Muốn giảm táo bón: Hãy ăn xoài!

Ăn xoài thường xuyên có thể giúp làm giảm táo bón và viêm ruột

Dùng trà phan tả diệp thế nào để giảm táo bón?

Có cách nào làm giảm táo bón mạn tính mà không dùng thuốc, thưa bác sỹ?

Bé gái nguy kịch vì gia đình dùng lá lộc mại để chữa táo bón

5 hệ quả không ngờ của táo bón

Đó là kết luận của một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Molecular Nutrition & Food Research.

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Texas A&M (Mỹ) đã tiến hành theo dõi 36 người, bao gồm cả đàn ông và phụ nữ bị táo bón mạn tính trong vòng 4 tuần liên tiếp.

Những người tham gia nghiên cứu được chia thành 2 nhóm khác nhau: 1 nhóm được ăn khoảng 300gr xoài (hoặc 1 quả xoài) mỗi ngày, và nhóm còn lại sẽ được sử dụng một thực phẩm khác tương tương với lượng chất xơ.

Ngoài ra, tất cả những người này vẫn được duy trì một chế độ ăn với đầy đủ các dưỡng chất như: Carbohydrate, chất xơ, protein và chất béo...

Kết quả nghiên cứu sau khoảng 1 tháng thử nghiệm cho thấy, cả 2 nhóm đều có hiệu quả trong việc làm giảm táo bón. Tuy nhiên, ở nhóm những người được ăn xoài thường xuyên đã cho thấy hiệu quả cao hơn. Không những thế, nó còn giúp cải thiện đáng kể mức độ vi sinh vật trong ruột và làm giảm các triệu chứng viêm ruột.

Để làm giảm táo bón và cải thiện tiêu hóa, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ.

PGS.TS. Susanne Mertens Talcott - tác giả nghiên cứu nói rằng: "Các biện pháp giảm táo bón thông thường như sử dụng thuốc nhuận tràng có thể giúp điều trị táo bón hiệu quả, nhưng không có tác dụng làm giảm các triệu chứng viêm. Trong khi đó, các phát hiện của chúng tôi đã cho thấy, ăn xoài không chỉ giúp bổ sung chất xơ, giảm táo bón mà còn có hiệu quả trong việc làm giảm viêm ruột".

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý: Thực phẩm chức năng cốm Bio-acimin Fiber giúp bổ sung chất xơ giảm táo bón

Là sản phẩm thuộc thương hiệu Bio-acimin, BioAcimin Fiber được đặc chế dành riêng cho trẻ táo bón, thành phần bao gồm chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh. Synergy 1 là sự kết hợp hiệu quả giữa chất xơ hoà tan Inulin và FOS, được chiết xuất từ thực vật, khi được bổ sung vào đường tiêu hoá, chúng hút nước, trương nở tạo hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng. Men vi sinh Lactobacillus acidophilus và Bifido bacterium là những chủng vi khuẩn có lợi ở đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.
Nhờ sự kết hợp của chất xơ tự nhiên Synergy 1 và các men vi sinh, TPCN Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón của trẻ nhờ 3 tác dụng:
- Làm mềm và tăng thể tích phân
- Kích thích nhu động ruột
- Bảo vệ hệ tiêu hoá còn non nớt của trẻ
Nguyên liệu nhập khẩu 100% từ Châu Âu
Website: www.bioacimin.com
Hotline: 19006436
XNQC: 01681/2016/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa