Đời sống tình dục bị ảnh hưởng gì khi mắc bệnh đái tháo đường?

Đái tháo đường ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của người bệnh

Uống rượu vang đỏ làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường ở phụ nữ

5 cách giúp người bệnh đái tháo đường cải thiện đời sống tình dục

Bệnh đái tháo đường có gây mù lòa không?

Mãn kinh sớm làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường?

Đời sống tình dục bị ảnh hưởng không chỉ do đường huyết tăng cao mà còn bởi biến chứng thần kinh đái tháo đường gây ra. Bệnh thần kinh đái tháo đường tác động trực tiếp tới cơ quan sinh dục. Các chuyên gia nhận thấy rằng, có tới 75% nam giới và 35% phụ nữ gặp phải các vấn đề về tình dục do bệnh thần kinh thần kinh đái tháo đường. Nguyên nhân là do lượng đường trong máu cao làm tổn thương thần kinh, ức chế các phản ứng tình dục.

Giảm ham muốn tình dục

Nguyên nhân khiến người bệnh đái tháo đường bị suy giảm ham muốn tình dục chủ yếu là do họ bị thiếu năng lượng, trầm cảm, mệt mỏi và thay đổi hormone trong cơ thể. Ngoài ra, việc dùng thuốc hạ huyết áp ở những người bị tăng huyết áp cũng có thể là nguyên nhân.

Rối loạn cương dương

Đây là vấn đề tình dục phổ biến nhất ở nam giới mắc bệnh đái tháo đường. Rối loạn cương dương xuất hiện khi các dây thần kinh hoặc mạch máu ở dương vật của người bệnh bị tổn thương do lượng đường trong máu tăng cao. Bệnh đái tháo đường làm giảm khả năng tuần hoàn máu đến dương vật, ảnh hưởng đến khả năng cương cứng. Ngoài ra, căng thẳng và lo lắng cũng có thể là những yếu tố góp phần gây ra rối loạn cương dương ở người bệnh đái tháo đường.

Xuất tinh ngược

Ở những nam giới mắc bệnh đái tháo đường, cơ vòng ở cổ bàng quang của họ có thể bị tổn thương và điều này khiến tinh dịch chảy ngược trở lại vào bàng quang thay vì chảy qua đầu dương vật. Mức đường huyết cao có thể làm tổn thương cơ vòng và dây thần kinh điều khiển quá trình xuất tinh, khiến tinh dịch chảy ngược trở lại vào bàng quang.

Khô âm đạo

Tình trạng này khá phổ biến ở phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường. Nguyên nhân được xác định là do các mạch máu bị tổn thương bởi lượng đường trong máu tăng cao khiến chất bôi trơn trong âm đạo giảm đi, dẫn đến khô hạn.

Dễ mắc các bệnh nhiễm trùng khác

Những người bệnh đái tháo đường có nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng cao hơn so với những người không bị đái tháo đường. Một trong những bệnh nhiễm trùng phổ biến mà người bệnh đái tháo đường dễ gặp phải chính là nhiễm trùng đường tiết niệu.

Trong trường hợp mắc phải các biến chứng tình dục nêu trên, bạn nên thảo luận với bạn đời và tham khảo ý kiến ​​bác sỹ phụ khoa ngay lập tức. Việc dùng thuốc và kiểm soát lượng đường trong máu có thể giúp người bệnh không phải đau đầu vì những trục trặc trong đời sống tình dục.

Xem thêm: Những cách giúp người bệnh đái tháo đường cải thiện đời sống tình dục!

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết