sẽ thẩm thấu dần vào bên trong, làm mờ dần vết nám và đồng thời nuông dưỡng làn da.

Tuy nhiên, nhược điểm cũng như hạn chế lớn nhất của biện pháp này chính là các dưỡng chất trong mỹ phẩm chỉ thẩm thấu được ở lớp bên ngoài của biểu bì da mà không tới được lớp hạ bì, do đó làm hạn chế hiệu quả trị nám, và rất có thể nám sẽ trở lại khi bạn ngừng điều trị. Không những thế, một điều nữa cũng rất đáng chú ý khi lựa chọn trị nám bằng mỹ phẩm, đó là chất lượng của sản phẩm bạn dùng để trị nám. Bởi nếu vô tình sử dụng một sản phẩm kém chất lượng bôi lên da thì rất có thể bạn đang tự hại chính bản thân mình.

Trị nám bằng cách cân bằng nội tiết

Mất cân bằng nội tiết là một trong những nguyên nhân chính gây nám da ở phụ nữ tuổi trung niên

Có thể thấy, mất cân bằng nội tiết là một trong những nguyên nhân chính gây ra nám da ở phụ nữ tuổi trung niên. Do đó, việc lấy lại cân bằng nội tiết cho cơ thể cũng chính là biện pháp giúp bạn điều trị được gốc rễ của vấn đề. Ngoài việc thường xuyên ăn các thực phẩm giàu estrogen thực vật và folic như: Đậu nành, sắn dây, thạch lựu… Chị em cũng có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu nhằm lấy lại sự cân bằng nội tiết tố.

Phương pháp này cũng được cho là biện pháp tối ưu, bởi nó không chỉ giúp trị nám da từ bên trong mà còn cung cấp thêm các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh.

Lưu ý để việc trị nám cho phụ nữ tuổi trung niên đạt hiệu quả

Để việc trị nám đạt hiệu quả tốt nhất, ngoài việc thực hiện tốt các biện pháp trị nám trên, chị em cũng cần thực hiện một số lưu ý như sau:

Tránh tác hại từ bức xạ mặt trời

Tiếp xúc trực tiếp với ánh năng mặt trời sẽ gây ảnh hưởng tới hiệu quả của việc trị nám

Ánh nắng mặt trời là một trong những yếu tố có thể khiến tình trạng nám trở nên trầm trọng hơn. Do đó, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá sớm và quá nhiều có thể gây ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị nám, thậm chí khiến việc điều trị nám mất đi hiệu quả.

Chị em cần tránh tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là vào buổi trưa vì lúc này là thời điểm ánh nắng gay gắt nhất, tập trung nhiều tia UV nhất. Nếu bắt buộc phải ra ngoài trong thời tiết nắng nóng, hãy chú ý sử dụng các biện pháp chống nắng như: Đội mũ rộng vành, đeo kính râm, đeo khẩu trang và sử dụng kem chống nắng có độ SPF cao trong suốt cả ngày.

Tránh xa các mỹ phẩm và hóa chất độc hại

Trong quá trình điều trị nám, chị em cũng nên tránh xa các loại mỹ phẩm, các sản phẩm có chứa hóa chất có tính tẩy mạnh như: Kem trắng da cấp tốc, trị mụn cấp tốc…) vì chúng dễ gây bào mòn da, khiến da bị mỏng và dễ bị tổn thương. Lúc này, nám da sẽ càng có cơ hội hoành hành và ảnh hưởng đến kết quả trị nám.

Quang Tuấn H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân giúp cải thiện nội tiết tố, làm đẹp da

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

Hướng dẫn sử dụng: Giúp bổ huyết, cân bằng nội tiết tố nữ: 4 - 6 viên/ngày, chia 2 lần. Tăng cường sức khỏe, chống lão hóa và làm đẹp: 2 - 4 viên/ngày, chia 2 lần. Sử dụng sản phẩm trước bữa ăn 30 phút hoặc cùng với bữa ăn. Không uống dùng với đồ uống nóng. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 - 3 tháng để có kết quả tốt nhất. 

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên