Bạn nên làm gì để kiểm soát đường huyết trong mùa Hè?

Tiết trời oi nóng trong mùa Hè có thể ảnh hưởng đáng kể đến lượng đường trong máu

Bị đái tháo đường: Làm gì để phòng ngừa biến chứng tim mạch?

Biến chứng tại thận nguy hiểm của bệnh đái tháo đường và những điều cần biết

Mẹ bị đái tháo đường thai kỳ khiến con dễ bị đái tháo đường sau này?

Những thực phẩm bệnh nhân đái tháo đường nên ăn

Uống đủ nước

Để hạn chế nguy cơ mất nước và say nắng, người bệnh đái tháo đường cần uống đủ nước. Mất nước và lượng đường trong máu có thể tác động với nhau. Khi bị mất nước, nồng độ đường trong máu sẽ tăng cao vì máu ít chảy qua thận. Ít máu, thận không hoạt động hết công suất để loại bỏ glucose dư thừa (đường trong máu) ra ngoài thông qua nước tiểu. Do đó, khi trời nóng, những người bị đái tháo đường nên chú ý uống nhiều nước.

Nên uống đủ nước để phòng ngừa nguy cơ mất nước

Bảo quản insulin đúng cách 

Nhiệt độ cao và ánh sáng mặt trời mạnh có thể làm hỏng insulin của bạn. Do vậy, ống tiêm insulin cần được giữ trong hộp túi được thiết kế đặc biệt có thể giữ chúng ở nhiệt độ quy định. Tiếp xúc với nhiệt và các tia nắng mặt trời mạnh có thể làm hỏng insulin.

Cảnh giác với nhiễm trùng mắt

Viêm kết mạc là bệnh nhiễm trùng mắt phổ biến trong mùa Hè. Bệnh nhân đái tháo đường bị biến chứng mắt như bệnh tăng nhãn áp cần đặc biệt cẩn thận khi mắc các bệnh nhiễm trùng mắt khác. Do đó, để phòng các bệnh nhiễm trùng mắt bạn nên tránh tiếp xúc với những người bị bệnh, rửa tay sạch sẽ sau khi đi ra ngoài và tránh chạm tay vào mắt.

Người bệnh đái tháo đường nên cẩn trọng với các bệnh nhiễm trùng mắt

Mang theo đồ ăn nhẹ khi có thể

Trong khi đi du lịch, người bệnh thường có xu hướng ăn nhiều và đôi khi họ phải ăn những gì không phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình. Thực phẩm chiên rán, thực phẩm có đường, thực phẩm đóng gói và các loại đồ uống khác có vẻ hấp dẫn nhưng bạn không nên ăn vì chúng có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn. Để tránh đường huyết tăng, bạn nên mang theo đồ ăn nhẹ phù hợp cho người đái tháo đường và lên kế hoạch cho bữa ăn của bạn một cách cẩn thận khi đi du lịch vào mùa Hè. 

Giữ cho làn da khỏi nhiễm trùng

Bất kỳ vết cắt nhỏ nào trên da đặc biệt là trên bàn chân ở người đái tháo đường có thể biến thành nhiễm trùng và loét lớn. Do đó, bạn nên bảo vệ chân của bạn mọi lúc. Bạn cũng nên thoa kem chống nắng và mặc quần áo cotton rộng rãi trong mùa Hè.

Thanh Tú H+ (Theo India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết