Ăn uống, vệ sinh thế nào để vẩy nến không nặng thêm?

Bên cạnh dùng thuốc, lưu ý trong ăn uống, vệ sinh cũng giúp giảm tình trạng vẩy nến (ảnh ShutterStock)

6 biện pháp tự nhiên giúp giảm vẩy nến móng

Giảm viêm khớp vẩy nến hiệu quả nhờ 7 biện pháp đơn giản

Biến chứng bệnh vẩy nến ảnh hưởng đến mắt như thế nào?

Hiểu về vẩy nến theo cách đơn giản nhất

Trả lời:
Chào bạn!
Vẩy nến là bệnh tự miễn mạn tính, hiện nay chưa có thuốc chữa khỏi hoàn toàn. Do vậy, bạn nên đến các cơ sở y tế để được khám, chẩn đoán và có phác đồ điều trị đúng cách. Chú ý là không tự ý dùng thuốc bởi có thể tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ và nguy cơ tương tác thuốc nguy hiểm. Bên cạnh đó, bạn nên chú ý chế độ ăn uống, tắm gội như sau:
Với chế độ ăn, người bị vẩy nến nên bổ sung các thực phẩm sau:
- Các loại cá biển có chứa nhiều omega-3 như cá hồi, cá trích…
- Bổ sung những loại rau xanh, hoa quả tươi
- Các loại thực phẩm beta-carotene như cà rốt, xoài, rau lá xanh…
- Các loại hạt, ngũ cốc, các loại đậu…
Ngoài ra, nên kiêng hoặc hạn chế sử dụng một số thực phẩm sau:
- Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt ngựa…
- Sữa và các sản phẩm từ sữa
- Rượu, bia
- Thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ
Bệnh nhân vẩy nến không nên ăn nhiều đồ gia vị cay nóng (ảnh ShutterStock)
- Đồ ăn nhiều gia vị, đồ ăn cay, nóng
- Đường và các sản phẩm có nhiều đường
- Đồ ăn tùy vào cơ địa mỗi người: Bởi cơ địa mỗi người sẽ dị ứng với một loại thực phẩm khác nhau như hải sản, thịt gà,… nên bạn cần quan sát xem thực phẩm nào không phù hợp với bản thân và làm trầm trọng thêm tình trạng vẩy nến, từ đó, có chế độ ăn uống hợp lý với tình trạng vẩy nến của bản thân.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý một số điều khi tắm gội, vệ sinh cơ thể. Đó là:
- Không dùng sữa tắm, dầu gội lên da đầu hoặc các vùng da bị vẩy nến trong đợt bùng phát, bởi các chế phẩm này có thể làm khô da và làm trầm trọng thêm tình trạng vẩy nến.
- Không nên tắm nước quá nóng bởi dễ làm khô da. Bạn nên tắm nước ấm hoặc mát để làm dịu da bị tổn thương vẩy nến.
- Sau khi tắm xong, nên thoa ngay kem dưỡng da để làm ẩm da. 
- Trong thời gian bùng phát vẩy nến, nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm để dưỡng ẩm da, tránh hiện tượng nứt nẻ, chảy máu.
Như vậy, khi bị vẩy nến, bạn nên đến khám với các chuyên gia để được tư vấn phác đồ điều trị phù hợp, tránh những biến chứng nguy hiểm. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược như bộ đôi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem thảo dược Explaq, để giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị vẩy nến hiệu quả, không tác dụng phụ.
TPBVSK Kim Miễn Khang được bào chế dạng viên nén với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá,… giúp tăng cường hệ miễn dịch, từ đó, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh tự miễn nói chung và bệnh vẩy nến nói riêng hiệu quả. 
Explaq là sản phẩm dạng kem bôi thảo dược thiên nhiên với thành phần chính chitosan, kết hợp với phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi,… giúp dưỡng ẩm da, làm bong sừng bạt vẩy, từ đó, làm mềm mịn da, cải thiện bệnh vẩy nến hiệu quả, không tác dụng phụ.
Bạn có thể tìm hiểu và sử dụng bộ đôi sản phẩm TPBVSK Kim Miễn Khang và kem thảo dược Explaq để ngăn ngừa vẩy nến tái phát hiệu quả nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang, kem thảo dược Explaq - Bộ đôi sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến do tự miễn

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như nhàu, thổ phục linh, bạch thược, hoàng bá… giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến… Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Để đạt hiệu quả, TPCN Kim Miễn Khang nên được sử dụng từ 3 - 6 tháng.
XNQC: 1320/2015/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Kem thảo dược Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 042/17/XNQCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu