Bạn đã hiểu đúng về căn bệnh trầm cảm?

Nhiều người chưa hiểu rõ về căn bệnh trầm cảm

Người bị trầm cảm nhẹ có nên dùng thuốc chống trầm cảm?

11 nguyên nhân không ngờ gây trầm cảm

Trầm cảm có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bị căng thẳng, trầm cảm, rối loạn lo âu thì nên ăn gì?

Tuy nhiên, trầm cảm là một trong những căn bệnh thường ít được quan tâm trong xã hội, mà nguyên nhân là do vẫn có nhiều người chưa hiểu rõ về chứng bệnh này. Dưới đây là những lầm tưởng về trầm cảm mà bạn cần hiểu rõ để phòng ngừa và điều trị căn bệnh này hiệu quả.

Trầm cảm không phải là một căn bệnh

Sự thật thì trầm cảm là một căn bệnh tâm thần, đặc trưng bởi các vấn đề như: Rối loạn giấc ngủ, lo lắng, căng thẳng, khó đưa ra quyết định, thay đổi khẩu vị, tự tử… Trầm cảm có thể cướp đi mạng sống của bạn nếu không được điều trị kịp thời. Trầm cảm xảy ra do nhiều nguyên nhân xã hội, tâm lý… Tuy nhiên, yếu tố cốt lõi là sự suy giảm hormone serotonin - hormone điều hòa tâm trạng.

Trầm cảm là một căn bệnh tâm thần

Thuốc chống trầm cảm có thể chữa trị trầm cảm hoàn toàn

Mặc dù thuốc chống trầm cảm có vai trò chính trong việc điều trị trầm cảm, nhưng chúng không giúp bạn thoát khỏi bệnh hoàn toàn. Thuốc chỉ có thể giải quyết triệu chứng trước mắt của trầm cảm bằng cách thay đổi các hóa chất trong não. Thậm chí khi sử dụng kéo dài, thuốc tây y còn gây ra nhiều tác dụng phụ đối với sức khỏe, do đó đây không phải giải pháp an toàn dành cho người trầm cảm. Để giải quyết các nguyên nhân gây trầm cảm, bạn cần kết hợp áp dụng những phương pháp điều trị khác như: Tâm lý trị liệu, liệu pháp nói chuyện và sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược giúp hỗ trợ điều trị trầm cảm an toàn, hiệu quả.

Trầm cảm chỉ xảy ra ở phụ nữ

Theo các chuyên gia, phụ nữ có nguy cơ đối diện với trầm cảm cao hơn đàn ông. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa trầm cảm không xuất hiện ở đàn ông. Sự thay đổi hormone, cố gắng bỏ thuốc hoặc bất kỳ bệnh mạn tính nào cũng có thể khiến cả nam giới và nữ giới bị trầm cảm. Bên cạnh đó, những sự việc đau buồn trong gia đình hoặc bị lạm dụng cũng có thể gây trầm cảm.

Nam giới cũng có thể bị trầm cảm

Hiện nay, việc sử dụng thuốc chống trầm cảm kéo dài chỉ giúp cải thiện triệu chứng chứ chưa khắc phục được nguyên nhân cốt lõi gây ra trầm cảm. Do vậy, để điều trị trầm cảm hiệu quả, bạn nên kết hợp sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược với thuốc chống trầm cảm.

Tiêu biểu là sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cao hợp hoan bì, có tác dụng ức chế và tiêu diệt gốc tự do (yếu tố gây lão hóa và tổn thương tế bào não). Đặc biệt, thành phần này giúp tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin (hormone hạnh phúc), từ đó giúp nuôi dưỡng tế bào não bộ, cải thiện các triệu chứng mệt mỏi, suy giảm khí sắc, lấy lại tinh thần lạc quan, bình thản trong tâm hồn. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của thành phần uất kim (rễ phụ cây nghệ) có tác dụng giải trầm uất, căng thẳng, loại bỏ suy nghĩ muộn phiền, đem lại sự thư giãn tinh thần.

Để tăng cường hiệu quả, sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều thảo dược quý khác như: Viễn chí (trí nhớ xa) giúp tăng cường trí nhớ, tăng khả năng tập trung; Toan táo nhân, ngũ vị tử giúp trấn tĩnh hệ thần kinh, giảm hồi hộp, bồn chồn, đem lại giấc ngủ sâu; Hồng táo giúp tăng cường sức khỏe, giảm mệt mỏi; Vitamin PP; Soy lecithin (vỏ hạt đậu nành) giúp tăng dinh dưỡng cho não bộ, thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng. Với những đặc tính ưu việt trên, sản phẩm không chỉ cung cấp dưỡng chất mà còn giúp tăng cường sức khỏe hệ thần kinh, xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu cho người trầm cảm.

Thanh Tú H+ (Theo India.com)

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, trầm cảm…

Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối TPBVSK Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. TPBVSK Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 00095/2018/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh