Bị hôi miệng: Ăn gì uống gì để hơi thở thơm mát?

Hôi miệng khiến bạn gặp khó khăn khi giao tiếp

7 lý do tại sao bạn bị hôi miệng và cách phòng ngừa

5 cách đơn giản giúp giảm hôi miệng tức thì

Hôi miệng có nên dùng thuốc Bactefort?

7 cách dùng baking soda để giảm hôi miệng nhanh chóng

1. Nước

Uống ít nước không chỉ làm tăng nguy cơ mất nước, mắc các vấn đề tiêu hóa, lão hóa sớm và loét dạ dày mà còn làm giảm tiết nước bọt. Nước bọt có thể loại bỏ các tế bào chết bị phân hủy và các vụn thức ăn trên lưỡi và bên trong miệng của bạn. Miệng khô sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi và gây mùi khó chịu.

Uống nhiều nước để miệng không bị khô

2. Táo

Táo rất giàu polyphenol - chất chống oxy hóa, giúp chống hôi miệng. Nhai táo cũng giống như việc bạn đang chà răng, lưỡi và nướu của mình. Vì vậy, bạn hãy nhai thật kỹ để làm sạch vi khuẩn và các vụn thức ăn gây hôi miệng. Hơn nữa, nhai cũng tiết ra nước bọt, giúp miệng không bị khô và giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi.

3. Quế

Quế có thể giúp hỗ trợ điều trị hôi miệng hiệu quả. Quế có đặc tính kháng khuẩn mạnh, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hôi. Hơn nữa, quế chứa cinnamaldehyde - một hợp chất có mùi thơm giúp xua tan mùi hôi miệng. 

Quế có đặc tính kháng khuẩn mạnh, ăn quế giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi trong miệng

4. Rau mùi tây (Parsley)

Ăn tỏi hoặc hành tây sẽ khiến hơi thở của bạn có mùi khó chịu vì tỏi và hành tây có chứa các hợp chất lưu huỳnh gây mùi. Các hợp chất này có thể tích tụ trong miệng nếu miệng quá khô, dẫn đến hơi thở có mùi khó chịu. Rau mùi tây là một loại thảo mộc có màu xanh lá cây chứa nhiều chất diệp lục - một hợp chất giúp trung hòa mùi hôi của các hợp chất lưu huỳnh. Mùi tây cũng có tác dụng khử mùi tự nhiên, mang lại hơi thở thơm mát.

5. Quả mọng 

Hơi thở có mùi giống như amoniac có thể là do sự tích tụ khoáng chất trong miệng. Khi thận không thể lọc các khoáng chất từ máu, các khoáng chất sẽ di chuyển cùng với máu đến miệng, dẫn đến sự tích tụ khoáng chất và gây hôi miệng. Ăn quả mọng rất tốt cho thận, giúp cải thiện chức năng thận, nhờ đó sẽ giúp ngăn ngừa hôi miệng. Các loại quả mọng cũng chứa nhiều nước, giúp ngăn ngừa khô miệng và hôi miệng.

6. Hạnh nhân

Ăn một vài hạt hạnh nhân mỗi ngày sẽ giúp răng và nướu khỏe mạnh, giúp loại bỏ hơi thở có mùi hôi. Nhiều nhà nghiên cứu cho biết, ăn hạnh nhân có thể làm giảm 30% nguy cơ mắc viêm nướu - một trong những nguyên nhân gây hôi miệng.

Ngoài ra, ăn hạnh nhân cũng giúp cải thiện men răng bị hư hỏng và làm cho chân răng chắc khỏe hơn. Điều này giúp chống sâu răng, giảm nguy cơ bị hôi miệng.

7. Nước cốt chanh 

Nước cốt chanh có đặc tính kháng khuẩn, giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi và giảm sự tích tụ của hợp chất lưu huỳnh trong miệng. Hơn nữa, nước cốt chanh cũng có thể được dùng để khử mùi hôi và tạo ra mùi thơm mát trong miệng. Nước cốt chanh cũng giúp giảm khô miệng, ngăn ngừa hôi miệng.

8. Cà phê đen 

Nhiều nghiên cứu cho rằng cà phê là nguyên nhân gây hôi miệng. Tuy nhiên, những nghiên cứu mới cho thấy chiết xuất cà phê có thể ngăn chặn các vi khuẩn gây mùi. Nhưng với điều kiện là cà phê của bạn không thêm sữa, đường hoặc kem. Vì đường, sữa, kem thêm vào cà phê mới là nguyên nhân khiến hơi thở có mùi hôi. 

9. Trà xanh hoặc trà thảo mộc

Trà xanh rất giàu polyphenol - chất chống oxy hóa giúp làm giảm nồng độ của các hợp chất lưu huỳnh gây mùi hôi. Trà xanh cũng chống lại, ngăn chặn vi khuẩn gây mùi phát triển khiến hơi thở có mùi hôi.

Uống trà xanh, trà thảo mộc giúp ngăn ngừa hôi miệng

Để có hơi thở thơm mát, hãy uống nhiều nước sạch, nước không chứa fluor để miệng không bị khô và giữ cho hơi thở thơm mát. Bên cạnh việc ăn uống những thực phẩm này, bạn cũng cần đánh răng và dùng chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng.

An Thu H+ (Lược dịch theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp