Bệnh suy tim có di truyền không: Đã có câu trả lời!

Có cha hoặc mẹ mắc bệnh suy tim đồng nghĩa với việc bạn cũng có nguy cơ cao mắc bệnh

Ngày càng nhiều phụ nữ tử vong vì suy tim hơn nam giới

Lo lắng, trầm cảm khiến bệnh suy tim thêm trầm trọng

7 thay đổi trong chế độ ăn giúp kiểm soát suy tim tốt hơn

Mối liên hệ giữa các vi khuẩn đường ruột và bệnh suy tim

Yếu tố di truyền là nguyên nhân chủ yếu gây các bệnh tim mạch, đặc biệt là bệnh suy tim. Tuy nhiên lối sống kém lành mạnh cũng có những tác động nhất định tới nguy cơ mắc bệnh.

Để đi tới kết luận bệnh suy tim có di truyền không, Magnus Lindgren, tác giả chính của nghiên cứu tới từ Đại học Lund (Thụy Điển) và các đồng nghiệp của mình đã tiến hành nghiên cứu những người được nhận nuôi ở Thụy Điển cùng mối liên hệ của họ với cả cha mẹ đẻ và cha mẹ nuôi. Tổng cộng có 21.643 người nhận nuôi được theo dõi, tất cả đều sinh trong khoảng từ năm 1942 - 1990.

Những người có cha, mẹ đẻ bị suy tim cũng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn

Sau nghiên cứu từ năm 1964 - 2015, các nhà khoa học phát hiện ra rằng, những người nhận nuôi có cha hoặc mẹ đẻ bị suy tim cũng có nguy cơ bị suy tim cao hơn 45% so với những người bình thường. Mặt khác, nguy cơ suy tim không gia tăng khi họ có cha hoặc mẹ nuôi bị suy tim. Nói cách khác, yếu tố di truyền là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới bệnh suy tim.

Tác giả Magnus Lindgren cho rằng: “Nghiên cứu này cho phép chúng tôi xem xét tác động tổng thể của các yếu tố di truyền đối với nguy cơ suy tim. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, yếu tố di truyền quyết định khoảng 26% các trường hợp suy tim ở Thụy Điển. Do đó, xác định được yếu tố di truyền có thể giúp bạn chủ động hơn trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh”.

Magnus Lindgren cho biết thêm: “Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố di truyền, suy tim cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, điển hình như lối sống của bạn”. Nói cách khác, để có thể phòng ngừa bệnh suy tim hiệu quả, bạn nên chú ý thay đổi chế độ ăn lành mạnh, chăm tập thể dục để giữ sức khỏe tim mạch tốt hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Sciencedaily)

Bên cạnh việc điều chỉnh lối sống, tập luyện, nếu bạn có cha, mẹ hay người nhà mắc bệnh tim, bạn có thể bảo vệ sức khỏe tim mạch bằng cách tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm từ thảo dược.

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ phòng ngừa suy tim. Hiệu quả và mức độ an toàn đã được chứng minh lâm sàng và được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Đời sống Toàn cầu tại Canada năm 2014.

Ngày càng nhiều phụ nữ tử vong vì suy tim hơn nam giới - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch