Giảm mỏi mắt tức thì với những bài tập yoga đơn giản

Tập yoga cho đôi mắt sẽ giúp bạn nhìn rõ hơn, giảm mỏi mắt

Bí quyết đơn giản để bảo vệ đôi mắt trong mùa Hè

Cách nào giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể?

Thoát khỏi cận thị và viễn thị đơn giản mà không tốn 1 xu

8 cách đơn giản để bảo vệ “cửa sổ tâm hồn”

Trang Netdoctor hướng dẫn bài tập đơn giản cho mắt. Bài tập này gồm các động tác hướng mắt nhìn trên - dưới, trái - phải; Ngang và vòng tròn; Nhìn tập trung vào một điểm, massage mắt trong những khoảng thời gian nhất định trong ngày.

Buổi sáng:

- Nhìn lên và xuống 5 lần; Sau đó nhắm mắt lại.

- Mở mắt ra, nhìn sang trái và phải 5 lần; Sau đó nhắm mắt lại.

- Mở mắt ra, nhìn phía trên bên phải và phía dưới bên trái 5 lần sau đó nhắm mắt lại. 

- Mở mắt ra, nhìn phía trên bên trái và phía dưới bên phải 5 lần; Sau đó nhắm mắt lại.

- Xoa lòng bàn tay vào nhau, tạo hơi ấm sau đó đặt lên mắt.

Các động tác nhìn lên, nhìn xuống này sẽ giúp đôi mắt trở nên linh hoạt hơn và tác động đến mi mắt và làm thư giãn làn da quanh mắt giúp giảm mỏi mắt

Mắt sẽ được thư giãn với các động tác đảo mắt liên tục

Ban ngàyNgồi thắng, đầu ngay ngắn, mắt mở to và thực hiện động tác đảo mắt lên cao và bắt đầu di chuyển tâm nhìn theo chiều kim đồng hồ đủ 5 vòng, sau đó lại đảo mắt trở lại di chuyển tầm nhìn theo ngược chiều kim đồng hồ 5 lần. Hãy bắt đầu chậm và rồi tăng nhanh tốc độ.

- Sau đó nhắm mắt lại, xoa hai lòng bàn tay vào nhau đến khi chúng ấm. Bạn áp lòng bàn tay vào mí mắt, hơi ấm từ bàn tay sẽ truyền vào đôi mắt mệt mỏi của bạn giúp chúng được thư giãn. 

- Lặp lại động tác trên 3 lần. Cứ như vậy, thực hiện bài tập khoảng 5 phút đủ cho đôi mắt có được sự linh hoạt và giảm hiện tượng mỏi mắt.

Buổi tối: Để đôi mắt có thời gian thư giãn, bạn hãy nhắm mắt thật chặt và giữ trong 5 giây rồi mở ra. Sau đó lại nhắm mắt lại và thư giãn tinh thần tiếp tục giữ 5 giây, thực hiện nhắm mắt 5 lần cho mỗi buổi tập. Massage mắt trái nhẹ nhàng nhằm giúp mắt phải không bị căng thẳng. Nếu muốn, bạn có thể massage phần trán để giúp giảm sự căng thẳng.

Chớp mắt thường xuyên để nước mắt được tiết ra giúp cho mắt luôn được giữ ẩm

Trước khi đi ngủ: Trataka là động tác yoga lâu đời nhất dành cho đôi mắt. Nó rất đơn giản và có hiệu quả tuyệt vời với đôi mắt.

- Thắp một cây nến, sau đó ngồi bắt chéo chân một cách thoải mái, đưa ngọn nến đã thắp sáng ra phía trước mặt.

- Ngồi và nhìn chăm chú, không chớp mắt vào điểm đã chọn. Khi chảy nước mắt thì nhắm mắt lại, rồi chớp mắt nhiều lần thư giãn. Lặp lại bài tập từ vài giây đến vài phút. 

Trataka là động tác yoga lâu đời nhất dành cho đôi mắt

Sau các bài tập về mắt cần thư giãn mắt. Xoa hai bàn tay thật nóng rồi áp vào hai mắt. Mắt nhắm lại. Hơi nóng và bóng tối sẽ làm cho mắt dịu lại và thư giãn. Mỗi lần giữ 30 giây. Làm lại nhiều lần. Để có kết quả tốt nhất, hãy tập hai giờ/lần trong giờ làm việc. Đối với những ai sử dụng máy tính thường xuyên, nên kết hợp tập mắt với việc đứng lên đi lại để toàn bộ cơ thể được thư giãn trong ít phút.

Thanh Tú H+ (Theo netdoctor)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt