Chữa bệnh Cushing bằng hạt cây kế sữa

Cây kế sữa có công dụng chữa nhiều bệnh

Hiểm hoạ từ công thức chế kem đẹp da có chứa corticoid

Thuốc có chứa corticoid có gây hại cho trẻ?

Hạn chế tác dụng phụ của glucocorticoid - Cách gì?

Lạm dụng Corticoid dạng hít mùa lạnh: Tự mình hại mình!

Trước tiên, cần phân biệt hội chứng Cushing và căn bệnh Cushing. Hội chứng Cushing là cơ thể vì một nguyên nhân nào đó (ví dụ nhóm thuốc glucocorticoid, căng thẳng cao độ…) khiến cơ thể sản xuất quá nhiều hormone cortisol. Bệnh Cushing là do tuyến yên của não bộ hình thành khối u, sản xuất ra cortisol. Mặc dù đây là hai khái niệm khác nhau nhưng cùng khiến nồng độ cortisol tăng mạnh trong máu.

Bệnh Cushing khiến bệnh nhân tích mỡ nhiều ở thân, cơ thể yếu đuối, dễ bị tăng huyết áp

Hậu quả, bệnh nhân bị tăng cân nhanh chóng, cơ thể mệt mỏi yếu đuối, tăng huyết áp trong thời gian dài. Bệnh cũng có thể phát triển thành trầm cảm, rối loạn khả năng nhận thức, loãng xương và dễ nhiễm trùng hơn. Bệnh nhân có thể được phẫu thuật trong 80 – 85% các trường hợp nhưng phẫu thuật, đặc biệt là phẫu thuật não là một điều cực kỳ nguy hiểm.

Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Viện Psychiatry Max, Mỹ phát hiện Silibinin chiết xuất từ hạt cây kế sữa có thể là một phương pháp điều trị không xâm lấn cho bệnh Cushing. Hợp chất này hiện đang được sử dụng để điều trị ngộ độc gan và bệnh gan, được chứng minh là an toàn khi sử dụng trên người.

Trong các nghiên cứu trên chuột đã được cấy khối u từ người, các nhà nghiên cứu nhận thấy sự tăng trưởng của tế bào khối u tuyến yên giảm xuống, việc sản xuất hormone dần đi vào ổn định hơn và các triệu chứng của bệnh Cushing ngừng hẳn.

Marcelo Paez-Pereda – tác giả chính của nghiên cứu cho rằng loại hợp chất này có hiệu quả không chỉ với bệnh Cushing mà có cả tác dụng tốt với cả những căn bệnh tương tự có liên quan đến thụ thể glucocorticoid trong não bộ như bệnh bạch cầu cấp tính nguyên bào lympho, đa u tuỷ và u phổi.

Tiêu Bắc H+ (Theo naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư