Chỉ 2 thìa dấm trước bữa ăn có thể giúp ngăn ngừa đái tháo đường type 2

Ăn 2 thìa giấm có thể giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn

5 nguyên nhân gây đái tháo đường ở trẻ em và cách phòng ngừa

Nước chanh có tốt cho người bệnh đái tháo đường?

Lợi ích của lạc đối với người bệnh đái tháo đường

Nước ép trái cây không hề làm tăng lượng đường trong máu?

Bệnh đái tháo đường nếu không được kiểm soát có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm như: Biến chứng về tim mạch, thận, mắt, thần kinh và mạch máu... Do đó, người bệnh đái tháo đường cần đặc biệt chú ý đến việc chăm sóc sức khỏe và kiểm soát chế độ ăn uống, sinh hoạt của bản thân.

Trong một nghiên cứu của Đại học bang Arizona (Mỹ), các nhà khoa học cho biết một số thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống như ăn 2 thìa giấm trước bữa ăn có thể mang lại những lợi ích đáng kể cho người bệnh đái tháo đường, giúp làm giảm sự đề kháng insulin và kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn.

Nghiên cứu được tiến hành trên 29 tình nguyện viên, trong đó có 1/3 số người đã được chẩn đoán là mắc đái tháo đường type 2, 1/3 là những đối tượng có nguy cơ cao và còn lại là những người khỏe mạnh.

Những người tham gia đều ăn giấm hoặc một loại giả dược ngay trước khi họ ăn bữa sáng giàu carbohydrate bao gồm: Bánh mì, bơ và nước cam. Sau đó, họ sẽ được lấy máu để xét nghiệm.

Kết quả nghiên cứu sau 1 tuần cho thấy: Ở cả 3 nhóm, những người ăn 2 thìa giấm trước bữa ăn đã có kết quả xét nghiệm máu tốt hơn so với những người khác. Mức độ cải thiện rõ rệt nhất ở nhóm có nguy cơ cao mắc đái tháo đường.

Các nhà khoa học nói rằng, phát hiện này có thể mở ra thêm những biện pháp giúp phòng ngừa và ngăn chặn sự phát của bệnh đái tháo đường thông qua việc thay đổi chế độ ăn uống của người bệnh.

Quang Tuấn H+ (Theo Express)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết