7 lý do bạn không nên bỏ qua bệnh cảm lạnh mạn tính

Bệnh cảm lạnh mạn tính nguy hiểm như thế nào?

Thảo dược dễ tìm giúp trị đau đầu và cảm lạnh

Có nên bổ sung vitamin D để ngăn ngừa cảm lạnh và nhiễm trùng?

10 dấu hiệu báo hiệu cảm lạnh đã trở nên cực kỳ nghiêm trọng

Uống nước có giúp giảm triệu chứng cảm lạnh?

Viêm xoang mạn tính

Khi bạn bị cảm lạnh mạn tính, có nhiều khả năng là xoang của bạn cũng có thể bị tắc nghẽn và nhiễm trùng. Tình trạng này nếu không được điều trị có thể dẫn đến viêm xoang mạn tính, thậm chí có thể làm phát triển vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh.

Nhiễm trùng

Một trong những nguyên nhân khiến bạn dễ bị cảm lạnh là do hệ miễn dịch yếu. Khi khả năng miễn dịch của bạn thấp sẽ khiến bạn dễ bị nhiễm trùng. Do đó, nếu chủ quan với bệnh cảm lạnh mạn tính, bạn có thể bị nhiễm trùng do tình trạng miễn dịch bị tổn thương.

Viêm phế quản mạn tính

Tình trạng cảm lạnh nghiêm trọng thường xuyên có thể ảnh hưởng đến lớp phế quản, dẫn đến viêm phế quản. Điều này về lâu dài có thể dẫn đến tình trạng mạn tính.

Viêm màng não

Nếu bị cảm lạnh là do vi khuẩn, các vi khuẩn sẽ có thể lây từ đường hô hấp đến não, ảnh hưởng đến màng não. Do đó, nếu bạn thường xuyên bị cảm lạnh thì hãy tham khảo ý kiến các bác sỹ để biết được nguyên nhân trước khi vi khuẩn lây lan đến não.

Viêm amiđan

Virus và vi khuẩn cũng có thể ảnh hưởng đến amidan. Chính vì thế, tình trạng cảm lạnh mạn tính cũng có thể là dấu hiệu của bệnh viêm amidan.

Viêm phổi

Nếu thường xuyên bị cảm lạnh thì bạn cũng có nguy cơ cao mắc bệnh phổi và viêm phổi. Viêm phổi là tình trạng khá phổ biến ở trẻ em, những người lớn tuổi và những người có hệ miễn dịch yếu cũng có nguy cơ mắc bệnh này. Cách duy nhất để đối phó với nó là phát hiện và điều trị sớm nhất.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp