Bạn có nên sử dụng men vi sinh để giảm táo bón?

Bổ sung men vi sinh có thể làm giảm táo bón ở trẻ em

Video: Ăn gì giúp giảm táo bón một cách tự nhiên?

6 cách đơn giản giúp cải thiện tình trạng táo bón dai dẳng

5 cách đơn giản giúp cải thiện táo bón

3 liệu pháp tự nhiên cho bệnh táo bón

Các nhà khoa học đã thực hiện nhiều nghiên cứu về tác dụng của men vi sinh trong việc giảm táo bón do các điều kiện sức khỏe khác nhau gây ra.

Táo bón do hội chứng ruột kích thích

Hội chứng ruột kích thích (IBS) là một rối loạn tiêu hóa có thể dẫn đến nhiều triệu chứng như đau dạ dày, đầy hơi và táo bón. Men vi sinh thường được sử dụng để hỗ trợ các triệu chứng của IBS. Nhiều nghiên cứu cho thấy men vi sinh có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng IBS và cải thiện thói quen đại tiện. Sau khi sử dụng men vi sinh, cuộc sống của những người mắc IBS đã được cải thiện đáng kể. Một nghiên cứu khác ở 150 người mắc IBS cũng cho thấy bổ sung men vi sinh trong 60 ngày có thể cải thiện nhu động ruột và tình trạng phân.

Men vi sinh giúp cải thiện táo bón do IBS

Táo bón ở trẻ em

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng táo bón ở trẻ em như: Chế độ ăn uống, tiền sử gia đình, dị ứng thực phẩm và các vấn đề tâm lý. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung men vi sinh có thể làm giảm táo bón ở trẻ em. 

Táo bón khi mang thai

Có tới 38% phụ nữ mang thai bị táo bón. Nguyên nhân có thể do thay đổi nội tiết tố, thay đổi hoạt động thể chất hoặc sử dụng các chất bổ sung như sắt và calci. Một số nghiên cứu cho thấy dùng men vi sinh khi mang thai có thể ngăn ngừa táo bón. Trong một nghiên cứu kéo dài 4 tuần ở 60 phụ nữ mang thai bị táo bón, các nhà khoa học phát hiện những người ăn khoảng 300gr sữa chua hàng ngày chứa nhiều loại probiotic Bifidobacterium và Lactobacillus có thể làm tăng tần suất đi vệ sinh và cải thiện một số triệu chứng táo bón.

Táo bón khi mang thai khiến chị em khó chịu

Táo bón do dùng thuốc

Một số loại thuốc có thể gây táo bón như opioids, sắt, thuốc chống trầm cảm và một số phương pháp điều trị ung thư. Trong đó, hóa trị là nguyên nhân chính gây táo bón. Khoảng 16% những người trải qua hóa trị bị táo bón.Trong một nghiên cứu trên gần 500 người mắc bệnh ung thư thì có 25% trong số họ có thể cải thiện triệu chứng táo bón hoặc tiêu chảy sau khi bổ sung men vi sinh. Probiotic cũng có thể có lợi cho những người bị táo bón do bổ sung sắt.

Theo các nhà khoa học, việc sử dụng men vi sinh dạng bào tử và nấm men có thể làm tăng số lượng bào tử sống sót qua dạ dày và đi vào tới đường tiêu hóa, do đó tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị táo bón. Bên cạnh men vi sinh, chất xơ là một thành phần khác bạn cần bổ sung khi bị táo bón. Trên thị trường có sản phẩm bổ sung men vi sinh và chất xơ tự nhiên Synergy 1 giúp giảm táo bón và kích thích hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh hơn. Sự kết hợp của men vi sinh và chất xơ tự nhiên giúp làm mềm, tăng cường thể tích phân và kích thích nhu động ruột thải phân ra ngoài dễ dàng hơn. Bởi vậy, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung men vi sinh và Synergy 1 đã được đông đảo chuyên gia đánh giá cao và người tiêu dùng tin chọn.

Thanh Tú H+ (Theo Healthline)

Bio-acimin Fiber – Bổ sung chất xơ tự nhiên Synergy1 và men vi sinh giúp giải quyết hiệu quả tình trạng táo bón 
Synergy1 là sự kết hợp hiệu quả giữa chất xơ hoà tan Inulin và FOS, được chiết xuất từ thực vật, khi được bổ sung vào đường tiêu hoá chúng hút nước, trương nở, tạo thành hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng. 
Men vi sinh Lactobacilus acidophilus và Bifido bacterium là những chủng vi khuẩn có lợi ở đường ruột giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.
Nhờ sự kết hợp của chất xơ tự nhiên Synergy1 và các men vi sinh, Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón của trẻ nhờ 3 tác dụng:
+ Làm mềm và tăng thể thích phân
+ Kích thích nhu động ruột
+ Bảo vệ hệ tiêu hoá non nớt của trẻ.
Bio-acimin Fiber là giải pháp hiệu quả cho tình trạng táo bón ở trẻ em, giúp trẻ đi ngoài đều đặn và dễ dàng.
Bio-acimin Fiber là một dòng sản phẩm của thương hiệu Bio-acimin.
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Số GPQC: 01681/2016/XNQC-ATTP
Hotline: 1900 6436
Website: www.bioacimin.com
Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM QD-MELIPHAR
Địa chỉ: Duyên Trường, Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội
Website: ww.duocmelinh.com
Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC
Địa chỉ: Lô B10/D6 khu đô thị Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Website: www.duocvietduc.com



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp