Ảnh hưởng của đái tháo đường tới nam giới và nữ giới khác biệt thế nào?

Nguy cơ biến chứng đái tháo đường ở nam giới và nữ giới cũng có một vài khác biệt

Mới mắc đái tháo đường type 2 có nên dùng TPCN Hộ Tạng Đường không?

Đái tháo đường type 2: Rất nhiều người không biết cách phòng ngừa bệnh

Đái tháo đường ảnh hưởng thế nào tới khả năng sinh sản của nam giới?

Tại sao người bệnh đái tháo đường hay bị ngứa da?

Ảnh hưởng của bệnh đái tháo đường tới nam giới và nữ giới

Thực tế là số lượng nam giới mắc bệnh đái tháo đường có xu hướng cao hơn, nhưng tình trạng bệnh ở nữ giới lại nghiêm trọng hơn. Theo đó, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tuổi thọ trung bình của nam giới mắc đái tháo đường thường ngắn hơn 7,5 năm nhưng tuổi thọ trung bình của nữ giới bị giảm tới 8,2 năm so với người bình thường.

Thông thường, phụ nữ sống lâu hơn nam giới do họ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn. Tuy nhiên, điều này không đúng với những người mắc bệnh đái tháo đường. Theo đó, phụ nữ mắc đái tháo đường có nguy cơ mắc các biến chứng tim mạch cao hơn gấp 6 lần. Nguyên nhân là do họ thường gặp phải các vấn đề như béo phì, kiểm soát đường huyết kém, dễ bị tăng huyết áp hơn… so với nam giới mắc bệnh.

Phụ nữ mắc đái tháo đường có nguy cơ bị biến chứng tim mạch cao hơn nhiều so với nam giới

Nguy cơ mắc biến chứng bệnh thận đái tháo đường ở phụ nữ cũng cao hơn so với nam giới. Thông thường, bệnh thận ảnh hưởng chủ yếu tới phụ nữ sau khi mãn kinh. Tuy nhiên, khi mắc bệnh đái tháo đường, chị em có thể mắc biến chứng bệnh thận bất cứ lúc nào, bất kể tuổi tác của bạn.

Xu hướng này cũng đúng với bệnh trầm cảm. Theo đó, tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường bị trầm cảm cũng có xu hướng tăng cao hơn so với nam giới. Các chuyên gia cho rằng tình trạng trầm cảm của phụ nữ mắc đái tháo đường cũng có xu hướng nghiêm trọng hơn gấp 2 lần so với những người chỉ bị trầm cảm.

Một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Public Health (Anh) cho thấy mối liên quan này giữa bệnh trầm cảm và đái tháo đường dường như chỉ xảy ra ở phụ nữ, không xảy ra với nam giới.

Tại sao ảnh hưởng của đái tháo đường tới nam giới và nữ giới lại có sự khác biệt?

Câu trả lời là do sự khác biệt trong cấu tạo cơ thể của nam giới và nữ giới. Đây cũng chính là lý do các chuyên gia, bác sỹ nên chú ý tới giới tính khi điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh đái tháo đường.

Để kiểm soát đái tháo đường tốt hơn, ngăn ngừa biến chứng, các chuyên gia khuyến cáo người bệnh đái tháo đường, cả nam giới và nữ giới đều nên chú ý thay đổi lối sống lành mạnh hơn, có chế độ ăn uống phù hợp, tích cực tập thể dục và tuân thủ điều trị của bác sỹ.

Với những biến chứng mà bệnh đái tháo đường gây ra, người bệnh đái tháo đường nên sớm có biện pháp để giảm thiểu rủi ro cho sức khỏe. Ngày nay, người bệnh đái tháo đường đang có xu hướng tìm về với thiên nhiên, sử dụng các sản phẩm hỗ trợ từ thiên nhiên để ổn định đường huyết và ngăn chặn biến chứng.

Điều này cũng phù hợp với các bằng chứng khoa học cho thấy hiệu quả cải thiện biến chứng đái tháo đường của các thảo dược truyền thống như nhàu, hoài sơn, mạch môn, câu kỷ tử... Người bệnh có thể sử dụng sản phẩm có chứa các thảo dược này để có thể kiểm soát bệnh đái tháo đường tốt hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường có chứa các thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử, kết hợp với chất chống oxy hóa Alpha lipoic acid. Đây là sản phẩm chuyên biệt hỗ trợ ổn định đường huyêt, phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết