Ăn rong biển thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch này

Rong biển có thể tăng cường sức khỏe tim mạch cho cả nam giới và nữ giới

Tim phì đại là gì, có nguy hiểm không và có triệu chứng gì cảnh báo?

Tập thể dục giúp giảm nguy cơ cứng động mạch ở người bệnh suy tim

Dấu hiệu đau và tê tay bên trái có phải bị thiếu máu cơ tim?

Hở van động mạch chủ 2/4 có chữa khỏi được không?

Theo nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Clinical Nutrition (Mỹ), các nhà khoa học từ Trung tâm Ung thư Quốc gia và Đại học Tsukuba (Nhật Bản) đã tiến hành theo dõi chế độ ăn uống của khoảng 86.000 người bình thường trong gần 20 năm, bắt đầu từ những năm 1990. Đối tượng tham gia nghiên cứu bao gồm cả nam giới và nữ giới, trong độ tuổi từ 40 - 69.

Thiếu máu cơ tim cục bộ có thể dẫn tới bệnh suy tim nguy hiểm

Những người tham gia nghiên cứu được chia thành từng nhóm theo mức độ ăn rong biển: Nhóm những người hầu như không bao giờ ăn, những người ăn 1 - 2 lần/tuần, những người ăn 3 - 4 lần/tuần và những người ăn rong biển hầu như hàng ngày.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, sau 20 năm, chỉ có 1.204 người tham gia nghiên cứu mắc bệnh thiếu máu cơ tim cục bộ. Các nhà khoa học đã đi tới kết luận: Ăn rong biển thường xuyên giảm nguy cơ mắc thiếu máu cơ tim cục bộ cho cả nam giới và nữ giới.

Cụ thể, nam giới ăn rong biển hầu như mỗi ngày có nguy cơ mắc thiếu máu cơ tim cục bộ thấp hơn 0,8 lần so với những người ít khi ăn thực phẩm này. Phụ nữ ăn rong biển hầu như mỗi ngày cũng có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn 0,6 lần.

Các nhà khoa học Nhật Bản cho rằng, nguyên nhân có thể do hàm lượng chất xơ và protein cao trong rong biển. Cụ thể, chất xơ có thể giúp cải thiện khả năng chuyển hóa lipid, trong khi đó các protein trong rong biển có thể giúp hạ huyết áp, từ đó phòng ngừa nhiều bệnh tim mạch nguy hiểm, trong đó có thiếu máu cơ tim cục bộ.

GS. Kazumasa Yamagishi, một tác giả nghiên cứu cho biết, thiếu máu cơ tim cục bộ là căn bệnh xảy ra khi các mạch máu nuôi tim bị hẹp, làm giảm lưu lượng máu và có thể gây tổn thương cho một phần cơ tim. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, các mô tim sẽ dần chết đi do không được cung cấp đủ máu, từ đó gây ra các biến chứng nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, suy tim.

Vi Bùi H+ (Theo Asahi)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - hỗ trợ tăng cường chức năng tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang phù hợp cho người bệnh mạch vành, suy tim, hẹp hở van tim, tăng huyết áp, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh, rối loạn mỡ máu.

Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Đời sống Toàn cầu (Canada) năm 2014. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Ích Tâm Khang có hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của suy tim (ho, phù, khó thở, mệt mỏi), giảm cholesterol toàn phần và cholesterol “xấu” LDL trong máu.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch