8 điều cần biết về bệnh lupus

Bạn có thực sự biết về bệnh lupus ban đỏ?

Lupus ban đỏ - Vì đâu nên nỗi?

Mắc lupus dễ bị thiếu những loại vitamin nào?

Hy hữu: Cứu sống cả mẹ và con sản phụ viêm thận lupus nguy kịch

Tại sao massage tốt cho bệnh nhân lupus ban đỏ?

Theo Prevention.com, dưới đây là 8 điều cần biết về bệnh lupus:

Là bệnh tự miễn

Lupus là một trong những căn bệnh tự miễn nghiêm trọng. Thông thường, hệ miễn dịch hoạt động để bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng và virus. Song, ở những bệnh nhân lupus, hệ miễn dịch sẽ tấn công lại chính các cơ quan của cơ thể thay vì bảo vệ chúng.

Có 5 dạng lupus

Có 5 dạng bệnh khác nhau, loại phổ biến nhất là lupus ban đỏ hệ thống, chiếm đến 70% các trường hợp. Lupus có ảnh hưởng rộng khắp đến các cơ quan trong cơ thể.

Phụ nữ dễ bị lupus hơn

Lupus là căn bệnh chủ yếu gặp ở phụ nữ, chiếm đến 90%. Bệnh thường ảnh hưởng đến phụ nữ trẻ, đặc biệt là những người đang trong độ tuổi sinh đẻ.

Khi đàn ông bị lupus, họ gặp phải những triệu chứng nghiêm trọng hơn

Mặc dù chỉ có một tỷ lệ nhỏ bệnh nhân mắc lupus là nam giới, tuy nhiên họ có xu hướng gặp phải các triệu chứng nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như biến chứng thận, các bệnh thần kinh, viêm các cơ quan như tim, gan.

Phụ nữ da màu dễ mắc lupus

Trong khi phụ nữ da trắng ít mắc lupus thì phụ nữ châu Á, châu Mỹ gốc Phi, Latinh thường có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 3 lần.

Để hỗ trợ điều trị lupus ban đỏ, người bệnh nên sử dụng sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây sói rừng, phối hợp cùng những thảo dược có tác dụng chống viêm mạnh (nhũ hương, hoàng bá), tác dụng giải độc (thổ phục linh) và thành phần cung cấp năng lượng tế bào tự nhiên (L-carnitine fumarate)… Công thức này đã được nghiên cứu, phát triển giúp phục hồi và làm cân bằng hệ thống miễn dịch của cơ thể, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn lupus ban đỏ tái phát.

Rất khó để chẩn đoán

Vì có rất nhiều triệu chứng, trong đó một số triệu chứng là “bắt chước” các bệnh khác nên lupus rất khó chẩn đoán. Trung bình, phải mất 6 năm để bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh. 

Không rõ nguyên nhân gây bệnh 

Mặc dù các nhà khoa học chưa xác định được nguyên nhân chính xác gây ra bệnh lupus, nguyên nhân thường được hiểu là do hàng loạt các yếu tố môi trường và di truyền .Việc tiếp xúc với ánh sáng của tia cực tím và silica cũng như có virus Epstein-Barr đã được liên kết với bệnh.

Nghiên cứu về bệnh vẫn đang được tiến hành

Cho đến nay, phương pháp điều trị và ngăn ngừa lupus vẫn đang được tiến hành. Hiện tại, các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu về phương thuốc, các cách mới để ngăn ngừa sự phát triển của bệnh…

Hoài Thương H+ (Theo Lupusnewstoday)

 

Kim Miễn Khang - Sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến do tự miễn
Lupus ban đỏ và vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị lupus ban đỏ và vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh, khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều.
Người bị vẩy nến và lupus ban đỏ có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, vẩy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt hiệu quả, Kim Miễn Khang có thể được sử dụng theo từng đợt từ 3-6 tháng.
XNQC: 1320/2015/XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp