7 lý do khiến bàn tay luôn bị lạnh

Không nên xem thường tình trạng lạnh tay

Lạnh chân tay – dấu hiệu của bệnh huyết áp thấp

Nguyên nhân và cách điều trị chứng tay chân lạnh

Khổ vì bệnh tay chân lạnh

Lạnh chân, xỏ tất đi ngủ là nguy!

Thiếu máu

Không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi mà thiếu máu cũng có thể khiến tay của bạn bị lạnh. Thiếu sắt là nguyên nhân hàng đầu gây thiếu máu, do vậy bạn nên ăn những thực phẩm giàu sắt để đối phó với bệnh thiếu máu và bàn tay lạnh. 

Thiếu máu là nguyên nhân khiến bàn tay bị lạnh

Bỏng lạnh 

Nhiệt độ thấp khiến bàn tay, bàn chân của bạn bị lạnh. Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý đến tình trạng bỏng lạnh. Bỏng lạnh có thể gây tổn thương vĩnh viễn da, cơ mô và xương. Bỏng lạnh có thể gặp ở bất cứ lứa tuổi nào, vì vậy, mọi người đặc biệt là các bậc cha mẹ nên chú ý giữ ấm cho trẻ vì trẻ em là đối tượng dễ tổn thương trước tác động của môi trường và hậu quả để lại thường rất nặng nề.

Hội chứng Raynaud

Đây là tình trạng rối loạn thu hẹp mạch máu ở các ngón tay khiến chúng đột nhiên trắng bệch, lạnh và khó cử động. Khi mắc hội chứng Raynaud, da trở nên tím xanh, tê bì. Khi hội chứng Raynaud kết thúc, dòng máu lưu thông đột ngột vào động mạch và khiến ngón tay bị sưng, đau và ngứa ran. Bệnh xảy ra nhiều hơn khi thời tiết lạnh. 

Hội chứng Raynaud khiến tay lạnh, tê bì

 Thiếu vitamin B12

Thiếu vitamin B12 có thể là lý do khiến bạn bị lạnh tay thường xuyên. Thiếu vitamin B12 có thể gây ra các vấn đề thần kinh như tê, lạnh và ngứa ran ở tay chân. Những người bị thiếu vitamin B12 có nguy cơ bị thiếu máu, mệt mỏi, đau miệng và trầm cảm. 

Lupus

Lạnh tay có thể là hậu quả của bệnh lupus. Lupus xảy ra khi hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công nhầm vào mô và các cơ quan khỏe mạnh. Lupus có thể gây viêm khắp cơ thể bao gồm thận, da, khớp và các tế bào máu. 

Lupus xảy ra khi hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công nhầm các cơ quan khỏe mạnh

Suy giáp

Tuyến giáp hoạt động kém (suy giáp) có thể là lý do khiến bạn bị lạnh tay. Suy giáp xảy ra khi tuyến giáp của bạn không sản xuất đủ hormone. Suy giáp có thể gây tăng cân, mệt mỏi, rụng tóc, trầm cảm, bệnh tim, béo phì và vô sinh. 

Hút thuốc

Hút thuốc ảnh hưởng đến lưu thông máu, đó có thể là lý do tại sao bạn có bàn tay lạnh. Hút thuốc cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe và là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư.

Thanh Tú H+ (Theo Doctor.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp