8 siêu thực phẩm tốt cho người bệnh viêm khớp

Viêm khớp có thể ảnh hưởng tới bất kỳ ai, đặc biệt là những người ăn uống không lành mạnh

Viêm khớp dạng thấp - Căn bệnh nguy hiểm, chớ coi thường!

Cách phân biệt gout và viêm khớp dạng thấp

Glucosamine là gì, tại sao bệnh nhân viêm khớp nên bổ sung nó?

Thay đổi thời tiết ảnh hưởng đến bệnh viêm khớp như thế nào?

Cá béo

Cá loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá mòi rất giàu acid béo omega-3. Acid béo omega-3 được chứng minh lâm sàng là có tác dụng phòng ngừa viêm khớp dạng thấp. Chúng có khả năng tăng cường miễn dịch và giảm viêm do viêm khớp.

Cải bắp

Cải bắp có rất nhiều lợi ích đối với người bệnh viêm khớp. Bắp cải chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất thiết yếu. Ngoài ra, nó còn có thể hoạt động gần như một chiếc máy lọc máu. Hợp chất indole trong bắp cải giúp trung hòa rất nhiều độc tố tạo ra trong quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Ớt

Hoạt chất capsaicin trong ớt có khả năng chống lại viêm khớp

Ớt chứa nhiều thành phần chống viêm khớp. Hoạt chất capsaicin trong ớt có tác dụng giảm đau và giảm sưng do viêm khớp gây ra. Một nghiên cứu cho thấy 80% bệnh nhân bị viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp có các triệu chứng được cải thiện sau khi sử dụng một loại kem có chứa capsaicin.

Cherry

Thêm cherry vào chế độ ăn uống hàng ngày là một cách tuyệt vời để giúp đánh bại viêm khớp. Cherry có chứa nhiều flavonoid có khả năng chống viêm. Flavonoid giúp chống lại các gốc tự do và giúp củng cố sụn, khớp và gân của bạn. Ngoài ra, ăn cherry mỗi ngày còn giúp giảm nồng độ acid uric, giảm các triệu chứng bệnh gout và các bệnh viêm khớp khác.

Việt quất

Giống như cherry, việt quất cũng có chứa các flavonoid như anthocyanins và proanthocyanins. Những flavonoid này có khả năng tăng cường sản xuất collagen tốt cho xương khớp và giảm sự bùng phát của viêm khớp.

Chuối

Chuối giúp giảm cường độ các cơn đau do viêm khớp 

Chuối rất giàu kali, khoáng chất được biết đến với đặc tính chống vôi hóa. Một nghiên cứu cho thấy bệnh nhân viêm khớp có chế độ ăn giàu kali có cường độ các cơn đau thấp hơn bệnh nhân khác. Kali cũng đóng vai trò ức chế sự tích tụ natri trong cơ thể, giúp cân bằng calci, phospho và giảm nguy cơ loãng xương.

Tỏi

Tỏi đặc biệt có lợi đối với bệnh nhân viêm xương khớp, gout. Tỏi có đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Ngoài ra, nó còn chứa Diallyl disulfide có khả năng giảm các triệu chứng viêm khớp.

Trà xanh

Trà xanh có chứa lượng lớn chất chống oxy hóa polyphenol. Polyphenol có khả năng chống lại các gốc tự do gây hại. Nhiều nghiên cứu cho thấy uống trà xanh cũng giúp giảm tốc độ tiến triển của bệnh viêm khớp.

Trịnh Tây H+ (Theo HealthSite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp