Ăn gì để "cô bé" luôn khỏe mạnh?

Chế độ ăn uống giúp "cô bé" không gặp phải những vấn đề về sức khỏe

5 điều tồi tệ có thể xảy ra với "cô bé"

Tại sao “vùng kín” vẫn khô và đau rát dù đã dùng chất bôi trơn?

Bị đau khi quan hệ, phải làm gì?

Thủ dâm nhiều dễ dẫn đến bị khô âm đạo

Điều trị khô âm đạo

Một trong những vấn đề sức khỏe thường gặp của tình trạng suy giảm hormone estrogen trong thời kỳ mãn kinh, cho con bú hoặc sinh đẻ là khô âm đạo. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn nên ăn thêm các loại thực phẩm được chế biến từ đậu nành. Những thực phẩm này có chứa hợp chất Isoflavone - có tác dụng tương tự như estrogen, giúp bôi trơn và cải thiện độ đàn hồi cho "cô bé".

Dể đạt cực khoái

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Achieves of Gynecology and Obstetrics cho thấy rằng, những phụ nữ ăn một quả táo/ngày có khả năng đạt cực khoái cao hơn so với những người không ăn táo. Táo có chứa các chất Polyphenol, làm tăng mô âm đạo để giúp bạn dễ đạt cực khoái hơn.

Ngăn ngừa nhiễm nấm men

Ăn các loại thực phẩm chứa nhiều Probiotic như sữa chua, bắp cải... có thể giúp duy trì sự cân bằng độ pH âm đạo, tiêu diệt vi khuẩn trong âm đạo. Từ đó, ngăn ngừa các tình trạng nhiễm trùng và nhiễm nấm âm đạo.

Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu

Catechins có trong trà xanh là chất kháng khuẩn mạnh để chống lại tình trạng nhiễm trùng đường tiêu. Catechins làm giảm vi khuẩn trong âm đạo, từ đó làm giảm nguy cơ nhiễm trùng. Đây là một trong những lý do bạn nên uống ít nhất 2 - 3 chén trà xanh mỗi ngày.

Ngăn ngừa chuột rút trong ngày "đèn đỏ"

Bạn nên ăn nhiều các loại cá hơn nếu thường xuyên bị chuột rút trong những ngày "đèn đỏ". Acid béo omega-3 có trong cá có tác dụng chống viêm, giúp giảm bớt sự khó chịu do "đèn đỏ" gây ra.

Thảo Phương H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa