Bà bầu bị rối loạn giấc ngủ làm tăng nguy cơ sinh non

Rối loạn giấc ngủ trong thai kỳ là tình trạng mà nhiều bà bầu gặp phải

Bà bầu thiếu vitamin D khiến con dễ bị tự kỷ

Bà bầu thèm cà phê, nên làm gì?

Bà bầu bị ho có ảnh hưởng đến thai nhi?

Vì sao bà bầu nên tập hít thở sâu?

Các nhà khoa học thuộc Đại học California (Mỹ) đã tiến hành khảo sát 2.265 phụ nữ mang thai đã được chẩn đoán mắc các vấn đề về rối loạn giấc ngủ như: Mất ngủ, ngưng thở khi ngủ...

Sau đó kết quả sẽ được so sánh với nhóm phụ nữ mang thai không có các vấn đề về giấc ngủ nhưng lại có các yếu tố nguy cơ cao trong thai kỳ như: Sinh non, hút thuốc lá hay tăng huyết áp... 

Kết quả nghiên cứu công bố trên Tạp chí Sản Phụ khoa cho thấy, tỷ lệ sinh non trước 37 tuần trung bình ở phụ nữ bị rối loạn giấc ngủ là 14,6% - cao hơn so với trong nhóm đối chứng là 10,9%.

Trong đó, nguy cơ sinh non trước tuần thứ 34 của thai kỳ có thể tăng lên gấp đôi khi Bà bầu bị ngưng thở khi ngủ; Tỷ lệ sinh non tăng gần gấp đôi nếu bà bầu bị mất ngủ.

Các nhà khoa học cho biết, điều trị rối loạn giấc ngủ ở phụ nữ có thai có thể giúp làm giảm tỷ lệ sinh non. Tuy nhiên, thực tế là có chưa đến 1% phụ nữ mang thai được chẩn đoán mắc rối loạn giấc ngủ ở giai đoạn đầu, phần lớn các trường hợp được xác định khi đã ở mức độ rất nghiêm trọng.

Để có thai kỳ khỏe mạnh và ngăn ngừa sinh non, ngoài việc chú ý tới giấc ngủ, bà bầu cũng có thể sử dụng thêm một số sản phẩm thực phẩm chức năng.

PGS. Aric Prather - tác giả nghiên cứu cho biết: "Có thể tỷ lệ hiện mắc sẽ cao hơn nhiều nếu phụ nữ được sàng lọc về rối loạn giấc ngủ trong thời kỳ mang thai. Chúng tôi hy vọng rằng, kết quả nghiên cứu này sẽ giúp mọi người quan tâm hơn tới tình trạng sức khỏe của mình, đặc biệt là những phụ nữ mang thai".

Quang Tuấn H+ (Theo Blackdoctor)

Gợi ý sản phẩm Pre IQ giảm nguy cơ sinh non, ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp