Sử dụng nước ép bưởi như thế nào để làm sạch túi mật?

Nước ép bưởi cũng giúp tăng bài tiết calci, ngăn ngừa sỏi mật tái phát

6 lời khuyên giúp phòng ngừa sỏi mật, giữ túi mật khỏe mạnh

Bị sỏi mật phải làm sao?

Điều gì sẽ xảy ra khi túi mật có vấn đề?

Sỏi mật là gì và chúng có nguy hiểm hay không?

Nước chanh có giúp hỗ trợ loại bỏ sỏi mật hay không?

Sỏi mật là gì?

Sỏi mật là các viên sỏi nhỏ, hình thành và phát triển trong túi mật do sự cô đặc, kết tinh của dịch mật. Dịch mật được gan sản xuất và được lưu trữ trong túi mật để sẵn sàng tham gia vào quá trình tiêu hóa chất béo trong thực phẩm.

Thông thường, sỏi mật không gây nguy hiểm ngay lập tức, và có thể tồn tại trong cơ thể mà không gây ra bất kỳ triệu chứng khó chịu nào. Tuy nhiên, một khi sỏi mật gây tắc nghẽn các ống dẫn mật, người bệnh có thể cảm thấy buồn nôn, ăn mất ngon và đau quặn vùng bụng trên, bên phải.

Uống nước ép bưởi giúp hỗ trợ bào mòn sỏi mật

Lợi ích của nước ép bưởi

Các chất limonoid trong bưởi có khả năng làm suy yếu sự phát triển của các khối u vì chúng thúc đẩy sự hình thành glutathione-S-transferase -  một loại enzyme giúp giải độc trong cơ thể.

Thêm vào đó, nước ép bưởi cũng giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể, từ đó làm giảm nguy cơ mắc và tái phát sỏi mật. Bưởi còn chứa nhiều chất chống oxy hóa làm giảm nguy cơ ung thư.

Uống nước ép bưởi thế nào để làm sạch túi mật?

Uống 235ml nước ép bưởi, 3 lần/ngày có thể giúp bạn làm sạch túi mật, hỗ trợ giảm cân trong vòng 12 tuần. Tuy nhiên, ở một số người sẽ gặp phải các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, đau bụng… khi áp dùng phương pháp này. Tốt nhất hãy tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi thực hiện.

Một vài phương pháp khác giúp khắc phục bệnh túi mật, sỏi mật

Theo các chuyên gia y tế từ Đại học Maryland (Mỹ), người bệnh sỏi mật có thể sử dụng một số loại thuốc uống như acid mật, monooctanoin… để hòa tan sỏi, kích thích loại bỏ sỏi mật. Theo đó, acid mật có thể giúp hòa tan sỏi mật có đường kính nhỏ hơn 15mm, hiệu quả trên 40% người bệnh sỏi mật. Sỏi mật cũng có thể được điều trị bằng các phương pháp như nội soi lấy sỏi, tán sỏi bằng sóng hoặc phẫu thuật loại sỏi... 

Ngoài ra, người bệnh còn có thể sử dụng các loại thảo dược quý như: Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Diệp hạ châu, Nhân trần bắc, Chỉ xác, Kim tiền thảo giúp tăng cường chức năng gan mật, tăng chất lượng dịch mật, cân bằng thành phần dịch mật, kháng khuẩn, kháng viêm đường mật, túi mật; Từ đó hỗ trợ làm tan sỏi mật, ngăn sỏi phát triển và phòng ngừa biến chứng sỏi mật.
Vi Bùi H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang giúp hỗ trợ cho người bị sỏi mật, giúp làm mềm sỏi và bài sỏi mật, phòng ngừa viêm túi mật, giảm đau, đầy trướng, chậm tiêu do sỏi mật gây ra.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa