9 bước đơn giản để loại bỏ mụn trứng cá

Mụn trứng cá khiến người bệnh mất tự tin khi giao tiếp

3 điều cần ghi nhớ để đối phó với mụn trứng cá dễ dàng

4 cách đơn giản giúp trị mụn cho người da nhờn

4 tình trạng da thường bị hiểu nhầm là mụn trứng cá

Mụn đỏ nổi dày là do dị ứng hay mụn trứng cá? Điều trị thế nào?

Thay đổi chế độ ăn uống của bạn

Một số loại thực phẩm như các sản phẩm có hàm lượng bơ cao, nước ngọt, chocolate, thức ăn chiên rán, thức ăn cay, sữa bò... có thể làm tăng lượng dầu mà tuyến bã nhờn tạo ra, do vậy, bạn cần loại bỏ các loại thực phẩm đó ra khỏi chế độ ăn uống.

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp loại bỏ mụn trứng cá

Bổ sung vitamin và khoáng chất

Bổ sung vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp da khỏe mạnh hơn, điều này giúp loại bỏ mụn trứng cá. Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sỹ về việc sử dụng các loại vitamin tổng hợp.

Tham khảo ý kiến bác sỹ khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da mặt

Nguyên nhân gây mụn trứng cá có thể từ các tác nhân bên ngoài lẫn bên trong cơ thể (do mất cân bằng nội tiết tố). Vì vậy, muốn cải thiện mụn, bạn nên gặp bác sỹ da liễu để được hướng dẫn sử dụng các loại kem bôi, thuốc uống hoặc các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với tình trạng da của bản thân.

Muốn cải thiện mụn, bạn nên đến gặp bác sỹ da liễu

Tập thể dục 

Đổ mồ hôi khi tập thể dục giúp loại bỏ chất độc hại và chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể. Nó cũng giúp điều tiết lượng hormone nội tiết trong cơ thể, giúp lưu thông máu và tăng lượng oxy trong da... từ đó giúp giảm mụn trứng cá.

Ngủ đủ giấc

Khi bạn không ngủ đủ giấc (ít nhất 6 giờ một ngày), mụn của bạn sẽ trở nên tồi tệ hơn do những thay đổi của cytokine trong máu. Cytokine có vai trò truyền đạt thông tin của hệ miễn dịch và kích thích sự di chuyển của tế bào tới các vị trí viêm. Thiếu ngủ cũng khiến bạn bị stress và khiến cơ thể sản sản xuất dầu và mồ hôi nhiều hơn.

Ngủ đủ giấc sẽ giúp giảm mụn hiệu quả

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Bạn nên tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần để loại bỏ các tế bào chết và làm thông thoáng lỗ chân lông. Với người có da dễ nổi mụn, tẩy tế bào chết chính là cách ngăn mụn mọc nhiều hơn.

Dùng kem chống nắng

Dùng kem chống nắng có thể giúp bảo vệ da khỏi những tia cực tím và giảm quá trình hình thành mụn mới.  Da của những người bị mụn thường rất nhạy cảm, nên bạn cần lựa chọn đúng loại kem chống nắng để không làm mụn nặng lên. Tốt nhất, bạn nên chọn loại kem chống nắng dạng gel và không chứa dầu. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài vì cháy nắng có thể làm cho tình trạng mụn của bạn tồi tệ hơn.

Dùng kem chống nắng giúp giảm quá trình hình thành mụn mới

Tránh xa rượu và thuốc lá 

Uống rượu có thể làm giảm lượng vitamin trong cơ thể. Điều này khiến da khô, bong tróc và lão hóa sớm.  Thuốc lá có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất collagen và ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da. Bởi vậy, để loại bỏ mụn và giúp da luôn khỏe mạnh, bạn nên tránh xa rượu và thuốc lá.

Dùng kem bôi thảo dược kết hợp với các sản phẩm trị mụn

Nếu đã áp dụng các biện pháp trên mà tình trạng mụn không cải thiện, bạn nên đến khám bác sỹ da liễu để được kê đơn các loại thuốc trị mụn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo bác sỹ để sử dụng kết hợp thuốc với các loại kem bôi trị mụn có nguồn gốc từ các thảo dược thiên nhiên để tăng hiệu quả trị mụn.

Thanh Tú H+ 

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám 
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị emphụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné. 
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.

Để biết thêm thông tin, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC số 18006104/ Hotline(zalo/viber): 0902207112 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!
*GPQC: 091/13/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu