Cắt giảm giờ ngủ và 9 hậu quả không ngờ

Ngủ ít, mất ngủ có hại cho sức khỏe

Mất ngủ do dùng thuốc điều trị động kinh phải làm sao?

Mãn kinh + Mất ngủ = Chết sớm?

Kết hợp rễ cây nữ lang và melatonin để chữa mất ngủ có an toàn?

Loài cây mang tên đam mê và khả năng chữa bệnh lạ kỳ

Theo nhịp sinh học của mỗi người thì giấc ngủ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày cũng như liên quan đến tuổi thọ của người đó. Đối với con người, chất lượng của giấc ngủ thay đổi dần theo độ tuổi. Trẻ em cần ngủ nhiều và sâu, trong khi người lớn chỉ cần 7 - 8 tiếng ngủ mỗi ngày.

Ngủ là phản ứng tự nhiên của con người để lấy lại thăng bằng cho cơ thể. Một giấc ngủ ngon, chất lượng sẽ làm tiêu hao mệt mỏi, khôi phục lại năng lượng, tăng cường cơ bắp, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ trí não... Trong khi ngủ, trái tim được giảm cường độ hoạt động, nhịp độ của hệ tuần hoàn ổn định, hạ huyết áp an toàn. Không chỉ mang lại lợi ích sức khỏe, giấc ngủ ngon còn giúp tinh thần sảng khoái và minh mẫn, nâng cao được hiệu suất trong công việc.

Chính vì vậy, nếu ngủ ít đi hoặc chất lượng giấc ngủ không tốt, cơ thể sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng:

Làm thế nào để điều trị mất ngủ, khó ngủ?

Các chuyên gia khuyến cáo, nên ngủ đủ 7 - 8 tiếng/đêm. Để có được một giấc ngủ thật chất lượng, hãy lưu ý những điều sau: Tránh dùng rượu bia và các thức uống có chất kích thích như cà phê hoặc trà vào gần giờ đi ngủ; Không hút thuốc lá; Tránh hoạt động nhiều về trí não và thể chất ngay trước giờ đi ngủ; Giữ phòng ngủ yên tĩnh, tối và mát mẻ; Không lạm dụng thuốc ngủ; Sử dụng thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon có thành phần tự nhiên như Nữ lang, Bình vôi, Trinh nữ, Lá sen...

Biết Tuốt H+

Sản phẩm tham khảo: Thực phẩm chức năng Goldream

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh