Muốn tăng cường sức khỏe trong mùa lạnh: Đừng quên gừng và tỏi

Kết hợp gừng và tỏi có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Lợi ích của dầu cá với bệnh viêm khớp

Bổ sung vitamin C có giúp phòng cảm lạnh, cảm cúm?

Muốn chống cảm lạnh và cảm cúm, hãy uống 8 loại trà thảo mộc sau

6 cách giảm đau khớp, chống viêm tự nhiên không cần thuốc

Ngăn ngừa cảm lạnh và cảm cúm

Cho thêm tỏi, gừng vào các món ăn sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi một số bệnh thường gặp trong mùa Đông. Đặc biệt, tỏi có khả năng chống viêm, kháng nấm, kháng khuẩn tốt, giúp bảo vệ bạn khỏi các bệnh cảm lạnh, cảm cúm.

Giúp giảm đau, giảm viêm

Khi thời tiết trở lạnh, các bệnh xương khớp mạn tính như viêm, thoái hóa khớp càng trở nên nghiêm trọng khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, rất khó chịu. Cả gừng và tỏi đều có khả năng chống viêm, giảm đau tốt.

Gừng có chứa gingerol - các hợp chất có khả năng chống viêm, giúp giảm đau cơ bắp, giảm đau do viêm khớp dạng thấp. Tỏi cũng chứa nhiều hợp chất chống viêm, giúp cải liện lưu thông máu trong những ngày trời lạnh.

Gừng và tỏi giúp giảm đau, giảm viêm xương khớp

Bạn có thể trộn 8 thìa tỏi, 8 thìa gừng xắt nhỏ với 1 thìa dầu olive. Xay nhuyễn hỗn hợp bằng máy xay rồi đắp lên các vùng xương, khớp để giảm đau, giảm viêm.

Phòng ngừa bệnh tim mạch

Cả gừng và tỏi đều có thể giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể, làm hạ huyết áp một cách tự nhiên. Gừng giúp làm giảm sự tích tụ mảng bám trên thành động mạch, trong khi hợp chất polysulfide trong tỏi có thể làm giãn nở mạch máu và làm hạ huyết áp.

Ngoài ra, tỏi còn có công dụng làm loãng máu, giúp phòng ngừa các cơn đau tim, đột quỵ cho người bị tăng huyết áp.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Nếu bạn hay bị đau bụng, đầy bụng khó chịu, hãy cho thêm gừng và tỏi trong các món ăn hàng ngày.

Hai loại gia vị này có khả năng chống viêm, giúp khắc phục tình trạng tiêu chảy, đau dạ dày, loét dạ dày. Gừng cũng có thể ngăn ngừa táo bón, ợ hơi, đầy hơi.

Giảm đau họng, nghẹt mũi

Hỗn hợp gừng và tỏi có thể giúp khắc phục các triệu chứng bệnh đường hô hấp trong mùa lạnh. Cả tỏi và gừng đều có khả năng làm giảm nghẹt mũi, long đờm. Riêng gừng còn có khả năng giúp giảm đau họng, giảm đau cơ bắp.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp