Tại sao người bệnh suy tim cần chú ý kiểm soát bệnh trong mùa Đông?

Người bệnh suy tim cần chăm sóc sức khỏe nghiêm ngặt hơn trong mùa Đông

Bệnh cơ tim là gì và các dạng bệnh cơ tim thường gặp

Hở van 2 lá và 3 lá ¼, nhịp tim nhanh có chữa khỏi hẳn không?

Tìm lại được niềm vui sống, không còn khổ sở vì cầu cơ mạch vành

Bị tăng huyết áp rồi suy tim, không ai ngờ tôi lấy lại được sức khỏe!

Theo GS.BS. Sundeep Mishra (người Ấn Độ): “Trong những tháng mùa Đông, rất nhiều cơ quan trong cơ thể bị suy yếu do ảnh hưởng của các yếu tố như tăng huyết áp, viêm nhiễm đường hô hấp … Đặc biệt, tất cả những yếu tố này đều có thể làm tăng áp lực cho trái tim, từ đó làm trầm trọng thêm bệnh suy tim.

Suy tim là bệnh mạn tính, xảy ra khi trái tim không còn khả năng bơm máu hiệu quả để đáp ứng nhu cầu của của cơ thể. Nguyên nhân gây suy tim thường là do cơ tim bị cứng, suy yếu theo thời gian.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tỷ lệ nhập viện cũng như tỷ lệ tử vong của người bệnh suy tim có xu hướng tăng cao hơn vào mùa Đông. Nguyên nhân là do các yếu tố gây suy tim như đau tim, thiếu máu cơ tim cục bộ, tăng huyết áp… có xu hướng xảy ra nhiều hơn, nghiêm trọng hơn trong những ngày trời lạnh.

Người bệnh suy tim nên cẩn thận với nguy cơ tăng huyết áp, đau tim... vào mùa Đông

Nhiệt độ lạnh còn có thể gây ra nhiều thay đổi sinh lý trong cơ thể. Những thay đổi này có thể khiến các triệu chứng suy tim như khó thở, sưng mắt cá chân, mệt mỏi mạn tính, khó ngủ… trở nên nghiêm trọng hơn.

Người bệnh suy tim cần chú ý tới những yếu tố này trong mùa Đông

Tăng huyết áp: Thời tiết lạnh có thể khiến huyết áp tăng cao và từ đó làm tăng nhịp tim. Điều này có thể làm tăng tỷ lệ nhập viện ở người bệnh suy tim.

Ô nhiễm không khí: Mùa Đông, khói bụi và các chất gây ô nhiễm có xu hướng lắng xuống gần mặt đất hơn. Điều này có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm đường hô hấp, làm trầm trọng triệu chứng khó thở ở người bệnh suy tim.

Ít đổ mồ hôi: Trong những ngày trời lạnh, cơ thể sẽ ít đổ mồ hôi hơn và làm tăng nguy cơ tích nước trong cơ thể, đặc biệt là ở phổi. Điều này có thể ảnh hưởng xấu tới chức năng tim ở người bệnh suy tim.

Thiếu vitamin D: Vitamin D có nhiệm vụ ngăn ngừa sự tích tụ các mô sẹo trong trái tim, giúp phòng ngừa nguy cơ suy tim sau một cơn đau tim. Tuy nhiên, trong mùa Đông, bạn có xu hướng ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và điều này có thể làm suy giảm nồng độ vitamin D trong cơ thể.

Người bệnh suy tim nên làm gì để kiểm soát bệnh trong mùa Đông?

Nhìn chung, người bệnh suy tim nên chú ý hơn tới các triệu chứng bệnh của mình, nhanh chóng đi khám nếu nhận thấy các triệu chứng có xu hướng trở nặng hay xuất hiện thêm triệu chứng mới. Bạn cũng có thể chú ý thực hiện một số thay đổi lối sống dưới đây để kiểm soát bệnh suy tim tốt hơn:

- Đi khám thường xuyên và giữ huyết áp ổn định.

- Tránh uống quá nhiều nước, ăn quá nhiều muối vì chúng có thể gây giữ nước trong cơ thể.

- Chủ động phòng ngừa các bệnh cảm lạnh, cúm, ho… trong những ngày trời lạnh.

- Bổ sung thêm giải pháp hỗ trợ từ thảo dược để tăng cường sức khỏe trái tim, bảo vệ trái tim khỏi thời tiết giá lạnh.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang là sản phẩm người bệnh suy tim có thể tin dùng bởi hiện nay, trong dòng thực phẩm chức năng dành cho tim mạch, Ích Tâm Khang là sản phẩm duy nhất có hiệu quả được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Đời sống Toàn cầu (Canada).

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch