Ăn cà chua có khiến bệnh gout trở nặng?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Người bị gout không nên ăn cà chua

"Giả gout" là bệnh gì?

Gout – Dạng viêm khớp gây đau đớn nhất

Kinh hãi với những biến chứng của gout

Chữa bệnh gout từ nguyên liệu tự nhiên

5 lầm tưởng về bệnh gout

Bệnh gout và nguy cơ mắc bệnh

Gout là bệnh gây đau đớn nhất trong các bệnh viêm khớp, thường tấn công vào vị trí khớp ngón chân, khiến chúng trở nên sưng, đỏ, nóng, đau và cứng khớp. Gout được coi là bệnh nhà giàu vì gắn liền với những người có chế độ dinh dưỡng phong phú và nhiều chất.

Tuy nhiên, hiện nay, gout là mối đe dọa của hầu hết mọi người, đặc biệt là nam giới ngoài 30 tuổi. Theo nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Arthritis & Rheumatism, đàn ông có nguy cơ bị bệnh gout nhiều hơn phụ nữ gấp 3 lần.

Gout thường "tấn công" vào các khớp ngón chân

Vì sao cà chua khiến bệnh gout trầm trọng?

Khi một người bị gout, việc ăn một số loại thực phẩm đặc biệt có thể khiến bệnh tiến triển nặng hơn. Theo nghiên cứu mới đây của Đại học Otago (New Zealand), cà chua có thể làm tăng nồng độ acid uric trong máu – vốn là nguyên nhân trực tiếp gây nên bệnh gout.

Cà chua cũng là loại thực phẩm xếp thứ 4 trong những loại thực phẩm hàng đầu khiến bệnh gout trở nên trầm trọng hơn, chỉ sau hải sản, rượu và thịt đỏ. Nguyên nhân là vì trong cà chua có thành phần purin, sản sinh ra các acid uric. Ngoài ra cà chua cũng có chứa vitamin C làm tăng nguy cơ kết tủa urat.

Hải sản, rượu, thịt đỏ và cà chua khiến gout trở nên trầm trọng hơn

Để gout không còn là nỗi lo!

Người bị gout nên tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên cũng là một lựa chọn hiệu quả và an toàn đối với người mắc gout. Sự kết hợp của các dược liệu như cao trạch tả, kết hợp với cao thổ phục linh, cao nhọ nồi, cao nhàu, cao ba kích, cao hoàng bá... giúp hạ acid uric, giảm sưng đau khớp, hỗ trợ điều trị gout và ngăn chặn bệnh tái phát.

Người bệnh cần chú ý điều trị để phòng biến chứng gout

Để đẩy lùi nỗi lo tái phát gout và kiểm soát tốt tình trạng bệnh, người mắc gout nên dùng các loại thuốc theo sự chỉ định của bác sỹ, thực hiện chế độ ăn uống khoa học, hoạt động nhẹ nhàng và đều đặn sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên.

Thụy Hà H+

Thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong – gout không còn là nỗi lo!
Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần từ thiên nhiên như trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu giúp tăng cường chức năng gan thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau và hỗ trợ điều trị cho những người bị gout. Sản phẩm nên được sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng. Sản phẩm được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 1293/2015/XNQC- ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp