Ăn uống như thế nào trong mùa mưa để phòng ngừa bệnh tật?

Nên hạn chế thức ăn chiên rán, thức ăn nhiều đường trong mùa mưa

Cấp cứu làn da trong thời tiết “mưa tối tăm mặt mũi”

Cách đối phó với tình trạng đau khớp mùa mưa

Giải cứu người bị tăng tiết mồ hôi trong mùa mưa

Tại sao nhiều người hay bị bệnh trong mùa mưa?

Rửa sạch rau và trái cây trước khi ăn

Bụi, vi khuẩn và các hóa chất trong thuốc bảo vệ thực vật sẽ tích tụ trên trên trái cây và rau quả trong quá trình trồng. Bởi vậy, trước khi chế biến rau, củ, quả, hãy rửa sạch rau dưới vòi nước chảy sau đó ngâm nước ấm để loại bỏ bất kỳ dư lượng thuốc sâu nào còn sót lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể trần rau củ bằng nước sôi trong 1 - 2 phút, sau đó vớt ra và thả vào chậu nước lạnh. Điều này giúp loại bỏ các chất bẩn cũng như vi khuẩn và làm cho thực phẩm an toàn hơn.

Nên rửa sạch rau và trái cây trước khi ăn

Tránh ăn thức ăn chiên rán và thức ăn nhiều đường 

Nhiều người thích ăn thực phẩm chiên rán trong những ngày mưa gió này. Tuy nhiên điều này không tốt cho sức khỏe. Nguyên nhân là do hệ tiêu hóa thường có xu hướng hoạt động chậm lại trong mùa mưa. Nếu bạn ăn thức ăn chiên rán và thực thức ăn nhiều đường, thì bạn dễ bị đầy bụng, khó tiêu. Trong mùa mưa, bạn nên ăn thức ăn hấp hoặc luộc.

Uống ít sữa

Sữa là nguồn cung cấp calci và protein cho cơ thể, tuy nhiên nó không phải là thức uống bạn nên dùng nhiều trong mùa mưa. Bởi trong mùa mưa, sữa dễ bị hư hỏng do bị vi sinh vật xâm nhập.

Không nên uống quá nhiều sữa trong mùa mưa

Tránh thực phẩm tươi sống hoặc chưa chín kỹ

Thực phẩm chưa chế biến kỹ có thể chứa vi khuẩn và các ký sinh trùng gây bệnh. Bởi vậy, bạn không nên ăn rau sống hoặc salad.

Uống trà thảo mộc

Uống trà thảo mộc là cách tốt nhất để tăng cường hệ miễn dịch và chống lại các bệnh nhiễm trùng như cảm lạnh, cảm cúm và nhức đầu. Một số loại trà mà bạn có thể uống trong mùa mưa là: Trà húng quế, trà quế, trà thảo quả, trà gừng... Nên hạn chế uống cà phê và trà đen vì chúng có thể khiến bạn mất ngủ.

Trà thảo dược giúp bảo vệ cơ thể khỏi cảm lạnh

Uống đủ nước

Trong mùa mưa, bạn có nguy cơ cao mắc các bệnh tiêu hóa. Bổ sung đủ nước giúp cơ thể loại bỏ chất độc và giữ cho hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh. Nguồn nước bị ô nhiễm là nguồn lây lan chính các bệnh đường tiêu hóa, bởi vậy bạn luôn luôn phải uống nước đã đun sôi.

Thanh Tú H+ (Theo Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp