6 biện pháp tự nhiên giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh

Ăn gì để có một trái tim khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh tim?

Lời khuyên từ bác sỹ giúp trái tim khỏe hơn mỗi ngày

16 sự thật kinh ngạc về "trái tim không ngủ yên"

Những thói quen vô tình làm “tổn thương” trái tim

7 loại thực phẩm giúp bạn có trái tim khỏe mạnh

Tỏi 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bổ sung tỏi vào chế độ ăn uống mỗi ngày có thể giúp cơ thể giảm sản xuất cholesterol xấu LDL và tăng khả năng sản sinh cholesterol tốt HDL. Tiêu thụ tỏi thường xuyên cũng giúp giữ cho huyết áp của bạn ở trong giới hạn bình thường.

Một số nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng, những người ăn tỏi thường xuyên có khả năng lưu thông máu tốt hơn và có ít nguy cơ cơ bị tập kết tiểu cầu trong máu.

Ớt cayenne

Bạn có thể sử dụng ớt cayenne để tăng thêm gia vị cho các món ăn của bạn và nó cũng là một giải pháp tự nhiên cực kỳ tốt cho tim. Gia vị này có chứa chất capsaicin đã được chứng minh giúp cải thiện tính đàn hồi của mạch máu.

Đặc biệt hơn, gia vị nay cũng giúp làm giảm nguy cơ hình thành các cục máu đông và cũng làm giảm mức độ cholesterol xấu LDL. Ớt cayenne còn giúp cải thiện các chức năng của hệ tim mạch và giữ cho huyết áp ở mức bình thường.

Gừng

Ngoài tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa và giúp bạn bình tĩnh hơn, gừng cũng được xem như một loại thảo dược thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, gừng có khả năng ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông, cải thiện lưu thông máu và làm giảm mức độ cholesterol xấu LDL.

Gừng cũng là một loại thảo dược thúc đẩy sức khỏe tim mạch

Trong thực tế, các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã cho kết quả rằng, gừng có hiệu quả hơn so với việc sử dụng thuốc aspirin để ngăn ngừa cục máu đông.

Trà xanh

Trà xanh được chế biến từ lá chè lên men có vị đắng nhẹ. Nó rất giàu chất chống oxy hóa EGCG, giúp cải thiện sức khỏe của các tế bào ở mạch máu và tim. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, trà xanh giúp làm giảm sự hình thành của cholesterol xấu và ngăn ngừa tình trạng tăng huyết áp.

Thường xuyên uống khoảng 3 - 4 tách trà xanh/ngày được cho là cách tốt nhất để giữ cho tim và các mạch máu luôn khỏe mạnh. Thói quen uống trà xanh cũng có thể giúp bạn giảm bớt nguy cơ phát triển bệnh tim. Tuy nhiên, việc uống quá nhiều trà xanh cũng có thể gây ra các tác dụng phụ, vì thế mỗi ngày bạn chỉ nên uống khoảng 3 - 4 tách trà xanh mà thôi.

Vỏ cây Arjuna

Vỏ cây Arjuna có chứa nhiều thành phần hóa học quan trọng như tannin, saponin triterpenoid và flavonoids... có tác dụng bảo vệ sức khỏe tim mạch. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng, các chất chiết xuất từ vỏ cây Arjuna có tác dụng tương tự như thuốc Nitroglycerine giúp ngăn ngừa các cơn đau tim. Ngoài ra nó cũng giúp làm giảm cholesterol xấu LDL và tăng lượng cholesterol tốt HDL và giúp hạ huyết áp hiệu quả.

Vỏ cây Arjuna có tác dụng bảo vệ sức khỏe tim mạch

Bạn có thể ngâm một mảnh nhỏ vỏ cây Arjuna vào nước trong khoảng 8 giờ và sau đó đun sôi và uống vào buổi sáng. Uống nước này thường xuyên sẽ giúp duy trì chức năng tim khỏe mạnh.

Cây Guggulu

Từ lâu, Guggul đã được sử dụng để chống lại bệnh béo phì, viêm khớp và cải thiện chức năng tim. Nghiên cứu cho thấy nhựa của cây guggul cây có chứa các hợp chất steroid và có khả năng làm giảm các mảng bám tích tụ bên trong động mạch. Guggul cũng giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể, điều này rất hữu ích cho việc giảm cân và có được một trái tim khỏe mạnh.

Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã chỉ ra rằng Guggul có thể làm giảm cholesterol xấu LDL, tăng cholesterol tốt HDL và giảm nguy cơ tập kết tiểu cầu. Nó được xem là một phương thuốc tự nhiên giúp ngăn ngừa bệnh động mạch vành.

Để tăng cường và bảo vệ sức khỏe tim mạch, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên. Tuy nhiên, nên tham khảo ý kiến bác sỹ, đồng thời tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm thực phẩm chức năng nào trên thị trường.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch