8 nguyên liệu tự nhiên giúp bạn trị mụn ngay tại nhà

Bạn có thể sử dụng một số thảo dược để loại bỏ mụn trứng cá một cách tự nhiên

Phụ nữ nên ăn gì để làn da “nói không” với dầu và mụn trứng cá?

Muốn hết mụn, đừng chỉ đắp mặt nạ, hãy bổ sung kẽm

Mụn trứng cá trên trán: Những nguyên nhân phổ biến gây mụn và các cách phòng ngừa

Trị dứt điểm mụn đầu đen ở cằm ngay tại nhà

Dưới đây là 8 nguyên liệu tự nhiên giúp bạn trị mụn ngay tại nhà:

1. Trà xanh 

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe. Theo chuyên gia da liễu Suneel Chilukuri (người Mỹ), việc sử dụng trà xanh trên da có thể giúp trị mụn hiệu quả. “Trà xanh đã được chứng minh có khả năng làm giảm quá trình sản sinh dầu nhờn trên da. Bên cạnh đó, caffeine trong trà xanh có thể làm tăng lưu thông máu, giúp tăng tốc độ chữa lành các vết thâm do mụn”, chuyên gia Suneel Chilukuri cho biết.

Bạn có thể trị mụn bằng trà xanh theo cách làm như sau: Dùng túi lọc để pha trà xanh như bình thường. Sau đó, vắt qua túi trà khi còn ấm cho bớt nước rồi đắp lên nốt mụn. Giữ nguyên trong vòng 2 phút, sau đó rửa sạch.

2. Giấm táo 

Giấm táo cũng là một trong những giải pháp trị mụn tự nhiên. Giấm táo có khả năng kháng khuẩn, giúp giảm lượng bã nhờn dư thừa, chống viêm cho da. Bạn có thể pha loãng giấm táo với nước, sau đó dùng tăm bông sạch để chấm hỗn hợp lên nốt mụn.

Giấm táo có thể giúp kháng khuẩn, trị mụn một cách tự nhiên

3. Nghệ 

Từ lâu, nghệ đã được dùng để làm đẹp, chăm sóc da, đặc biệt là trị mụn trứng cá. Lý do là bởi nghệ có đặc tính kháng khuẩn, sát trùng và chống viêm mạnh. Khi sử dụng, nghệ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và giảm viêm, ngăn ngừa nguy cơ hình thành thành sẹo do mụn trứng cá để lại.

3. Nước đá 

Mặc dù nước đá không trực tiếp giúp trị mụn trứng cá nhưng chúng có tác dụng giảm viêm tốt. Mụn trứng cá có thể khiến da bị viêm, sưng và mẩn đỏ. Vì vậy, giảm viêm cho các vùng da bị mụn cũng sẽ giúp giảm cảm giác khó chịu do mụn trứng cá gây ra. Bạn có thể dùng một chiếc khăn sạch, cho vài cục nước đá vào và chườm lên da.

4. Mật ong

Mật ong có khả năng khử trùng tự nhiên, từ đó giúp loại bỏ các vi khuẩn gây mụn trứng cá. Để trị mụn một cách hiệu quả nhất, bạn nên dùng mật ong nguyên chất.

5. Giấm trắng

Giấm trắng cũng là nguyên liệu tự nhiên giúp trị mụn hiệu quả. Theo chuyên gia Deanne Mraz Robinson (người Mỹ): “Giấm trắng có thể giúp khử trùng, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn trứng cá. Bên cạnh đó, giấm trắng cũng có nồng độ acid cao, giúp nốt mụn mau khô, đẩy nhanh quá trình chữa lành cho da”.

6. Nha đam/lô hội

Ngoài công dụng làm dịu da và khắc phục làn da cháy nắng, nha đam còn mang lại nhiều lợi ích khác trong việc chăm sóc da mụn. Đặc biệt, gel nha đam rất giàu các vitamin, khoáng chất, acid béo và enzyme phân giải protein. Do đó, nha đam không chỉ giúp trị mụn một cách tự nhiên mà còn có thể ngăn ngừa sẹo thâm. Cách đơn giản nhất là đắp nha đam tươi lên vùng da bị mụn.

7. Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn, giúp tăng cường hệ vi khuẩn tự nhiên khi dùng trên da. Không những thế, acid lactic trong sữa chua còn giúp tẩy tế bào chết, làm làn da sáng hơn. Tuy nhiên, chuyên gia Deanne Mraz Robinson lưu ý rằng, nên chọn sữa chua hữu cơ, không có hương vị để thoa lên nốt mụn.

8. Dịch chiết neem

Bạn có thể tham khảo kem bôi thảo dược có thành phần chính từ dịch chiết neem (được chiết xuất từ cây neem hay còn gọi là sầu đâu, xoan Ấn Độ). Nhiều nghiên cứu cho thấy, tất cả các bộ phận của cây neem đều có tính kháng khuẩn rất mạnh, mang đến khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, ngăn ngừa mụn hình thành và phát triển hiệu quả.

Không chỉ vậy, trong cây neem còn chứa hợp chất có tác dụng giảm viêm và tấy đỏ do mụn gây ra. Bên cạnh đó, công dụng trị mụn của sản phẩm sẽ càng được tăng thêm khi kết hợp với các dược liệu quý như: Sài đất, hoàng liên, ba chạc có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, ức chế chủng vi khuẩn gây mụn; Lô hội giúp nhanh liền sẹo, thu nhỏ vết loét.

Vi Bùi H+ (Theo MBG)

Kem thảo dược ngừa mụn da Azacné

Thành phần chứa: Chiết xuất Neem (Xoan Ấn Độ), dầu dừa, chiết xuất ba chạc, chiết xuất sài đất, chitosan, chiết xuất hoàng liên, dịch chiết lô hội, kẽm salicylate.

Kem thảo dược Azacné làm thơm, dưỡng ẩm da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn. Góp phần: Ngăn ngừa và làm giảm mụn, làm mờ sẹo, giảm thâm nám trên da

Đối tượng sử dụng: Dùng cho các trường hợp mụn trứng cá (đầu đen, đỏ, trắng), các loại mụn, các vùng da bị thâm, nám, sẹo.

Liều dùng, cách dùng:

Rửa sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm, khăn mềm trước khi thoa một lớp mỏng kem AZACNÉ.

- Đối với mụn trứng cá nặng: Thoa ngày 3 lần vào các buổi sáng, trưa, tối trước khi đi ngủ.

- Đối với mụn trứng cá thông thường: Thoa ngày 2 lần vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ.

- Đối với các vết thâm, nám, sẹo hoặc các vùng da bị hư tổn khác: Thoa 1 - 2 lần vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ.

Sản phẩm của: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar

Địa chỉ: 173 Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội. Điện thoại: 024 3775 7240

Tổng đài miễn cước: 18006104. Hotline (ZALO/VIBER): 0902207112

Website: https://sachmuntrungca.vn/

*XNQC: 20/2020/XNQCMP-YTHN

*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu