Làm gì để giữ cho xương khớp khỏe mạnh trong mùa Đông?

Bí quyết giúp xương khớp khỏe mạnh trong mùa Đông

Đi giày cao gót gây tổn thương đôi chân thế nào?

Cách ngừa đau khớp xương khi về già

Vitamin D3 có vai trò gì với xương khớp?

5 thói quen xấu dễ làm bạn bị đau nhức xương khớp

Uống nhiều nước

Ngoài việc ngăn ngừa mất nước, thói quen uống nhiều nước cũng rất cần thiết trong việc làm giảm đau các khớp xương. Trong mùa Đông, chúng ta có xu hướng giảm lượng nước uống mỗi ngày, điều này khiến bạn dễ bị đau các khớp xương. Vì vậy, hãy nhớ uống nhiều nước để giữ cho xương và khớp xương của bạn luôn khỏe mạnh trong mùa Đông này.

Kiểm tra giày

Chúng ta thường không chú ý tới việc làm nhỏ nhặt này nhưng sử dụng một đôi giày có kích thước chuẩn sẽ tốt cho đầu gối, mắt cá chân hơn. Bạn cũng nên hạn chế đi giày cao gót và đảm bảo cho các ngón chân có đủ không gian thoải mái khi đi bộ.

Thay đổi tư thế đứng

Nếu công việc của bạn yêu cầu bạn phải đứng trong một thời gian dài thì bạn nên liên  tục thay đổi vị trí và tư thế đứng thường xuyên để tránh gây áp lực lên đôi chân của mình.

Khởi động trước khi tập thể dục

Tập thể dục là một việc quan trọng nhưng bạn cần khởi động trước khi bắt đầu bất kỳ bài tập thể dục nào. Điều này sẽ giúp bạn tránh phải các chấn thương và làm cho cơ thể của bạn linh hoạt hơn trước khi thực hiện các bài tập. Ngoài ra nó cũng làm tăng tuần hoàn máu và cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể.

Duy trì một chế độ ăn uống cân bằng

Một chế độ ăn uống cân bằng là vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với những người bị đau khớp. Thực phẩm giàu vitamin D, C và K... rất tốt cho những người bị đau nhức khớp xương. Nếu bị thiếu hụt vitamin D thì bạn nên tham khảo ý kiến các bác sỹ để được bổ sung kịp thời. Ngoài ra, cam, bắp cải, rau bina, cà chua... cũng là những siêu thực phẩm mà người bị đau khớp nên bổ sung vào chế độ ăn uống mỗi ngày.

Tập thể dục hoặc hoạt động thể chất thường xuyên

Một trong những lý do hàng đầu gây ra tình trạng đau nhức các khớp xương trong mùa Đông là do chúng ta lười vận động, hoạt động thể chất và tập thể dục hơn bình thường. Điều này khiến các khớp xương trở nên cứng và đau nhức. Để ngăn ngừa tình trạng này thì bạn cần vận động cơ thể và tập thể dục thường xuyên hơn.

Ngừng hút thuốc

Có một thực tế mà không nhiều người biết đó là những người hút thuốc thường có mật độ xương thấp và do đó họ có nguy cơ cao hơn về các vấn đề liên quan đến xương và khớp. Chính vì thế, nếu muốn xương khớp luôn khỏe mạnh thì bạn cần ngừng hút thuốc lá ngay từ bây giờ. Bạn có thể tham khảo cách cai thuốc lá TẠI ĐÂY!

Bổ sung calci

Để các khớp xương luôn khỏe mạnh thì bạn cũng đừng quên việc bổ sung calci cho cơ thể. Bạn có thể bổ sung calci bằng việc ăn nhiều các loại thực phẩm giàu calci như pho mát, sữa, rau bina, cá mòi và hạt mè...

Vật lý trị liệu để giảm đau

Nếu bạn bị viêm xương khớp thì bạn nên áp dụng phương pháp vật lý trị liệu thường xuyên để duy trì sự linh hoạt trong các khớp xương và giảm đau nhức các khớp hiệu quả.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp