Âm đạo có mùi khó chịu: 6 biện pháp khắc phục tự nhiên và an toàn

Âm đạo có mùi khó chịu khiến chị em xấu hổ, không dám ái ân

9 nguyên nhân khiến "vùng kín" có mùi khó chịu

Kẻ chuyên phá hoại hạnh phúc gia đình mà chị em chẳng ngờ

Mất chồng vì âm đạo khô, bốc mùi nặng

Ngứa vùng kín, âm đạo có mùi là vì sao?

Âm đạo có mùi có phải là bình thường? Thực tế là âm đạo có mùi tự nhiên, nhưng khác hoàn toàn với mùi hôi hám khó chịu.

Nếu nhận thấy "cô bé" của mình có mùi bất thường, bạn có thể áp dụng những biện pháp khắc phục tự nhiên như dưới đây:

1. Vệ sinh sạch

Bạn nên vệ sinh sạch vùng kín của mình thường xuyên. Mồ hôi, nước tiểu, khí hư, ẩm ướt chính là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển, gây ra mùi hôi khó chịu.

2. Tránh các sản phẩm có mùi thơm mạnh

Nhiều chị em lầm tưởng rằng, dùng sữa tắm, xà bông hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ có mùi thơm sẽ làm át đi mùi hôi từ dịch tiết âm đạo. Thực tế là, các hóa chất tạo mùi thơm trong các sản phẩm đó có thể làm mất cân bằng độ pH tự nhiên của âm đạo, gây kích ứng, hoặc khiến âm đạo tiết mùi khó chịu hơn.

3. Mặc đồ lót có chất liệu thấm hút mồ hôi

Đồ lót làm bằng chất liệu satin, lụa và polyester có thể đẹp, sexy và giữ độ ẩm, nhưng lại không thấm hút mồ hôi tốt, dễ khiến vi khuẩn sinh sôi, làm xáo trộn cân bằng vi sinh vật bên trong và xung quanh âm đạo, khiến âm đạo có mùi khó chịu.

Bởi vậy, bạn nên mặc đồ lót làm bằng chất liệu thấm hút mồ hôi tốt như cotton chẳng hạn.

Mặc đồ lót cotton giúp ngăn ngừa âm đạo có mùi khó chịu

4. Ăn sữa chua

Probiotics có trong sữa chua không chỉ giúp cân bằng lại hệ vi sinh vật bên trong cơ thể mà còn tốt cho vùng nhạy cảm nữa. Hệ vi sinh vật được cân bằng cũng giúp cân bằng lại độ pH bên trong âm đạo, ngăn chặn sự phát triển quá mức của các vi khuẩn có hại gây mùi hôi.

Ngoài sữa chua, bạn cũng có thể bổ sung probiotics thông qua các sản phẩm men vi sinh bổ sung probiotics.... để củng cố thêm hệ cân bằng vi sinh trong cơ thể

5. Uống nước ép nam việt quất

Tính acid và chất chống oxy hóa có trong quả nam việt quất cũng như các loại trái cây họ cam quýt có thể giúp làm giảm mùi âm đạo bằng cách ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn.

6. Dùng dung dịch vệ sinh có chứa tinh chất hoa hồng, cúc La Mã

Tinh chất hoa hồng vốn được chị em ưa chuộng với tác dụng làm đẹp da, bởi nó giúp làm sạch sâu, và thiết lập lại cân bằng da. Cúc La Mã có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch và trẻ hóa làn da. Khi sử dụng đồng thời hai loại thảo dược này sẽ đem lại các tác dụng tuyệt vời cho da vùng kín, đó là làm sạch nhẹ nhàng, khử mùi hôi từ "cô bé" đồng thời giúp nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín.

Ngoài ra, sự kết hợp giữa tinh chất hoa hồng, cúc La Mã với tinh chất lô hội, collagen và vitamin E trong dung dịch vệ sinh phụ nữ sẽ làm giảm tình trạng thâm xỉn, nhăn nheo, khô ráp và nuôi dưỡng vẻ đẹp tự nhiên của da vùng kín.

Vân Anh H+ (Theo obgynwc)

Smoovy – Nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín

Khắc phục hiệu quả tình trạng Smoovy được coi là dung dịch vệ sinh đi tiên phong trong việc khắc phục những vấn đề “khó nói” của phụ nữ. Smovy giúp nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín nhờ những tác dụng đặc biệt từ Collagen và Tinh chất hoa hồng kết hợp cùng Tinh chất Lô hội, Cúc la mã, Vitamin E.

Collagen đóng vai trò giúp làm căng và trẻ hoá mô mền, và giảm những tác động của lão hoá vùng kín. Với đặc tính làm sạch, làm sáng và giúp se khít, nước hoa hồng giúp cải thiện hiệu quả thẩm mỹ vùng kín với các tác dụng: Giảm tình trạng thâm đen, khô ráp, giúp da láng mịn mượt mà. Lô hội, Vitamin E, cúc la mã là những thành phần giúp dưỡng ẩm và giữ da mịn màng, đồng thời nuôi dưỡng vẻ đẹp tự nhiên của vùng kín.

Bên cạnh đó, Smoovy cũng được nghiên cứu với công thức không chất bảo quản Paraben, đặc biệt không SLS, mà thay vào đó là Decyl glucoside – chất diện hoạt thuộc nhóm green cosmetic, tạo bọt dịu nhẹ, thân thiện với môi trường. Do vậy mà Smoovy phù hợp và an toàn cả vói những vùng da nhạy cảm nhất.
Dung dịch vệ sinh trẻ hoá da vùng kín Smoovy mang lại cho phụ nữ vẻ đẹp hoàn hảo từ bên trọng, giúp chị em tự tin và thăng hoa trong đời sống vợ chồng.

XNQC: 01/2017/XNQC-SYT
Website: http://smoovy.vn/ . Hotline:1900 6436
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa