8 dấu hiệu cảnh báo các vấn đề sức khỏe phụ nữ thường bỏ qua

Luôn cảm thấy nóng hoặc lạnh có thể do sự thay đổi nồng độ estrogen trong cơ thể

6 triệu chứng trên da cảnh báo vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

5 vấn đề sức khỏe ảnh hưởng tới đời sống tình dục của bạn

7 vấn đề sức khỏe nghiêm trọng dễ mắc nếu thiếu ngủ

Chướng bụng

Đối với một số phụ nữ, chướng bụng là triệu chứng thường xảy ra khi đến tháng. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài hơn 2 tuần thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang gặp một số vấn đề sức khỏeChướng bụng có thể là triệu chứng thường gặp của lạc nội mạc tử cung. Khi bị lạc nội mạc tử cung, bụng của bạn có thể bị chướng bất kỳ ngày nào trong tháng và nó có thể tồi tệ hơn mỗi ngày. Ngoài lạc nội mạc thì chướng bụng liên tục cũng có thể là một dấu hiệu của ung thư vú hoặc ung thư buồng trứng.

Chướng bụng có thể là dấu hiệu cảnh báo lạc nội mạc tử cung

Khoảng 2 tuần trước khi có kinh nguyệt, lượng hormone estrogen và progesterone trong cơ thể sẽ tăng lên. Do sự thay đổi nồng độ hormone này, mụn trứng cá có thể xuất hiện trên cằm. Mụn ở cằm sẽ biến mất sau một thời gian ngắn.

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên nổi mụn ở cằm thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo nội tiết tố của bạn đang bị rối loạn và bạn cần đến gặp bác sỹ trước khi quá muộn. 

Bạn cảm thấy đau khi sinh hoạt, làm việc

Nếu thường xuyên bị đau vùng xương chậu khi chạy bộ, đi bộ và thậm chí là đau khi đứng trong một thời gian dài thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo lạc nội mạc tử cung. Lạc nội mạc tử cung xảy ra khi các mô trong lòng tử cung phát triển ra bên ngoài tử cung. Nếu bị lạc nội mạc tử cung kéo dài, máu và các mô sẽ kết dính tạo thành u nang, mô sẹo và gây dính các cơ quan trong cơ thể với nhau và khiến người bệnh đau đớn. 

Đau vùng xương chậu có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề sức khỏe

Bạn bị đau lưng và đau chân

Đau lưng dưới là triệu chứng khá phổ biến khi đến kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, vì vậy nhiều chị em nghĩ đây là triệu chứng bình thường. Tuy nhiên, nếu bị đau lưng dưới và đau vai trước, trong và sau khi có kinh thì bạn có thể đang bị lạc nội mạc tử cung.

Ngoài đau lưng, các triệu chứng phổ biến khác của lạc nội mạc tử cung là tê chân, ngứa ran và đau ở chân. Loại đau này có thể xuất hiện ở cả hai chân và nó có thể trở nên tồi tệ hơn trước chu kỳ kinh. 

Chị em không nên bỏ qua triệu chứng đau lưng dưới

Có cục máu đông trong kỳ kinh nguyệt

Kỳ kinh nguyệt của mọi người là khác nhau. Điều đó có nghĩa là chu kỳ kinh, thời gian hành kinh, lượng máu kinh... của bạn không giống với người khác. Tuy nhiên, nếu máu kinh của bạn chuyển sang màu tối và các cục máu đông có kích thước lớn thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn bị u xơ tử cung. U xơ tử cung có thể gây chảy máu kinh bất thường và thậm chí gây ra các vấn đề về bàng quang. 

Không có hứng thú với thực phẩm mình yêu thích

Tất cả những thay đổi trong thói quen ăn uống thông thường như mất cảm giác ngon miệng, luôn cảm thấy no... có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Nguy cơ này sẽ tăng cao nếu các triệu chứng trên kết hợp với triệu chứng đau bụng và thói quen đại tiện thay đổi. 

Nên cẩn trọng nếu bạn không có hứng thú trong ăn uống

Rụng tóc

Rụng tóc là một trong những triệu chứng dễ nhận thấy của tình trạng suy giảm hormone testosterone - một loại hormone giúp tóc luôn chắc khỏe. Nếu lượng hormone trong cơ thể không được khôi phục về mức cân bằng thì bạn có thể bị hói trong tương lai. Ngoài tóc thì lông trên cơ thể cũng có thể bị ảnh hưởng. 

Rụng tóc có thể là triệu chứng cảnh báo tình trạng suy giảm hormone estrogen

Bạn luôn quá nóng hoặc quá lạnh

Nồng độ estrogen có thể ảnh hưởng đến nhiệt độ cơ thể. Nồng độ estrogen thấp có thể gây ra các cơn bốc hỏa, ngược lại estrogen cao khiến bạn cảm thấy lạnh ở tay và chân mọi lúc. Thay đổi hormone estrogen thường thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt và thay đổi theo tuổi tác, tuy nhiên ngoài 2 yếu tố trên thì một số vấn đề sức khỏe cũng có thể gây mất cân bằng estrogen. 

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp