7 tác nhân gây viêm xoang ngay trong căn nhà của bạn

Nếu bị viêm xoang, hãy hạn chế dùng nước hoa

Chữa viêm xoang mùa lạnh hiệu quả: Dùng ngay tinh dầu

Các bước massage làm giảm viêm xoang, giảm nghẹt mũi

Vì sao bạn dễ mắc bệnh viêm xoang khi trời lạnh?

8 dấu hiệu nhận biết sớm viêm xoang

Bụi

Bụi là một trong những tác nhân gây viêm xoang phổ biến nhất. Bạn có thể sử dụng máy hút bụi để làm sạch bụi trên sàn nhà, nhưng ít ai để ý đến rèm cửa, quạt… cũng có thể có rất nhiều bụi. Do vậy, đừng quên loại bỏ bụi ở những khu vực này, đặc biệt là khi bạn đang sống trong khu vực có nhiều khói bụi.

Hút bụi thường xuyên có thể giúp loại bỏ tác nhân gây viêm xoang

Nấm mốc 

Nấm mốc có thể xuất hiện gần khu vực nước bị rò rỉ, bên dưới thảm, rèm cửa và thậm chí là trên quần áo của bạn. Nếu không thể xác định nguyên nhân gây viêm xoang và đang sống trong môi trường ẩm ướt thì bạn hãy kiểm tra xem trong nhà có nấm mốc hay không.  

Lông của vật nuôi

Lông chó hoặc mèo rụng trong nhà có thể là nguyên nhân gây viêm xoang. Nếu tình trạng viêm xoang nặng lên thì bạn không nên để thú cưng ngủ trên giường và thường xuyên làm sạch nơi ở của chúng để loại bỏ vi khuẩn và chất gây dị ứng.

Lông chó, mèo là những tác nhân dễ gây dị ứng

Nước hoa và các sản phẩm làm đẹp

Các sản phẩm làm đẹp hoặc sản phẩm chăm sóc cá nhân có mùi thơm như nước hoa, keo xịt tóc… có thể gây ra triệu chứng viêm xoang.

Sản phẩm tẩy rửa

Hóa chất trong các sản phẩm tẩy rửa cũng có thể ảnh hưởng đến xoang của bạn. Do đó, bạn nên thay thế các chất tẩy rửa gia dụng thông thường bằng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên. 

Hóa chất trong chất tẩy rửa có thể gây kích ứng xoang

Cây cảnh và hoa trong nhà

Phấn hoa là tác nhân thường gặp gây tái phát viêm xoang.

Nước bể bơi, bồn tắm

Clo trong nước hồ bơi có thể là nguyên nhân gây viêm xoang. Bể bơi, bồn tắm nước nóng hoặc phòng xông hơi trong nhà cũng có thể làm tăng độ ẩm trong nhà và dẫn đến nấm mốc. Nấm mốc là tác nhân khiến viêm xoang bùng phát.

Thanh Tú H+ (Theo Health24)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng