Ăn quá nhiều chocolate dễ bùng phát eczema

Eczema là bệnh về da mạn tính thường gặp

Kem làm sạch da Eczestop - Hết ngứa, sạch eczema

Thuốc điều trị bệnh Eczema nằm ngay dưới làn da của bạn

10 biện pháp tại nhà giúp bạn đối phó với bệnh eczema

Bệnh chàm Eczema và 5 biện pháp tự nhiên hỗ trợ điều trị

Eczema (viêm da cơ địa, chàm) là tổn thương về da có thể gây viêm, ngứa, bùng phát những vết loét nhỏ. Hiện nay, nguyên nhân gây ra bệnh eczema vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Chocolate có thể khiến bạn gặp vấn đề với eczema 

Một trong những loại thực phẩm có thể “kích hoạt” tình trạng eczema là chocolate. Theo bác sỹ Kaslow, chocolate có thể khiến eczema bùng phát ở nhiều người. Nếu một người bị dị ứng với chocolate hoặc các sản phẩm từ sữa mà bị bệnh eczema, ăn các sản phẩm này sẽ khiến bệnh tái phát liên tục.

Nguyên nhân gây bệnh eczema vẫn chưa được xác định, nhưng trẻ em có cha mẹ bị hen hay dị ứng được cho là có nguy cơ mắc bệnh rất cao. Xác định các nguyên nhân gây bệnh là cách tốt nhất để cải thiện tình trạng bệnh. Các loại thực phẩm khác được cho là dễ khiến tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng là trứng, lúa mì, trái cây, các loại hạt, bắp, cá và sữa bò…

Chocolate có thể làm bùng phát eczema ở một số bệnh nhân

Nếu chocolate gây bệnh eczema, các triệu chứng sẽ phát triển trong vòng vài phút đến 1 giờ sau khi ăn chocolate. Theo MedlinePlus, những triệu chứng bao gồm vùng da thô ráp, các vết loang trên da, thay đổi màu da, da dày lên và ngứa ngáy… Những người bị dị ứng với các thành phần trong chocolate có thể bị khó thở, phát ban, nghẹt mũi…

Người bị eczema nên lưu tâm đến các sản phẩm chứa thành phần chính là chitosan, cùng các thảo dược khác như phá cố chỉ, lá sòi, ba chạc… Sản phẩm giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị eczema và các bệnh vẩy da khác như vẩy nến, á sừng… giúp tái tạo da, dưỡng ẩm tự nhiên cho da và kháng khuẩn, giảm viêm ngứa mà không gây kích ứng...

Điều trị eczema như thế nào?

Cũng theo Mayo Clinic, các biện pháp điều trị hiệu quả nhất là loại bỏ các yếu tố nguy cơ gây bệnh. Nên tránh ăn chocolate, các sản phẩm chứa ca cao hay sữa bò. Các phương pháp điều trị chung là sử dụng kem có chứa hydrocortisone bôi lên vùng da bị ảnh hưởng, chườm lạnh để giảm ngứa, giảm đỏ và uống thuốc kháng histamin.

Đối với các bệnh nhân eczema, làn da luôn nhạy cảm và các vết tổn thương có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Người bệnh cần có biện pháp chăm sóc hợp lý, trong đó nên ưu tiên sử dụng các loại kem bôi nguồn gốc thiên nhiên không gây kích ứng da.

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)

Bị vẩy nến, eczema đừng quên kem thảo dược Explaq

Sở hữu một làn da mịn màng là mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làn da bị tổn thương khiến bạn luôn mặc cảm, tự ti khi giao tiếp. Hiện nay, nhiều người đang lựa chọn dùng các loại kem bôi nguồn gốc thảo dược để giúp da trở nên mịn màng, góp phần làm sạch vẩy nến, eczema mà không phải lo ngại bị kích ứng da, trong đó điển hình là kem thảo dược thiên nhiên Explaq.

Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy nến, eczema và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.Để làn da mịn màng, sạch vẩy, không còn lo bị eczema, bạn nên dùng Explaq hàng ngày.

Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.

GPQC: 069/14/QCMP-HN

*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu