9 thông tin cần biết về bệnh viêm khớp

Viêm khớp khiến người bệnh đau nhức khó chịu

Đau nhức khớp có phải do viêm khớp dạng thấp?

6 dấu hiệu cảnh báo viêm khớp

Nên làm thế nào để giảm đau khi bị viêm khớp?

6 điều bạn nên làm khi bị viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp không phải là bệnh đơn lẻ

Nhiều người nghĩ rằng, viêm khớp là một bệnh duy nhất. Nhưng trên thực tế, có hơn 100 loại viêm khớp khác nhau. Điều quan trọng là bạn cần được chẩn đoán chính xác và biết loại viêm khớp mình đang mắc để có phương pháp điều trị hợp lý.

Có hơn 100 loại viêm khớp khác nhau

Không có cách chữa trị cho hầu hết các loại viêm khớp

Mặc dù một số dạng viêm khớp như viêm khớp Lyme có thể chữa được bằng kháng sinh nhưng hầu như các loại viêm khớp khác không có thuốc chữa. Các loại thuốc được chỉ định giúp kiểm soát cơn đau, giảm triệu chứng viêm khớp, làm chậm tiến triển của bệnh, giảm biến dạng khớp, nhưng chúng không chữa khỏi viêm khớp.

Quan niệm sai lầm về viêm khớp có thể ảnh hưởng đến quá trình điều trị

Viêm khớp chỉ ảnh hưởng đến người già? Viêm khớp chỉ gây đau nhức nhẹ; Các dạng viêm khớp phổ biến có thể được chữa khỏi thông qua chế độ ăn uống,... Đây là những quan niệm sai lầm về viêm khớp mà nhiều người mắc phải. Trên thực tế, viêm khớp có thể ảnh hưởng đến mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Mặc dù viêm khớp liên quan đến bệnh Celiac có thể được chữa khỏi bằng chế độ ăn không chứa gluten, nhưng điều này không đúng cho phần lớn các trường hợp viêm khớp.

Kết quả hình ảnh cho chế độ ăn không glutenChế độ ăn không gluten có thể giúp chữa khỏi viêm khớp liên quan đến bệnh Celiac

Chẩn đoán và điều trị sớm viêm khớp là điều cần thiết 

Chẩn đoán sớm và điều trị viêm khớp giúp quá trình điều trị bệnh hiệu quả hơn. Nó cũng giúp ngăn ngừa tổn thương và khuyết tật khớp. Trì hoãn điều trị có thể khiến các triệu chứng viêm khớp trở nên tồi tệ hơn.

Thay đổi lối sống có thể cải thiện triệu chứng viêm khớp

Tập thể dục thường xuyên, duy trì cân nặng lý tưởng, giảm căng thẳng, không hút thuốc, ngủ đủ giấc có thể giúp giảm các triệu chứng viêm khớp.

Căng thẳng làm trầm trọng triệu chứng viêm khớp

Stress có thể làm trầm trọng thêm triệu chứng viêm khớp. Do vậy, bạn nên thực hiện các biện pháp kiểm soát stress để giảm viêm khớp.

Stress có thể làm trầm trọng thêm triệu chứng viêm khớp

Chi phí điều trị viêm khớp cao

Viêm khớp là nguyên nhân hàng đầu gây khuyết tật ở Mỹ. Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, tổng chi phí y tế cho bệnh viêm khớp là 140 tỷ USD mỗi năm và đang có xu hướng tăng lên.

Viêm khớp có thể ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày

Theo một số thống kê, hơn 43,5% người trưởng thành mắc viêm khớp được chẩn đoán bị hạn chế vận động do viêm khớp. Người mắc viêm khớp có thể gặp khó khăn khi đi bộ, leo cầu thang, cúi gập người, vệ sinh cá nhân,…

Người mắc viêm khớp có thể gặp khó khăn khi đi lại

Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ điều trị viêm khớp

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, người bị viêm khớp nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược với thành phần chính từ hy thiêm, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như sói rừng, hy thiêm, nhũ hương,… giúp giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp tái phát an toàn, hiệu quả.

Ngay khi có dấu hiệu bệnh, bạn hãy đi khám ngay để được chẩn đoán chính xác và đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm với thành phần chính từ cây hy thiêm nhằm kiểm soát tình trạng viêm khớp dạng thấp nhé!

Thanh Tú H+ (Theo Verywell)

6 dấu hiệu cảnh báo viêm khớp - Ảnh 6Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp

Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các axit amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC:  00268/2017/ATTP-XNQC

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp