Ăn gì để cải thiện sức khỏe tuyến giáp?

Rong biển có chứa nhiều iod tốt cho tuyến giáp

Mệt mỏi, lo lắng và tăng cân có phải do mắc bệnh tuyến giáp?

Thiếu vitamin D và bệnh tuyến giáp: Mối quan hệ thế nào?

Những lầm tưởng phổ biến về bệnh tuyến giáp

Mắc bệnh tuyến giáp khiến phụ nữ khó thụ thai

Rong biển

Tuyến giáp cần iod để hoạt động và tạo đủ hormone mà cơ thể cần. Nếu bị thiếu iod, bạn sẽ có nguy cơ bị suy giáp hoặc bướu cổ. 

Thực phẩm giàu iod

Hải sản là nguồn cung cấp iod tự nhiên tốt nhất cho cơ thể. Iod là khoáng chất có vai trò quan trọng giúp tuyến giáp hoạt động bình thường. Khi không bổ sung đủ iod cho cơ thể, nồng độ 2 hormone tuyến giáp là thyroxine (T4) và triiodothyronine (T3) sẽ bị ảnh hưởng, gây ra các vấn đề sức khỏe cho tuyến giáp nói riêng và toàn trạng cơ thể nói chung. Tảo bẹ, tôm là những thực phẩm chứa nhiều iod mà bạn nên bổ sung ngay vào thực đơn hàng ngày.

Kết quả hình ảnh cho thực phẩm chứa nhiều iodCác thực phẩm giàu iod tốt cho tuyến giáp

Thực phẩm giàu selenium

Selenium là một dưỡng chất có vai trò quan trọng trong hoạt động của tuyến giáp, cần thiết cho việc chuyển đổi thyroxine (T4) thành dạng hoạt động mạnh nhất của nó, T3. Chất dinh dưỡng này cũng bảo vệ tuyến giáp khỏi quá trình stress oxy hóa. Bạn có thể tìm thấy selenium ở các loại hạt Brazil, hàu, cá ngừ, cá hồi, gà, trứng, nấm và gà tây. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, giới hạn tối đa của selen là 400µg mỗi ngày. Nếu dư thừa selenium có thể gây ra rụng tóc, móng bị đổi màu và thậm chí là suy tim. 

Thực phẩm giàu acid omega-3

Bạn cũng có thể nâng cao chức năng tuyến giáp bằng cách tăng lượng chất béo omega-3 lành mạnh cho cơ thể. Bạn cũng có thể bổ sung acid béo omega-3 cho cơ thể qua các loại thực phẩm như bơ, dầu olive, dầu hướng dương, dầu hạt lanh… 

Thực phẩm giàu kẽm 

Kẽm là chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sức khỏe tuyến giáp. Cơ thể cần kẽm để sản xuất ra hormone. Thiếu kẽm là một trong những nguyên nhân dẫn đến suy giáp. Khi tình trạng này xảy ra, bạn có thể sẽ gặp tác dụng không mong muốn khác như rụng tóc. Do vậy, để tăng cường sức khỏe tuyến giáp thì hãy bổ sung kẽm. Trong đó, thịt là nguồn cung cấp kẽm rất tốt. Khoảng 70g thịt bò nướng khô có chứa khoảng 7mgr kẽm, 70gr nhân bánh là thịt bò cung cấp khoảng 3mgr kẽm và 70gr thịt gà có chứa khoảng 2,4mgr kẽm.

Kết quả hình ảnh cho thực phẩm giàu kẽmKẽm là chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sức khỏe tuyến giáp

Khi gặp các vấn đề tuyến giáp, ngoài thay đổi chế độ ăn uống bạn cũng có thể tìm hiểu và sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần chính là hải tảo - vị thuốc quý có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, chống suy giảm bạch cầu, chống phóng xạ, giảm cholesterol máu, bổ sung lượng iod phong phú cho cơ thể, giúp phòng chống bướu cổ do thiếu iod, kháng khuẩn, kháng virus, kháng nấm, chống độc tố, chống oxy hóa và thải trừ các gốc tự do, thúc đẩy quá trình ngưng kết tập tiểu cầu, có tác dụng cầm máu, chống khối u và ung thư,… Ngoài ra, sự kết hợp của hải tảo cùng với các dược liệu quý khác như cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, kali iodid và magnesi càng làm tăng hiệu quả trong việc giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường và phòng ngừa các rối loạn tuyến giáp. 

Trong tuyến giáp chứa tới 75% hàm lượng iod của toàn bộ cơ thể, còn lại 25% nằm ở các cơ quan khác như nước bọt, tuyến vú, dịch tiêu hóa, thận,… Do đó, thiếu iod dẫn đến giảm tổng hợp hormone tuyến giáp, gây ảnh hưởng đến sự phát triển cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Đặc biệt, với người bị cường giáp, quá trình thu bắt iod xảy ra mạnh mẽ, khiến các cơ quan trong cơ thể thiếu iod trầm trọng. Bởi vậy, việc sử dụng thực phẩm bổ sung iod là điều rất cần thiết để đảm bảo các cơ quan khác hoạt động bình thường. 

Ngoài ra, sự kết hợp của hải tảo cùng với các thành phần quý khác như cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi và kali iodid càng làm tăng hiệu quả trong việc giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường và phòng ngừa các rối loạn tuyến giáp.

Như vậy, việc bổ sung thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính hải tảo là điều cần thiết, vừa bổ sung các dưỡng chất giúp duy trì hoạt động bình thường của các cơ quan, vừa điều hòa hệ miễn dịch cơ thể, tác động vào căn nguyên gây bệnh, có lợi trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh tuyến giáp.

Thanh Tú H+ (TheHealthsite)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp

TPCN Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magne, kali iodua, TPCN Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; Giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; Giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; Hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; Giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến; Hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 00019/2017/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết