8 bài tập tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp

Các bài tập thiền, yoga có thể giúp giảm nhẹ các triệu chứng viêm khớp dạng thấp

3 dấu hiệu sớm cảnh báo viêm khớp dạng thấp

Cách phân biệt viêm khớp dạng thấp và hội chứng ống cổ tay

Triệu chứng cảnh báo viêm khớp dạng thấp ở tay

TPCN nào hỗ trợ điều trị viêm đa khớp?

Đối với người bệnh viêm khớp dạng thấp, tập thể dục có thể có lợi rất nhiều trong việc giảm đau và giảm cứng khớp. Tập thể dục có thể giúp bệnh nhân viêm khớp giảm các triệu chứng, giảm đau, cải thiện chức năng và sự linh hoạt của khớp, tăng phạm vi chuyển động và cải thiện tâm trạng.

Đây là 9 bài tập tốt nhất cho người bệnh viêm khớp:

1. Kéo dãn cơ bắp

Các bài tập kéo dãn cơ bắp có thể giúp cải thiện sự dẻo dai, linh hoạt, giảm độ cứng và tăng phạm vi chuyển động của các khớp. Kéo dãn hàng ngày, tốt nhất vào buổi sáng có thể giúp giảm đáng kể các triệu chứng bệnh viêm khớp.

Các bài tập kéo dãn cơ có thể khác nhau tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người. Bạn có thể gặp các chuyên gia, nhà vật lý trị liệu để học các động tác, tư thế phù hợp nhất với mình.

2. Đi bộ

Đi bộ có thể giúp giảm viêm, đau, sưng các khớp

Đi bộ cũng là một dạng thể dục nhịp điệu, có lợi trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch, bệnh viêm khớp và tâm trạng của bạn.

Bắt đầu đi bộ rất đơn giản, bạn chỉ cần mang một đôi giày phù hợp và nhớ uống đủ nước. Hãy bắt đầu đi với tốc độ chậm và tăng tốc độ dần dần phù hợp với thể trạng của mình.

3. Thái cực quyền, yoga

Cả thái cực quyền và yoga đều là sự kết hợp của hít thở sâu, nhịp thở, tư thế nhẹ nhàng và sự thiền định. Chúng có thể giúp tăng sự linh hoạt, cân bằng và phạm vi chuyển động của xương khớp đồng thời giảm căng thẳng cho bạn.

4. Bơi lội

Nước giúp hỗ trợ một phần trọng lượng của cơ thể, điều này khiến các bài tập dưới nước không làm tác động mạnh đến các khớp.

Bơi lội, thể dục nhịp điệu dưới nước hay các bài tập nhẹ nhàng khác có thể giúp tăng sự dẻo dai, phạm vi chuyển động, sức mạnh của bạn. Nó cũng giúp làm giảm căng thẳng và sự căng cứng khớp.

5. Đạp xe

Đạp xe là một bài tập giúp giảm nhẹ các triệu chứng viêm khớp

Đạp xe ngoài trời hoặc trên máy đạp xe trong phòng tập có thể giúp cải thiện triệu chứng viêm khớp và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở những người bị viêm khớp.

Đạp xe cũng giảm độ cứng, tăng phạm vi chuyển động của khớp, tăng cường sức mạnh và sức bền của bạn.

6. Các bài tập tăng cơ

Tăng cường cơ bắp xung quanh các khớp bị viêm có thể giúp giảm đau, giảm các triệu chứng của viêm khớp.

Tuy nhiên người bệnh viêm khớp tập các bài tập tăng cơ cần có sự hỗ trợ của chuyên gia, huấn luyện viên để có bài tập phù hợp với tình trạng bệnh của mình.

7. Bài tập tay

Viêm khớp có thể khiến bạn ít sử dụng bàn tay, các bài tập tay có thể giúp giải quyết vấn đề này. Bạn có thể thực hiện gập cổ tay lên, xuống, từ từ gập các ngón tay, xòe rộng tay trên mặt bàn để giúp tăng sức mạnh và sự linh hoạt các khớp ở bàn tay.

8. Làm vườn

Làm vườn cũng giống như một hình thức tập thể dục, nó cũng khớp xương khớp của bạn khỏe mạnh và cải thiện tâm trạng của bạn. Với bệnh viêm khớp, người bệnh cần bắt đầu chậm, nhẹ nhàng để tránh làm căng cơ và khớp.

Người bệnh viêm khớp nên tránh các bài tập yêu cầu gắng sức hoặc bất cứ bài tập nào gây đau các khớp. Điều quan trọng là bạn cần lắng nghe cơ thể mình, kiên trì luyện tập, ăn uống lành mạnh, sử dụng thuốc điều trị hợp lý để giảm thiểu các triệu chứng khó chịu của bệnh. Ngoài ra, người bệnh có thể cân nhắc sử dụng một số sản phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc tự nhiên để hỗ trợ điều trị bệnh.

Trịnh Tây H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe JointXK3 – Xương khớp bớt đau, cùng nhau sống khỏe!

Với sự trăn trở và tỉ mỉ của đội ngũ nghiên cứu trong nhiều năm đã cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe Joint XK3, là sự kết hợp các thảo dược quý giá từ thiên nhiên và công nghệ hiện đại đem đến một giải pháp mới hỗ trợ cho người bị viêm khớp.
Hoạt chất XK3 được sản xuất thành công từ bộ 3 thành phần Cao ngựa bạch – Chiết xuất nhũ hương – Acid Hyaluronic, kết hợp cùng Glucosamine và Chondroitin hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau nhức viêm khớp, đồng thời tái tạo sụn khớp và tăng tiết dịch khớp sau mỗi đợt từ 4-6 tuần.
Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 19006436 để đươc Dược sỹ tư vấn miễn phí.
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Số giấy phép QC: 01735/2019/ATTP-XNQC
Website: xuongkhopXK3.com

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp